fbpx
Home
|
ข่าว

กมมธ.แรงงานจี้ความปลอดภัยไซต์งานก่อสร้าง

Featured Image
กมมธ.แรงงาน รับหนังสือภาคประชาชน จี้ความปลอดภัยไซต์งานก่อสร้าง

 

นายสุเทพ อู่อ้น ประธานคณะ กมธ.การแรงงาน รับยื่นหนังสือจากนายณัฏฐ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา เพื่อขอให้คณะ กมธ.หาแนวทางป้องกันความปลอดภัยให้แรงงานในไซต์ก่อสร้าง เนื่องจากมีอุบัติเหตุนั่งร้านถล่มทับคนงานเสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 4 ราย ในไซต์ก่อสร้าง แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจากเหตุการณ์ดังกล่าว เพื่อความปลอดภัยต่อชีวิต ร่างกาย ทรัพย์สิน และสวัสดิภาพของแรงงานก่อสร้าง จึงยื่นหนังสือร้องเรียนเพื่อให้คณะกมธ. เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ฝ่ายโยธาเขตปทุมวัน สภาวิศวกร วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ผู้อำนวยการสำนักการโยธา และผู้กำกับสน.ลุมพินีมาชี้แจงและสอบสวนถึงมาตรการการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ

 

พร้อมทั้งตรวจสอบข้อเท็จจริงกับนายจ้างและผู้ที่เกี่ยวข้องว่ามีการฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามพ.ร.บ.ความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน พ.ศ. 2554 กฎกระทรวงกำหนดมาตรฐานในการบริหาร จัดการ และดำเนินการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานเกี่ยวกับงานก่อสร้าง พ.ศ. 2564 และกฎกระทรวงกำหนดมาตรฐานการบริหารจัดการและดำเนินการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานเกี่ยวกับนั่งร้านและค้ำยัน พ.ศ. 2564 หรือไม่

 

ด้านนายสุเทพ กล่าวว่า ขอให้รัฐบาลและกรุงเทพมหานครหาแนวทางในการป้องกันแก้ไขเพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสียและความเสียหายต่อพี่น้องผู้ใช้แรงงานโดยขอให้มีมาตรการในการควบคุม ช่องทางการตรวจสอบการดำเนินการเพื่อความปลอดภัยเพื่อพี่น้องผู้ใช้แรงงานที่ได้รับความเดือดร้อนจากกรณีดังกล่าว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube