fbpx
Home
|
ข่าว

สมช.หวั่นสงกรานต์ซ้ำรอยคอนเสิร์ต

Featured Image
เลขาฯ สมช. หวั่นสงกรานต์ ซ้ำรอยเหตุคอนเสิร์ตหนึ่ง หามาตรการรองรับอย่างรอบคอบ เตรียมเรียก 3 กระทรวงหารืออีกครั้ง ก่อนเข้า ศบค. ชุดใหญ่ 19 มี.ค.

พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะประธานศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 (ศปก.ศบค.) ระบุ ภายหลังการหารือและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับ 3 กระทรวงประกอบด้วย กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงวัฒนธรรม และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเพื่อหารือถึงมาตรการในช่วงเทศกาลสงกรานต์เดือนเมษายนนี้ว่า ทุกกระทรวงจะกลับไปหารือภายในอีกครั้งก่อนนัดหารือร่วมกันในคณะกรรมการชุดเล็ก วันที่ 17 มีนาคมนี้ เพื่อรวบรวมข้อมูลเสนอต่อที่ประชุม ศบค. ชุดใหญ่พิจารณากำหนดมาตรการในวันที่ 19 มีนาคมนี้

พล.อ.ณัฐพล ยืนยันว่า รัฐบาลได้ดำเนินการอย่างรอบคอบ เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดซ้ำ ควบคู่ไปกับการเดินหน้าทางเศรษฐกิจในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเฉพาะกระทรวงเห็นพ้องต้องกัน ว่าต้องการให้มีการจัดกิจกรรมสงกรานต์ แต่ยังมีข้อกังวลในกิจกรรมสาดน้ำที่มีความเสี่ยง ซึ่งอาจจะมีการจัดกิจกรรมในลักษณะควบคุมในพื้นที่เสี่ยงและสามารถควบคุมได้เพื่อไม่ให้ซ้ำรอยกับการจัดกิจกรรมคอนเสิร์ตหนึ่ง ที่เมื่อจัดกิจกรรมแล้วไม่สามารถดำเนินการตามมาตรการที่เสนอมาได้

ทั้งนี้ มีการรายงานจากแหล่งข่าวระดับสูง ว่าหน่วยงานด้านความมั่นคงมีความกังวลถึงสถานการณ์ในประเทศเพื่อนบ้านที่มีการปะทะรุนแรง และอาจส่งผลต่อการอพยพเข้ามาในประเทศ โดยได้มีการติดตามอย่างใกล้ชิด และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้ฝากให้ช่วยดูแล เนื่องจากมีความข้องเกี่ยวกับหลักการด้านสิทธิมนุษยชน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube