fbpx
Home
|
ข่าว

ทำเนียบเร่งซ่อมหลังคาตึกสันติไมตรีหลังฝนตกน้ำรั่ว

Featured Image
ทำเนียบ เร่งซ่อมหลังคา ตึกสันติไมตรี หลังเมื่อวันที่ 9 มี.ค. ฝนตกหนักทำให้น้ำไหลรั่วซึม และเตรียมซ่อมแซมเชิงชายรอบตึกไทยคู่ฟ้า

ภายหลังจากเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (9มี.ค.64) ในช่วงที่นายกรัฐมนตรี ได้แถลงข่าวกับสื่อมวลชน ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักจนทำให้น้ำไหลรั่วซึมลงมา จนต้องนำถังมารองน้ำไว้ และเกิดคำวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้างนั้น ล่าสุด มีตัวแทนจาก กรมยุทธโยธาทหารบก เดินทางมาที่ตึกสันติไมตรี และขึ้นไปด้านบนหลังคา ทำเนียบ ฯ เพื่อสำรวจความเสียหายของอาคารร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เพื่อดำเนินการซ่อมแซม โดยจะเริ่มปูผ้าใบคลุมพื้นที่และทำหลังคาสำเร็จรูปมาครอบไว้บริเวณหลังคา  ฝนถล่ม!ตึกสันติไมตรีทำเนียบรัฐบาลหลังคารั่ว

 

ซ่อมหลังคาตึกสันติไมตรี ทำเนียบ

เพื่อไม่ให้กระทบต่อสถาปัตยกรรม และการใช้งานบริเวณดังกล่าว สำหรับปัญหาน้ำรั่วนั้น เกิดจากปัญหาเวลาตั้งเสาของอาคาร เมื่อเจ้าหน้าที่ขึ้นไปบนหลังคาจะไปกระทบกับรอยยาแนวทำให้เกิดรอยรั่วซึม สำหรับการปรับปรุงซ่อมแซมจะใช้เวลาให้เร็วที่สุด และใช้งบประมาณ 6 ล้านบาท ในการซ่อมแซม นอกจากนี้ ยังเตรียมซ่อมแซมเชิงชายรอบตึกไทยคู่ฟ้าอีกด้วยเนื่องจากเกิดการผุพัง

นอกจากนี้มีเจ้าหน้าที่ได้ขึ้นไปบนหลังคาเพื่อเก็บเศษขยะที่อุดตันตามรางระบายน้ำ ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้น้ำท่วมขังบริเวณหลังคา โดยพบว่า มีเศษไม้ เศษขยะอุดตันเป็นจำนวนมาก

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube