fbpx
Home
|
ข่าว

“หิมาลัย”ย้ำ”บิ๊กตู่”ยึดปชต.การตัดสินใจของปชช.

Featured Image
เห็นต่างไม่ใช่เรื่องผิด!”หิมาลัย”ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเด็กรุ่นใหม่ ย้ำชัด ควรหยุดวาทกรรม “ชังชาติ” ก่อนทำสังคมแตกแยก

 

 

 

ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ผู้ประสานงานพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ร่วมเวทีเสวนา “คนรุ่นใหม่ชังชาติจริงหรือไม่” โดยกล่าวว่า ในบริบทของสังคมไทยในปัจจุบัน ส่วนตัวไม่อยากให้ใช้คำว่าชังชาติ ไม่ว่ากับคนกลุ่มใด เพราะความรักชาติของคนแต่ละช่วงวัยนั้นไม่เหมือนกัน

 

และอาจแสดงออกแตกต่างกัน เพราะฉะนั้นจะต้องเปิดใจรับฟังซึ่งกันและกัน เพราะคนที่ถูกตราหน้าว่า ชังชาติ นั้น แท้จริงแล้วเขาอาจจะรักชาติในมุมของเขาก็ได้ ส่วนคนที่บอกว่าตนเองรักชาตินั้น บางครั้งอาจจะเลยไปถึงขั้นชาตินิยม และจะไม่ยอมรับความเห็นต่างจากคนอื่น ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง เนื่องจากในบริบทของสังคมทุกสังคม จะต้องยอมรับความเห็นและให้เกียรติซึ่งกันและกัน แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานของกรอบของกฎหมาย

 

ดร.หิมาลัยระบุว่า สังคมไทยกำลังถูกวาทกรรมและความคิดของคนต่างวัยบ่อนทำลาย เพราะฉะนั้นอยากให้ผู้ใหญ่รับฟังความคิดเด็ก ๆ คนรุ่นใหม่โดยไม่ปิดกั้น เพราะความคิดของเด็กก็ไม่ใช่ว่าจะผิดทุกครั้ง และเช่นเดียวกัน ความคิดของผู้ใหญ่ก็ใช่ว่าจะถูกต้องเสมอไป เรื่องบางเรื่องผู้ใหญ่ควรเรียนรู้จากเด็ก

 

ส่วนประเด็นที่หลายคนกล่าวหาว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นพรรคเผด็จการนั้น ดร.หิมาลัย ชี้แจงว่า จากการที่ได้ทำงานร่วมกับพล.อ.ประยุทธ์ อย่างใกล้ชิด ที่ได้ตัดสินใจทำการเมืองต่อ ไม่ใช่เพราะการอยากจะสืบต่ออำนาจแต่อย่างใด เพียงแต่เห็นว่ายังมีสิ่งที่ยังน่ากังวลและต้องการทำสิ่งที่เริ่มต้นมาแล้วให้สำเร็จลุล่วง

 

แต่ในขณะเดียวกันพล.อ.ประยุทธ์ ได้ย้ำเสมอว่า การจะได้ทำต่อหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของพี่น้องประชาชน ถ้าประชาชนเห็นว่าสิ่งที่ทำมาตลอดนั้นมีประโยชน์ต่อชาติบ้านเมืองถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี แต่ถ้าประชาชนไม่ให้ไปต่อ ก็ต้องยอมรับ เพราะยึดหลักในระบอบประชาธิปไตย อำนาจอยู่ที่ปลายปากกาของประชาชน และไม่ว่าผลการเลือกตั้งจะออกมาเช่นไรก็พร้อมจะยอมรับ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube