fbpx
Home
|
ข่าว

บรรยากาศหน้าศาล รธน.เรียบร้อยดี

Featured Image
บรรยากาศหน้าศาล รธน. เรียบร้อยดี ไม่มีการติดตั้งแผงรั้วเหล็ก ป้องกันมวลชน ไม่มีการเตรียมกำลังเสริมดูแลความปลอดภัย

บรรยากาศที่ศาลรัฐธรรมนูญ วันนี้ นัดประชุมพิจารณาคำร้องที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ร่วมกับนายสมชาย แสวงการ ส.ว. ที่ยื่นต่อประธานรัฐสภา เพื่อขอให้สภามีมติส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 210 วรรคหนึ่ง (2) ว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญตามมาตรา 256(1)ของรัฐสภา เพื่อตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ขึ้นมายกร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ ซึ่งมีกำหนดนัดประชุมคณะตุลาการ เพื่อแถลงด้วยวาจา ปรึกษาหารือ และลงมติ ในวันนี้ เวลา 09.30 น.

ทั้งนี้ การพิจารณาคำร้องดังกล่าวจะไม่มีการออกนั่งบัลลังก์อ่านคำวินิจฉัย เป็นเพียงการประชุมภายในเท่านั้น และหลังจากได้ผลการพิจารณาแล้วสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญจะส่งรายละเอียดการพิจารณาและมติ เป็นเอกสารข่าวแจกให้สื่อมวลชนได้รับทราบ

สำหรับบรรยากาศที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ไม่ได้มีการจัดเตรียมสถานที่สำหรับองค์คณะตุลาการจะออกนั่งบัลลังก์ เพื่ออ่านคำวินิจฉัยโดยรอบอาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ (อาคาร A) ที่ตั้งสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีการติดตั้งแผงรั้วเหล็ก หรือ เตรียมกำลังเสริมเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด มีเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตามจำนวนปกติ รวมทั้ง ไม่มีรายงานว่าจะมีกลุ่มการเมืองใดๆ มาเคลื่อนไหวบริเวณศาลรัฐธรรมนูญในวันลงมติแต่อย่างใด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube