fbpx
Home
|
ข่าว

ศึกไกล-ศึกใกล้”ลุง”

@มาแบบใช้จังหวะชี้แจงข้อสงสัยการนำเข้า ”วัคซีน” หลังก่อนหน้านี้ชี้แจงเรื่องซื้อเรือดำน้ำ โดย ถือโอกาสร่ายกลอน” “ศึกไกล-ศึกใกล้” เตือนสติ ”นักการเมือง” กลางสภาเลยว่า ไม่ชอบตนไม่เป็นไร แต่ไม่ชอบประเทศไม่ควร เพราะประชาชนคือประชาชนของเรา การรักประชาชนต้องไม่เลือกว่าใครเป็นใคร โดย ”ลุง” ว่ากลอน “อันศึกนอก ศึกไกล ผมไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวง ศึกใกล้ไล่ข่มเหง ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง  จะร้องเพลงชาติไทย ให้ใครฟัง”

-นายกฯเข้าสภาซักฟอกวัน 2 บอกภาพรวมเรียบร้อย

-นายกฯ แจงสภาห่วงม็อบรุนแรง โวเราชนะช่วยคน

-ซักฟอกวัน 2 เริ่มเข้มข้น -นายกฯ อนุทิน แจงปมโควิด

@เรียกว่า ถือเป็นวันที่สองของ ”ศึกซักฟอก ”ลุง” และ 9 รัฐมนตรี ที่ ”ลุง” มาแบบ ”ลุกขึ้นชี้แจงเอง” ทุกเม็ด แบบวันแรก ที่ดูเผินๆเหมือน ”ภาพจำ” ของประชาชนจะหนักไปทาง ภาพการตีรวน ให้ระอาเอือม หากแต่ดูลึกๆ เอาเข้าจริงก็พอมีเนื้อมีหนังกับ ”ข้อมูล” ของ ”ฝ่ายค้าน” อยู่บ้างหากจะมีการนำไป ”ขยายผล” ต่อนอกสภาอย่างที่ ”ธนาธร-ปิยะบุตร” ใช้ ”สื่อโซเชียลใหม่” ตัวใหม่ล่าสุด ที่กำลังมาแรงอย่าง ”ClubHouse” เปิดเวที” อภิปรายไม่ไว้วางใจคู่ขนาน” โดยมีคนดังเซเลปคนรุ่นใหม่เข้าไปฟังนับหมื่นคนจนต้องเปิดห้องสำรองที่มีการ ”ชี้เป้า” ประเด็นให้สังคมติดตามการอภิปรายไม่ว่าจะเป็นประเด็น ”บ่อน” หรือประเด็นข้อมูลใหม่ใน ”คดีบอส อยู่วิทยา” ที่คนของพรรคก้าวไกลกำลังอภิปรายแบบ”จัดหนัก ”โยง” ตัวละคร”ในกระบวนการยุติธรรมที่เชื่อมไปถึง”ลุง”

-“วิโรจน์” จี้นายกฯ แจงวัคซีนโควิด ถามไทยเข็มแรกเมื่อไหร่

-ดีอีเอส เตือน ใช้แอปฯ “Clubhouse”อย่างระวัง

-“บิ๊กเด่น” ปัดจัดฉากจับ ”เสี่ยโป้”

@ที่เมื่อแยก ”กาก” จาก ”น้ำ” ลบภาพการป่วนดักคอให้ ”เสียจังหวะ” จากทีม ”องครักษ์พิทักษ์ลุง” ที่เปิดกันตั้งแต่หัววันกับ”ช็อต” ”สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ”ผู้นำฝ่ายค้าน” อ่าน ”ญัตติฟอกลุง” ที่ ”ไพบูลย์”เคยเสนอยื่นตีความศาล ทำให้ ”นายหัวชวน” ต้องปราม”ไพบูลย์”และพลพรรค”พลังประชารัฐ”ที่ประท้วงขวางให้ข้ามไม่ให้อ่านถ้อยคำที่เกี่ยวข้องสถาบันฯอยู่หลายครั้ง

-“ชวน”เผยซักฟอกวันแรกกรอบเวลาไม่ตามเป้า

-“สมพงษ์” จวกนายกฯ ปล่อยโกงดึงสถาบัน โยงการเมือง

-“สุทิน”ซักฟอกนายกฯปมทุจริตเอื้อประโยชน์พวกพ้อง

@กระนั้นหากไม่นับรวมจาก ”ภาษากาย”ลุง” ที่ลุกขึ้นแจงหลายรอบ จนเริ่มหงุดหงิดในช่วงค่ำไปไฟว่แซวกลับส.ส.ก้าวไกล ”อมรัตน์” ที่อภิปรายเสียดสีแรงเรื่องอยู่บ้านหลวง ใช้ไฟน้ำฟรี ต้องเสียภาษี ว่าผอมลง เพราะเครียดที่ถูกประชาชนไม่พอใจ ว่า ”ตนสูงแต่ ”อมรัตน์” เตี้ยลง เพราะชอบไปหลบหลังม็อบเด็กทุกวัน”  ….โดยเมื่อดูจากทรงที่ ”ลุง” แม้โดนยำคนเดียวจาก ”ฝ่ายค้าน” แบบยิงยาว 10 คน ทั้งวัน แต่ถือเป็นครั้งแรกที่ ”ลุง” ยอมทนฟังดึกจนจบ ทำให้มี ”นักวิชาการ” อาจารย์ให้คะแนน ”ลุง” สอบผ่านอย่างน้อยก็ “B-“ ในการ”ชี้แจง โดยเฉพาะการเก็บอาการ ”คุมอารมณ์” และทำการบ้านศึกษา ”ข้อมูล” สามารถชี้แจงตอบโต้ ”สวนหมัด” ฝ่ายค้าน หรือแม้กระทั่ง กับ ”ตู่ใหญ่” ”พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ เตมียเวช” ที่จัดชุดใหญ่เรื่อง ”บ่อน” ปม ”ร้อยนายกฯ ก็แก้ไม่ได้” ไม่นับรวม ”สิระ ศิษย์หลวงพ่อป้อม” ”เอ๋ ปารีณา”และอีกหลายคนของ พปชร.ต้องคอยสกัดให้ ”ตู่ใหญ่” เสียจังหวะ ทำให้ เมื่อเช้า(17ก.พ.) ”ลุง” ดูจะอารมณ์ดีตอบรับกับการประเมินผ่าน ”นักข่าว” ที่ถามถึงภาพรวมการอภิปรายของฝ่ายค้านวันแรกที่นายกรัฐมนตรีลุกขึ้นชี้แจง ทำการบ้านมาดีกว่าทุกครั้ง และควบคุมอารมณ์ได้

-นายกฯโต้ ”อมรัตน์” ปมบ้านพักทหาร ลั่นไม่รับผลประโยชน์

-“เสรีพิศุทธ์”พุ่งเป้านายกฯ ปราบบ่อนล้มเหลว

-“สิระ”โชว์เหรียญ”ลุงป้อม”บอกห้อยแล้วอุ่นใจ

-“อนุทิน” ลุกโต้ ปัดวัคซีนช้ายันถึงไทยก.พ.

@อย่างไรก็ตามในจังหวะที่ ”ศึกฟอกลุง” ดำเนินไปนั้น หลายฝ่ายมีการจับตา สถานการณ์”คู่ขนาน”นอกสภา นอกจากปรากฏการณ์”สื่อโซเชียลใหม่” ”ClubHouse” เมื่อคืน ทั้งห้องอภิปรายของ ”ธนาธร-ปิยะบุตร” และห้องของ ”ปวิณ” ที่มีการรวมตัวกันนับหมื่นคนพูดเนื้อหาการเมือง และความมั่นคง ที่ทำให้วันนี้ “กระทรวงDES” ต้องออกมาเตือนผู้ใช้อย่าละเมิดสิทธิผู้อื่น  รวมถึงปรากฏการณ์วันนี้ที่อัยการเลื่อนสั่งฟ้องคดี ”18แกนนำ” ม็อบราษฎรออกไปเป็นวันที่ 8 มี.ค. หลังจากก่อนหน้านี้ หลายฝ่าย ”ประเมิน” จากคดีของ ”ม็อบเด็กราษฎร” ที่ก่อนหน้านี้มี ”สัญญาน ”จาก” ศูนย์อำนาจ” ว่าจะ ”จัดหนัก” เอาจริงกับแกนนำ และผู้ร่วมชุมนุมม็อบในแถวสองแบบเดียวกัน กับเคสคดี ”4แกนนำ” ”ทนายอานนท์-เพนกวิน-สมยศ” ที่ถูกควบคุมตัวไปขังในเรือนจำ ไม่ได้รับการประกันก่อนหน้า ซึ่งจะส่งผลกระทบ ต่อภาพการนัดชุมนุมใหญ่วันที่ 20 ก.พ ซึ่งเป็น วันลงมติ ”ศึกซักฟอก” ที่เมื่อวาน ”รุ้ง” เหมือนจะ ”ทำใจ” แล้วว่ามีโอกาสที่จะถูกควบคุมตัววันนี้

-ศาลยกคำร้องปล่อยอานนท์,เพนกวิน,สมยศ,เเบงค์

-“รุ้ง”เดินสายอ่านจดหมายเปิดผนึก 5 องค์กร

-“รุ้ง-ไมค์” พบอัยการคดีม.112,116-นัดฟังคำสั่ง 8 มี.ค.

-ยื่นรอบ2ศาลยังไม่ให้ประกัน4แกนนำราษฎร

-4แกนนำม็อบยังกำลังใจดีติดใจไม่ได้ประกันตัว

@ทั้งหมดทั้งมวลต้องติดตามต่อ ว่าสถานการณ์ ”คู่ขนาน” ระหว่าง ”ศึกซักฟอก” ที่จะเริ่มหลุดจาก ”ลุง” ไปยัง ”ลุงป้อม” จะทำให้สถานการณ์ปลายทางของ ”แนวรบ” บนถนน “คลายตัว”ลง ไปได้หรือไม่ ตามที่ ”ตู่ จตุพร” เคยประเมิน เป็นห่วงว่าสถานการณ์ชุมนุม จากที่เกิดภาพแรงผ่าน ”ม็อบ 13 ก.พ. ” ที่เกิดการะปะทะตำรวจกับการ์ด บวกปม ”ศึกซักฟอก” และ ”การไม่ให้ประกันแกนนำ ”จะทำให้” ม็อบ 20 ก.พ. ”มีแนวโน้มความรุนแรงแบบ ”น้ำผึ้งหยดเดียว”

-บช.น.แนะเส้นทางเลี่ยงม็อบรอบอนุสารีย์ปชต.

-ชลมุน!ม็อบตีหม้อไล่ตร.-“ไมค์”ประกาศไม่ถอย

-วุ่น!เสียงคล้ายบึ้มใกล้ศาลฎีกา3ครั้งมีเจ็บ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube