fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร”ไม่รู้”บิ๊กโจ๊ก”กลับสตช.เป็นเรื่องนายกฯ

Featured Image
พล.อ.ประวิตร ไม่รู้ “บิ๊กโจ๊ก” กลับสตช.เป็นเรื่องของนายกฯ ทุกอย่างเป็นไปตาม “วิษณุ” ชี้แจง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายกรัฐมนตรี ลงนามในคำสั่งย้ายให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก ที่ปรึกษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กลับไปรับราชการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า การถูกย้ายกลับไป สตช. ก็เป็นเรื่องของเจ้าตัว ที่ผ่านมาเคยทำงานด้วยกันมาก่อน ก็รู้จักกัน ก็แล้วแต่

และเมื่อถามว่าถือเป็นการคืนความเป็นธรรมให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำ ว่า เป็นเรื่องระหว่าง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กับนายกรัฐมนตรี ตนเองไม่รู้ ส่วนรายละเอียดนั้น นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ไปแล้ว

พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า ได้ส่งรายชื่อรัฐมนตรี ที่จะมีการปรับเปลี่ยนให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อถามว่าหน้าตาของรัฐมนตรีใหม่จะออกมาดีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ต้องดีสิ จะไม่ดีได้อย่างไร เพราะต้องเป็นคนที่มีความรู้ ความสามารถ ส่วนมีข่าวที่ระบุว่า จะให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ไปนั่งในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือไม่นั้น ไม่รู้ ต้องไปถามนายกรัฐมนตรี ที่เป็นคนจัด ว่าใครจะอยู่กระทรวงไหนเพราะตนเองส่งแต่รายชื่อให้พิจารณาตำแหน่งที่เหมาะสม หน้าที่ตน คือ ส่งคนที่มีความรู้ความสามารถไปเท่านั้น ทุกอย่างเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีคนเดียว ซึ่งไม่ได้มีการมาปรึกษากับตนเอง เป็นความรับผิดชอบของใครของมัน และที่ผ่านมาก็ไม่ได้ปรึกษาว่าจะส่งใคร

ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลได้หารือกับพรรคพลังประชารัฐ เพื่อขอสลับเก้ารัฐมนตรีช่วยหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่มี พร้อมอมยิ้ม และเมื่อผู้สื่อข่าว
ถามว่าชื่อที่พรรคเสนอไป ตรงตามที่สื่อมวลชนได้เผยแพร่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะไปรู้ได้อย่างไร ข่าวที่ออกมาตนไม่รู้ จะไปรู้ได้อย่างไร

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube