fbpx
Home
|
ข่าว

“ลุงป้อม”โต้2คลื่นใต้น้ำ

ในจังหวะฝั่งพม่ากำลังมีการก่อตัวรุกฮือของประชาชน“แดงทั้งแผ่นดิน”เพื่อต่อต้านการ“ยึดอำนาจ”ของ“รัฐบาลทหาร”ภายใต้“พล.อ.อาวุโส มิ่นอ่องหล่าย”เป็นวันที่3 ที่มีการชุมนุมหลายแห่ง และเริ่มมีการปะทะในบางจุด ขณะที่ในฝั่งเพื่อนบ้าน ประเทศไทยจากสภาพ“โควิด”เริ่มสร่างไข้ รอเพียง“วัคซีน”เจ้าปัญหาของ“หมอหนู”นำเข้ามา สถานการณ์“การเมือง”ก็เริ่มกลับมาสู่การ“วนลูป”สู่การ“ชิงจังหวะ”สร้างเงื่อนไข“ภายในรัฐบาล”ซ้อนเข้ามาใน“ศึกฟอกลุง” ที่จะมีขึ้น วันที่ 16-19ก.พ.

ไม่นับรวม“ศึกใน”ระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลที่ว่ากันว่าจะมีการ“ชิมลาง”ให้เห็นวันพรุ่งนี้(9ก.พ.)ในจังวะที่จะมีการพิจารณาญัตติด่วน ให้รัฐสภามีมติขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยหน้าที่และอำนาจของรัฐสภาตามที่ “ไพบูลย์ นิติตะวัน”พปชร. และ“สมชาย แสวงการ” ส.ว. ผู้เสนอ ปม ม.256 การตั้ง สสร.ที่มีการจับตาท่าทีของพรรคร่วมรัฐบาล ประชาธิปัตย์ ภูมิใจไทย ที่กำลังมีปัญหาขัดแย้งกับ พปชร.ทั้งประเด็นการส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมส.ส.ที่นครศรีธรรมราชแทน“เทพไท เสนพงศ์”และประเด็น“ศึกผลประโยชน์รถไฟฟ้า”

โดยจับอาการ“หัวหน้าป้อม”“พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ”ที่รีบเทคแอ๊คชั่นถี่ ตั้งแต่ช่วงวันหยุดที่ผ่านมา สยบกระแส“คลื่นใต้น้ำ”ทั้งในพรรคหลัก“พลังประชารัฐ”ที่ตัวเองดูแล และใน“พรรคร่วมรัฐบาล”ที่กำลังเกิด“แรงกระเพื่อม”แม้กระทั่งวันนี้ก็ยังปักหลักไม่ถอยตอบคำถาม“นักข่าว”ย้ำว่าในรัฐบาลในพรรคพปชร.ไม่มี คลื่นใต้น้ำ!ไม่มี “บ่อนทำลายพรรค”ยัน พรรคเป็นหนึ่งเดียว มีเอกภาพ จะไม่มีใคร “โหวต สวน” ลงมติอภิปรายฯกำลังตรวจสอบว่าข่าวที่จะมี“30ส.ส.โหวตสวน”ในบางรัฐมนตรีที่อยู่ในลิสต์ต้องโดน“ซักฟอก”ที่ว่ากันว่าน่าจะหมายถึง“ครูตั้น” “ณัฎฐพล ทีปสุวรรณ”รมว.ศึกษาฯ “สายลุงกำนัน”ที่เพิ่งมีข่าวจะส่ง“ภริยา”ลง“ผู้ว่ากทม.”ผู้ที่เคยรอดมาจากการโดน“ม็อบเด็ก”กลุ่ม“นักเรียนเลว”ไล่

ที่มาหนนี้มีข่าวกำลังถูก“คนในพรรคพปชร.”เขย่าให้หลุดจากเก้าอี้ เพื่อให้ บางก๊วนใน พปชร. ของ 2 รัฐมนตรีคนดัง ส่งคนเข้าประกวด“เก้าอี้ดนตรี” ที่”หัวหน้าป้อม”บอกว่ากำลังตรวจสอบว่า ข่าวมายังไง ก่อนที่“ลุงป้อม”จะปัดไม่รู้ว่าจะมี ปรับครม. หลังศึกซักฟอก ที่ทุกอย่างอยู่ที่“ลุงทำเนียบฯ”ที่ก่อนหน้านี้ก็ออกมาสยบข่าวการปรับครม.หลังศึกซักฟอกตามคำทำนาย“โหรวารินทร์”ไปแล้วรอบนึง

เรียกว่าอาการเกิด“คลื่นใต้น้ำ”ในพรรคพลังประชารัฐ และอาการ“กระเพื่อม”ของคลื่นบนน้ำจาก 2 พรรคร่วมรัฐบาล กำลังเป็นประเด็นที่ทุกฝ่ายจับตาไปที่“หัวหน้าป้อม”ว่าจะ“เอาอยู่”เหมือนครั้งก่อนที่จังหวะ“ศึกฟอกลุง”ถูกนำมาเป็น“เงื่อนไข”การ“ต่อรอง”กันเองในรัฐบาลมากกว่าที่จะกังวลกับ“ศึกนอก”จาก“ฝ่ายค้าน”ที่“ลุงทำเนียบฯ”เองก็มั่นใจว่าจะ“ประคองตัว”ไปได้ตลอดรอดฝั่ง แถมยังเคยท้า“ฝ่ายค้าน”ไว้ด้วยว่าหนนี้“เอาให้หนักๆเน้นเนื้อๆ”เพราะชาวบ้านเริ่มเบื่อที่ฝ่ายค้านทำอะไรไม่ได้ จนถูกวิจารณ์ว่ามีการ“ซูเอี๋ย”กับรัฐบาล จากข่าวว่ามีพรรคแกนนำพร้อม“เสียบ”ร่วมเป็น“รัฐบาลปรองดอง”ไม่นับรวมข่าวนินทา“งูเห่า”และปฏิบัติการ“แจกกล้วย”ที่ทำให้กระบวนการตรวจสอบของ“ฝ่ายนิติบัญญัติ”ถูกลดทอนความน่าเชื่อถือ และ“ศึกฟอกลุง”และ9รัฐมนตรีหนนี้“ฝ่ายค้าน”เองก็ถูกจับตาการพิสูจน์ตัวเองเช่นกัน

ทั้งหมดทั้งมวลต้องติดตามว่า“บิ๊กป้อม”แห่ง“3ป.”ที่รับบท“ฤๅษีเลี้ยงลิง”ทั้งในฐานะ“หัวหน้าพรรคหลัก”ที่บอกว่ามีการคุยกับ“หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล”ตลอดเมื่อถึงเวลา“หน้างาน”จะ“เอาอยู่”หรือไม่กับการก่อแรงกระเพื่อมบนผิวน้ำ ที่จะเกิดขึ้นพร้อมๆกับการกวนคลื่นใต้น้ำ และ“คอนเนคชัน”ที่เชื่อมกับ“ฝ่ายค้าน”รวมถึงมุขเก่าแบบหา“ตัวช่วย”จาก“กลุ่มอิสระ”ภายนอก ในภาวะ“คับขัน”จะยังจะใช้ได้ผลหรือไม่ในจังหวะนั้นไม่นับรวมอาการ“กินใจ”ที่กำลังก่อตัวขึ้นภายใน ที่ปลายทางจะ“ลงเอย”เหมือนครั้ง“สมคิด”และ“4กุมาร”หรือไม่ก็กำลังเป็นที่น่าจับตาติดตามต่อไม่น้อย.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_new

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube