fbpx
Home
|
ข่าว

ส่อร้าว! “ราเมศ” ไขก๊อกทีมกฎหมายปชป. ปัดลาออกพรรค

Featured Image
ส่อร้าว!”ราเมศ”ไขก๊อกทีมกฎหมายปชป. ปัดลาออกพรรค โต้แตกคอจุรินทร์ ลั่นขออาสาตัวลงสมัครเลือกตั้ง เขต 2 พังงา

 

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวประกาศตัวขออาสาเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. เขต 2 จังหวัดพังงา บ้านเกิด โดยให้เหตุผลว่า
ตนลงพื้นที่และเข้าใจปัญหาชาวบ้านในพื้นที่ คือ เรื่องปัญหาที่ดินทำกิน ในการพิสูจน์สิทธิ์ที่ดินทำกินที่ทับซ้อนกับที่ดินของรัฐ ซึ่งไม่ได้รับความเป็นธรรมกว่า 20,000 รายจึงเป็นเหตุผลที่อยากไปทำงานรับใช้บ้านเกิดและมีสิทธิ์ชอบธรรม

 

ในการลงสมัครรับเลือกตั้ง ตามข้อ 17 ของข้อบังคับพรรค ที่สมาชิกทุกคนมีสิทธิ์ลงสมัครตามข้อบังคับพรรคและทำหนังสือแสดงเจตจำนงค์ ต่อนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค และนายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหน้าพรรคภาคใต้ไปแล้ว พร้อมยืนยัน ตนมีความชอบธรรมที่จะได้ลงสมัครรับเลือกตั้งในเขต 2 เพราะเป็นคนของพรรค ทำงานให้พรรคมาตลอด ซึ่งกระบวนการยังไม่แล้วเสร็จ แต่มีการปล่อยข่าวว่า ไม่มีใครรู้จักตนในพื้นที่ จึงทำให้ตนเปิดแคมเปญตามหาคนรู้จักและบอกว่า นายราเมศ เป็นลูกชาวบ้าน ไม่มีฐานะร่ำรวย ดังนั้น ตนอยากพิสูจน์ให้เห็นว่า ถ้าตนที่เป็นลูกชาวบ้านแล้วสิ้นหวัง แล้วชาวบ้านจะไปหวังอะไร

 

ดังนั้น จากนี้ไปตนขอประกาศจะลงพื้นที่และยุติบทบาทการทำงานฝ่ายกฏหมายในพรรค แต่ยังไม่ลาออกจากตำแหน่งโฆษกพรรค เพราะได้รับการแต่งตั้งจากที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคยกเว้นได้รับคำสั่งจากนายเฉลิมชัย พร้อมย้ำว่า ไม่ได้ขัดแย้งกับนายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเป็นนักการเมืองคนแรกที่ตนรู้จัก จึงไม่มีเหตุผลที่จะไปขัดแย้งแต่ที่ประกาศจะรับฟังคำสั่งนายเฉลิมชัย คนเดียว เพราะเป็นเรื่องของสำนักงานเลขาธิการพรรค

 

ขณะเดียวกัน ยังเร็วเกินไปที่จะพูดถึงอนาคตทางการเมือง หากไม่ได้ถูกคัดเลือกเป็นผู้สมัครเพราะขณะนี้กระบวนการยังไม่แล้วเสร็จ ส่วนที่พรรคมีการทำโพลคัดเลือกผู้สมัคร ส.สถ้ามีความธรรมตน ก็พร้อมยอมรับ และจะไม่ลาออกจากพรรค เพราะพรรคประชาธิปัตย์คือชีวิต และขอประกาศตัวเป็นลูกพระแม่ธรณี

 

อย่างไรก็ตาม นายราเมศ ยอมรับ ได้มีการพูดคุยกับนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตรองหน้าพรรค ที่ย้ายไปเป็นผู้ร่วมก่อตั้งพรรค สร้างอนาคตไทย แต่ไม่ได้มีการทาบทามให้ไปสังกัดพรรคตามที่เป็นข่าว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube