fbpx
Home
|
ข่าว

รวบเครือข่าย”เอี้ยก้วย”ยึดยาบ้า 1.3ล้านเม็ด

Featured Image
สืบนครบาลขยายผลเครือข่าย”เอี้ยก้วย” ทลายแหล่งลักลอบลำเลียงยาเสพติด ยึดยาบ้ากว่า 1.3 ล้านเม็ด

 

 

 

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น เข้าสอบปากคำ นายชัยคุปต์ หรือเบีย อายุ 41 ปี และนายสุวิชา หรือไมค์ อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาในคดียาเสพติด พร้อมกับยึดของกลาง ยาบ้า 1,395,000 เม็ด และรถยนต์กระบะ 1 คัน หลังถูกจับกุมได้ที่บริเวณริมถนนติวานนท์ ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี

 

พฤติการณ์ในคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 สืบนครบาลขยายผลจากเครือข่ายเอี้ยก้วย ที่จับกุมและยึดยาเสพติดจำนวนมาก 2 ครั้งก่อนหน้านี้ โดยได้ทำการสืบต่อเนื่องจนทราบว่ายังมีผู้ต้องหาในเครือข่ายได้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากบริเวณจังหวัดอยุธยาและบางปะอิน เข้ามากระจายในชุมชนพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ตามวันเวลาที่จับกุมจึงได้วางแผนและเฝ้าจุด จนกระทั่งพบรถยนต์ของผู้ต้องหาได้ขับผ่านมา

 

 

จึงสะกดรอยติดตามแล้วเข้าทำการจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองคน ทราบชื่อภายหลังว่า นายชัยคุปต์ และนายสุวิชา พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 1,395,000 เม็ด ผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยรับว่าได้ค่าจ้าง ครั้งละ 50,000 บาท โดยผู้ต้องหาที่ 1 แบ่งให้ ผู้ต้องหาที่ 2 จำนวน 10,000 บาท ทั้งนี้จะได้ทำการนำตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะได้สืบสวนขยายผลเพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

สำหรับ นายชัยคุปต์ฯ ปี 2550 เคยถูกจับกุม ในคดีครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย สน.บางพลัด และ ปี 2559 ในคดีมีไว้ในความครอบครองหรือใช้ประโยชน์ซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 1 หรือประเภท 2 โดยไม่ได้รับอนุญาต สภ.บางกรวย เพิ่งพ้นโทษมาได้ 2 ปี

 

 

พล.ต.ต.ธีรเดชฯ กล่าวว่า ตำรวจ ได้เร่งรัดทำการสืบสวนผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายใหญ่ รายสำคัญ และเน้นย้ำให้มีการขยายผลแหล่งที่มาของยาเสพติด มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันไม่ให้ยาเสพติดแพร่กระจายสู่ชุมชน พื้นที่ กทม. และปริมณฑล ซึ่งเป็นภัยร้ายต่อสังคม เด็กและเยาวชนของเราควรเติบโตภายใต้สังคมที่ปลอดภัยและไร้ยาเสพติด

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube