fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 19.00 น.

Featured Image
“อนุสรณ์” มองรัฐบาลแก้ปัญหาการเมืองตัวเองมากกว่าปัญหาประเทศและประชาชน ชี้เหมือนสงครามเย็นที่ต่างฝ่ายต่างแพ้ไม่ได้ ระบุประชาชนไม่ได้ประโยชน์

 

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีการลงพื้นที่ตรวจราชการและติดตามการแก้ปัญหาน้ำท่วมของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า เป็นอีกสถานการณ์ที่เห็นชัดว่ารัฐบาลมุ่งแก้ปัญหาทางการเมืองของตนเอง มากกว่าปัญหาของประเทศชาติและประชาชน ต่างฝ่ายต่างงัดกลยุทธ์เล่นเกมการเมืองวัดพลังกันอย่างเต็มที่ สภาพเหมือนสงครามเย็นที่ต่างฝ่ายต่างแพ้ไม่ได้ รัฐบาลสอบตกการแก้ไขปัญหาโควิด-19 รวมถึงยังสอบตกการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม การลงพื้นที่ประลองกำลังไปตรวจน้ำท่วมขอนแกนนำทั้ง 2 ฝ่าย ในรัฐบาลนั้นประชาชนไม่ได้ประโยชน์

สิ่งที่ควรทำมากกว่า คือ การดำเนินการแก้ปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง ตามแผนบริหารจัดการน้ำระดับชาติ ทั้งระบบครบวงจรและยั่งยืน 7 ปีที่ผ่านมารัฐบาลทำอะไรสำเร็จไปแล้วบ้าง โอกาสอยู่ต่อของรัฐบาลนี้ริบหรี่ลงทุกขณะ ไม่ต้องรอไปไกลถึงศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล แค่กฎหมายปกติ ตามคิวที่ ครม.ต้องนำเสนอร่าง พ.ร.ก. แก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อฯเข้าสภา ก็ยังเสี่ยงแบบที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรียอมรับ ถ้าโดนคว่ำ รัฐบาลต้องลาออก หรือกฎหมายเกี่ยวกับการเงินที่พล.อ.ประยุทธ์ เพิ่งไฟเขียวการกู้เงินทะลุเพดาน 70 เปอร์เซ็นต์ของจีดีพี ที่ต้องกู้เงินมาฟื้นฟูเศรษฐกิจ ก็เสี่ยงพลิกคว่ำกลางสภาได้สูง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube