fbpx
Home
|
ภูมิภาค

หล่มเก่า 2 ตำบล 10 หมู่บ้านถูกน้ำท่วมอ่วม

Featured Image
หล่มเก่า 2 ตำบล 10 หมู่บ้านถูกน้ำท่วมอ่วม ส่วนปริมาณฝนตกสะสมที่ต.ตาดกลอยสูง 206.2 ม.ม.

 

ผู้สื่อข่างรายงานถึงความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมหนักในพื้นที่ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ โดยล่าสุด นายเสกสรร กลิ่นพูน นายอำเภอหล่มเก่า ได้เปิดเผยว่า สำหรับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำท่วมในรอบที่ 3 นี้รวม 2 ตำบล 10 หมู่บ้าน และสถานการณ์ล่าสุดเมื่อเวลาราว 12.00 น.

 

ของวันนี้ขณะนี้มี 2 หมู่บ้านที่มีน้ำท่วมขัง บ้านวังขอน หมู่ที่ 1 และบ้านวังม่วง หมู่ที่ 8 ต.ตาดกลอย สวนระดับน้ำท่วมเริ่มลดลงไปเรื่อยๆ ส่วนฝนก็ยังมีตกบ้างประปราย

 

หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติมคาดว่า ช่วงคืนนี้หรือวันพรุ่งนี้สถานการณ์ คงจะเข้าสู่ภาวะปกติได้ ตอนนี้หมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบ ทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทั้งท้องถิ่น, นพค.16, ทหาร, ตำรวจ, ผู้นำหมู่บ้านและจิตอาสากู้ภัย ได้ระดมเข้าช่วยชาวบ้านล้างทำความสะอาดบ้านพัก

 

“ส่วนระดับน้ำในแม่น้ำป่าสัก จุด s33 สะพานท่าไฮหย่อง ลดลงไปกว่า 2 เมตรโดยต่ำกว่าตลิ่งกว่า 40 เซนติเมตรแล้ว ฉะนั้นหากน้ำบริเวณจุดนี้ลดลง ระดับน้ำท่วมที่บ้านวังขอนและบ้านวังม่วงก็คงจะลดระดับลงไปเรื่อยๆ”นายเสกสรรกล่าว

 

นายอำเภอหล่มเก่ายังกล่าวถึงปริมาณน้ำท่วมรอบ 3 นี้ค่อนข้างหนักว่า ก็มีบางพื้นที่ อาทิ บ้านห้วยอีจีน หมู่ที่ 2 เป็นเวลา 20 ปีมาแล้วไม่เคยมีน้ำท่วมมากขนาดนี้ หรือบ้านวังขอน,บ้านวังม่วง น้ำท่วมทุกปี แต่ในรอบนี้น้ำท่วมค่อนข้างเยอะ นอกจากนี้ยังมีบางหมู่บ้านในต.ศิลา ที่มีน้ำท่วมค่อนข้างเยอะเช่นกัน

 

นายเสกสรรกล่าวชี้แจงถึงกรณีสถานการณ์น้ำรอบนี้มามากผิดคาด ทำให้บางพื้นที่แทบอพยพผู้ประสบภัยแทบไม่ทันว่า จริงๆแล้วก็มีการประเมินสถานการณ์และแจ้งเตือนชาวบ้านมาโดยตลอด แต่เนื่องจากมีฝนตกหนักเป็นจุด อย่างเช่น บ้านห้วยอีจีนฝนตกติดต่อกันราว 3 ชั่วโมง

 

ทำให้น้ำท่วมน้ำหลาก ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ทุกหมู่บ้านมีการแจ้งเตือนตลอด แต่เนื่องจากน้ำมาเร็วมากทำให้ชาวบ้านเก็บสิ่งของหนีน้ำไม่ทัน ส่วนการอพยพผู้ประสบภัยไม่ว่าจะเป็นผู้ป่วยติดเตียง คนชรา ก็มีการเร่งอพยพออกมาในพื้นที่ปลอดภัยก่อน โดยส่วนใหญ่จะมาอยู่บ้านญาติก่อน เพื่อรอให้สถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลายจึงค่อยกลับเข้าไป ส่วนการช่วยเหลือก็ต้องรอหลังน้ำลดแล้ว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube