fbpx
Home
|
ข่าว

“วิษณุ”ปัดตอบ”บิ๊กโจ๊ก”กลับเข้ารับราชการได้หรือไม่

Featured Image
“วิษณุ” เผย นายกฯสั่งพิจารณารายชื่อที่ค้างอยู่ในสำนักนายก ปัดไม่ตอบ”บิ๊กโจ๊ก”กลับเข้ารับราชการได้หรือไม่  ยันสภาเดินหน้าขอเปิดสมัยวิสามัญได้ ไม่ต้องรอศาลรธน.ตัดสิน

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม
ลงนามคำสั่งให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หรือ บิ๊กโจ๊ก กลับมาดำรงตำแหน่งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า คำสั่งของนายกรัฐมนตรี คือ ให้พิจารณาทุกคน ที่ค้างอยู่เวลานี้ ถ้าเคลียร์ได้ก็ให้พยายามเคลียร์ออกไป ที่ขณะนี้เหลืออยู่ประมาณ 60 คน

ส่วนรายละเอียด อยู่ที่สำนักนายกรัฐมนตรี พิจารณาอยู่ ว่ามีใครที่ไม่มีคดี ถ้าใครยังมีเรื่องติดอยู่ที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. อาจจะเคลียร์ยาก ถ้าใครไม่มีเรื่องที่เกี่ยวกับ ป.ป.ช. ก็โอเค

ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ สามารถกลับเข้ามารับตำแหน่งของตำรวจได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ตอบคนเดียว เพราะตอบไม่ได้ จะได้หรือไม่ได้ตนไม่ทราบต้องถามนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เข้าพบนายวิษณุเป็นระยะๆ นายวิษณุ ระบุว่า เขาก็มาทุกอาทิตย์แต่ไม่ใช่มาเรื่องนี้และไม่มีการคุยกันเรื่องนี้เพราะเขาไม่มีสิทธิ์จะพูด

 

“วิษณุ” ยันสภาเดินหน้าขอเปิดสมัยวิสามัญได้ ไม่ต้องรอศาลรธน.ตัดสิน

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการเปิดประชุมสมัยวิสามัญ เพื่อพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่..) พ.ศ…ว่า ทางสภาได้ประสานขอเปิดประชุม รัฐสภาสมัยวิสามัญ วันที่ 17 และ 18 มี.ค.นี้ เพื่อพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่..) พ.ศ. …ในวาระ 3

ซึ่งสามารถดำเนินการได้โดยไม่ต้องรอคำวิจารณ์ของศาลรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 11 มี.ค.นี้ เพราะทางสภาก็มีเรื่องอื่นที่ต้องพิจารณา 3 เรื่อง ส่วนเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เอาเข้าสภาพิจารณาเร่งด่วน จะใช้เวลาตรวจครึ่งวัน ส่วนที่เหลืออีกวันครึ่งเอาไว้พิจารณากฎหมายอื่น 3 ฉบับ เพราะถึงอย่างไรก็ต้องโหวตอยู่แล้ว ตอนนี้ก็ต้องโหวตอยู่แล้วเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ซึ่งทางสภาก็ต้องแจ้งทางสมาชิกล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน ให้มาประชุม

ส่วนมีการพูดถึงการแก้ไขเป็นรายมาตรา นายวิษณุ ระบุว่า วันนี้ยังไม่เห็นมีใครพูด เมื่อถามย้ำว่า ฝ่ายค้านระบุว่า หากแก้ทั้งฉบับไม่ได้มีทางออกคือ แก้เป็นรายมาตรา นายวิษณุ ระบุว่า ก็ใช่ แต่ไม่มีใครพูดในครม.วันนี้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube