fbpx
Home
|
ข่าว

คนไทยจากยูเครนกลุ่มที่ 2 ถึงไทย เข้ากักตัวรอผลตรวจเชื้อ

Featured Image
คนไทยจากยูเครนกลุ่มที่ 2 ถึงไทย เข้ากักตัวรอฟังผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ RT-PCR

 

นายแพทย์นเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวภายหลังจากให้การต้อนรับ คนไทยชุดที่สอง ที่เดินทางด้วยเครื่องบินสายการบินเอมิเรตส์ เที่ยวบินที่ EK 384 ออกจากกรุงวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์มาถึงประเทศไทย เวลา 12.05 น. ว่า หลังจากนี้จะมีการให้คนไทยทั้งหมดไปกักตัวและรอฟังผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ RT-PCR ที่สถาบันบำราศนราดูร ฃายใน 24 ชั่วโมง หากพบว่าไม่ติดเชื้อสามารถเดินทางกลับภูมิลำเนาเดิมได้ และต้องมีการตรวจแบบ ATK ซ้ำภายใน 5 วันด้วยตนเอง หากผลออกมาเป็นบวกจะมีการดูแลรักษาต่อ ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

 

พร้อมยืนยันว่าผู้โดยสารในกลุ่มที่ 2 ปลอดภัยจากเชื้อ โควิด-19 ทั้งหมด ซึ่งทุกคนมีอาการเป็นปกติ และไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ เช่นเดียวกับประชาชนโดยทั่วไปที่เดินทางมาจากต่างประเทศ

อย่างไรก็ตามหากผลตรวจ RT-PCR ออกแล้วสามารถเดินทางไปตามสถานที่ต่างๆได้ ทั้งนี้ที่ผ่านมาได้มีการประสานงานกับสถานทูตที่ยูเครนพบว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อ โควิด-19 ไม่ได้น่าเป็นห่วงและไม่มีความเสี่ยงระดับรุนแรง ทำให้การรับคนไทยกลับมาเสมือนประชาชนทั่วไปที่กลับจากต่างประเทศ

 

สำหรับบรรยากาศของประชาชนที่เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยมีสีหน้าที่ดีใจอย่างเห็นได้ชัด พร้อมกับยิ้มแย้มและกล่าวขอบคุณทางการไทยที่ดูแลอำนวยความสะดวกในการเดินทางกลับมาเป็นอย่างดี และยังไม่การเปิดเผยถึงสถานการณ์ความรุนแรงที่ประเทศยูเครนว่า เป็นสงครามที่ดุเดือดมาก การเดินทางก็ไม่สามารถทำได้แล้ว และยังมีคนไทยที่ยังตกค้างอยู่จึงอยากให้ทางการไทยช่วยเหลือเพิ่มเติมด้วย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube