fbpx
Home
|
ข่าว

รองโฆษกไทยสร้างไทย อัดตำรวจแก้ปัญหาปลายเหตุ

Featured Image
รองโฆษกไทยสร้างไทย อัดตำรวจแก้ปัญหาปลายเหตุ จับสกู๊ตเตอร์นักท่องเที่ยว สะท้อนใช้อำนาจแบบรัฐราชการเกิดอะไรขึ้นก็ใช้กฎหมายจัดการก่อน

 

นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึง กรณีตำรวจจังหวัดภูเก็ตดำเนินการจับกุมหรือสั่งปรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ใช้รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าโดยไม่ได้จดทะเบียนหรือทำผิดกฎจราจร ว่าน่าจะเป็นการแก้ปัญหาที่ไม่ตรงจุดและไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ เพราะรถสกู๊ตเตอร์ดังกล่าวมีร้านให้เช่าทั่วไปในภูเก็ตและถูกนำเข้ามาใช้เป็นเวลานานพอสมควรแล้ว เนื่องจากเป็นที่นิยมในหมู่ชาวต่างชาติที่คุ้นเคยกับการใช้เดินทางระยะสั้น มีความปลอดภัยสูง รวมทั้งช่วยลดมลพิษได้อีกด้วย

ดังนั้นจึงอาจเป็นเรื่องปกติของชาวต่างชาติที่อาจจะคุ้นเคยมาจากประเทศของตัวเอง แต่ในไทยยังไม่มีการสนับสนุนเรื่องเหล่านี้อย่างจริงจัง จึงทำให้ประชาชนบางส่วนวิตกกังวลเรื่องความปลอดภัยบนท้องถนนจึงไปแจ้งให้ตำรวจจับ ซึ่งไม่น่าจะใช้วิธีการแก้ปัญหาที่ถูกต้อง

ทั้งนี้ การปรับหรือจับกุมนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ใช้สกู๊ตเตอร์ในภูเก็ตเป็นบทสะท้อนอีกครั้งหนึ่งว่า ไทยยังใช้อำนาจแบบรัฐราชการ พอเกิดอะไรขึ้นก็ใช้ตำรวจหรือกฎหมายจัดการไว้ก่อน แทนที่จะใช้การพูดคุยหรือทำความเข้าใจกับผู้ที่เกี่ยวข้อง หรืออาจจะใช้โอกาสนี้พัฒนาส่งเสริมให้ภูเก็ตมีเลนหรือพื้นที่สำหรับการใช้สกู๊ตเตอร์ได้เหมือนในต่างประเทศ ที่ผ่านมาภูเก็ตมีความบอบช้ำมาพอสมควรแล้ว พอมีภาพการไล่จับกุมนักท่องเที่ยวของตำรวจไทย ก็จะยิ่งเป็นการซ้ำเติมสถานการณ์ให้มันย่ำแย่ลงไปอีก พรรคไทยสร้างไทยจึงอยากให้ใช้การพูดคุยหาทางออกร่วมกันมากกว่าการปล่อยให้มีภาพเหมือนอย่างทุกวันนี้เพราะจะไม่ส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวภูเก็ตในระยะยาวอย่างแน่นอน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube