fbpx
Home
|
ข่าว

ตบะแตก-“3ป.”ไม่รับเงิน

@วันที่สาม ของ ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล “ลุง” ที่นอกจากจะออกตัวแก้ครหา2ป. ”ประยุทธ-ป้อม” ”ตอบไม่ตรงกับที่ฝ่ายค้านคำถาม ”ว่าเป็นการตอบในหลักการกว้างๆ ไม่ลงรายละเอียดโดยให้หน่วยงานเกียวข้องไปดูรายละเอียดอีกที และถึงตอบไปก็ไม่เกิดประโยชน์  ก่อนได้ที เกทับบลั๊ฟแหลก ”ฝ่ายค้าน” ผ่าน ”ภาษากาย” เลยว่า ”เบื่อหน่าย” กับ ”ข้อมูลเก่า” ที่ฝ่ายค้านนำมา”ซักฟอก”โดยบอกว่าไม่มีอะไรใหม่จากที่เคยทราบมาก่อนจริงๆ ถามแล้วถามอีกพูดแล้วพูดอีกก็ยังพูดซ้ำซาก ก่อนจะขอว่าควรพูดจาดให้สุภาพในฐานะเป็นสภาผู้ทรงเกียรติและเป็นคนไทยด้วยกันควรให้เกียรติกัน

@เรียกว่าแม้เช้าวันนี้ ”ลุง” จะพูดเหมือนกลบเกลื่อนว่า 2วันแรก ”ฝ่ายค้าน” น่าเบื่อพูดซ้ำเรื่องเก่า แต่ด้านหนึ่งต้องยอมรับว่าหลายประเด็นที่ฝ่ายค้านนำมา”มัดรวม”เชื่อมโยงไปที่ ”3ป.” ทั้งเรื่องการแก้ปัญหา”โควิด-เศรษฐกิจปากท้อง”มาจนถึงขบวนการ”ส่วย””บ่อน-แรงงานต่างด้าวเถื่อน”และปัญหาครหา”งบประมาณกองทัพ”ปม”เมืองแร่อัครา”รวมถึงปม”อยู่บ้านหลวง”ของ”ลุง” นั้น ก็ถือว่า”เข้าเป้า”ไม่น้อยจากอาการของ”2ป” ”ป้อม-ประยุทธ” ที่ ”พี่ใหญ่” ลุกขึ้นชี้แจงในสภาครั้งแรกว่าจะให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ส่วน ”เนื้อหา” อื่นอย่าง”วัคซีน”แม้จะเฉี่ยว”หมอหนู”บ้างในฐานะ”รมว.สธ.”แต่”เป้า”ตำบลกระสุนตก ก็ยังเป๋น”จรวดวิถีโค้ง ”ไปที่”ลุง3ป.”โดยเฉพาะ”ลุงทำเนียบฯ”ที่ถือเป็น”ศูนย์กลางอำนาจ”ที่ไม่แต่”ตัวจี๊ด”จากพรรคก้าวไกล ในรอบเมื่อวานคนของ”พรรคเพื่อไทย”ก็แก้ตัวแก้ครหา”ข้อสอบรั่ว”ยั้งมือไว้ไมตรีผ่าน”หมัดชุด”ของ”หมอชลน่าน” ที่ ”ตีขนด”เข้าที่กลาง”ศูนย์อำนาจ”ว่าด้วย”ผลประโยชน์”ของ”3ป.”ตั้งแต่ยึดอำนาจเข้ามา 7 ปี

@โดย”หมอชลน่าน”ปูดข้อมูลผ่าน”ชาร์ท”ที่พูดถึง “2ป.”ไหนไม่รู้ที่อยู่ส่วนบนสุด ว่า การระบาดของ”โควิด”ภาค2 เพราะ มี“ขบวนการค้าแรงงานเถื่อนข้ามชาติ”รับ”ส่วย”ในพื้นที่ มี 12กลุ่ม มี ‘ดาบ จ.’ เป็นหัวหน้าทีมเก็บส่วย กระจายส่งแรงงานต่างด้าวเถื่อนไป 4 จังหวัดคือกทม. สมุทรสาคร สมุทรปราการ และสมุทรสงคราม และยังมีส่วยคนจีน ขนคนจีนเข้ามาในไทย มี ‘เจ๊ อ.’ เป็นหัวหน้าทีม ทั้งขบวนการแรงงานต่างด้าวเถื่อน และส่วยคนจีน มีการเก็บส่วยส่งถึงระดับบน  ทำให้คดีแรงงานต่างด้าวเถื่อนที่ถูกจับเงียบหาย สะท้อนให้เห็นการปล่อยปะละเลย ก่อนจะ”ทิ้งทุ่นลอย”ไปอีกเรื่องที่มีการ”จั่วหัว”ไว้ในญัตติซักฟอก ว่า ขอกล่าวหาทั้ง”3ลุง” ว่า ไม่ยึดมั่นการปกครองในระบอบประชาธิปไตยทำผิดมาตรฐานจริยธรรมร้ายแรงจากการทำรัฐประหาร ทำลายประชาธิปไตยทำลายกลไกตรวจสอบสภาให้ล้มเหลวก่อนเรียกร้องให้คืนอำนาจประชาชนยึดอำนาจคือการทำลายล้างประชาธิปไตย นอกจากนี้ การจะตรวจสอบการทำหน้าที่ฝ่ายบริหาร โดยการตั้งกระทู้ถามในสภาฯ นายกฯ ไม่เคยมาตอบสักครั้ง เท่ากับไม่ให้ความสำคัญกับสภาฯ จิตสำนึกไม่มี ระบบรัฐสภาล้มเหลว แก้รัฐธรรมนูญไม่ได้ประเทศสิ้นหวังเป็นการสร้างภาพ ไร้ความจริงใจ หมดเวลาแล้ว ขอให้คืนอำนาจให้ประชาชน

@เรียกว่าการอภิปรายของ”หมอชลน่าน”ไม่นับรวมการอภิปรายของ ส.ส. พรรคก้าวไกลก่อนหน้า ทำให้นอกจาก”ลุงป้อม”จะลุกขึ้นแล้วยังทำให้”น้องเล็ก”ถึงกับออกอาการ”องค์ลุงฉุนลง”แต่พยายามเก็บอาการ ลุกขึ้นมาชี้แจงว่าสั่งตั้งกรรมการตรวจสอบเอาผิดทั้งส่วย”บ่อนและ แรงงาน ”ไปแล้ว”ก่อนตอบโต้ข้อกล่าวหา ”ยืนยันอย่างดุดันเสียงดังฟังชัดกลางสภาเลยว่า”3ป.ไม่มีรับเงิน”ท้าให้ไปหาพยานหลักฐานมาก่อนขู่กรายๆว่าให้เตรียมถูกดำเนินคดีไปสู้กันในข้อเท็จจริงที่กล่าวหา และว่า “ในสภาพูดได้ไม่เป็นอะไร  แต่ตนก็ต้องรักษาเกียรติของตน”และว่า “เคยบอกแล้วว่ารังเกียจคนทำผิดกฎหมาย รังเกียจเงินชั่วๆ ที่ได้มาจากการทำความผิด เกลียดลูกน้องที่ทำไม่ดี เกียรติยศและศักดิ์ศรีอยู่กับตนมาตั้งแต่เกิดจนตายในสายเลือด อย่ามาบอกว่าตนไม่เคารพในศักดิ์ศรีและเกียรติของตัวเอง ไม่เช่นนั้นผมไม่มาทนนั่งอยู่แบบนี้ที่พูดไม่ได้โมโห”

@ทั้งหมดทั้งมวลต้องติดตามต่อว่า ถัดจากวันนี้ที่แม้ประเด็นเริ่มลงมาที่ “2ป.””ป้อม-ป๊อก”และ6รัฐมนตรีที่เหลือ”ฝ่ายค้าน”จะยังเดินเกมแบบเดิมที่ยัง”โฟกัส”ไปที่”ศูนย์อำนาจ”ที่ต้องรับเหน้าเสื่อทุกปัญหาทุกครหาที่เกิดปัญการบริหารจัดการจนหลุดรั่วบกพร่องเหมือน 2 วัน ที่ผ่านมาหรือไม่ และจะส่งผลอย่างไรกับปรากฏการณ์ ”คู่ขนาน” นอกสภา ที่มีการเปิดห้องใน ”คลับเฮ้าท์” ของพรรคเพื่อไทย และกลุ่มของ”ธนาธร-ปิยะบุตร” ที่ถูกมองว่า จะ”สัมพันธ์”กับการเคลื่อนไหวบนถนนของ”ม็อบเด็กราษฎร”ที่กำลังมารวมพลที่กรุงเทพวันที่ 20 ก.พ. วันเดียวกันกับที่สภาจะมีการลงมติศึกซักฟอกที่แม้จะมีการประเมินว่ายังไงก็ทำอะไร ”รัฐบาล” ไม่ได้เป็นแค่การ”วัดผล”นพไปสู่การปรับครม.เท่านั้น แต่หากขบวนการ”คู่ขนาน”มีการ ”ขยายแผลแห้ง”จาก”เนื้อหา”ใน”ศึกซักฟอก” ครั้งนี้จนก่อ”แรงกระเพื่อม”จากสังคมได้ก็น่าติดตามไม่น้อยใน”เอฟเฟ็กต์”ถัดไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube