fbpx
Home
|
ข่าว

“วิษณุ” เชื่อกม.ลูกทั้ง 2 ฉบับ 10 ร่าง ต้องมีผ่านแน่นอน

Featured Image
“วิษณุ” เชื่อกฎหมายลูกทั้ง 2 ฉบับ 10 ร่าง ต้องมีผ่านแน่นอน ขออย่าเพิ่งคิดมาก ระบุกลับไปใช้บัตร 1 ใบไม่ได้-เชื่อมีทางออก แต่ยังไม่บอกตอนนี้

 

 

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่มี ส.ว.บางส่วนไม่เห็นด้วยกับกฎหมายลูกที่ได้เสนอไปว่ายังไม่เคยได้ยินและหากส.ว.ไม่เอาด้วยก็คงไม่ยกมือให้ผลจะออกมาเป็นอย่างไรตนเองไม่ทราบซึ่งกฎหมายลูกมีหลายฉบับ ฉบับที่ 1 คือ พรป.เลือกตั้งส.ส.ที่มีจำนวน 4 ร่าง ส่วนพรป.ว่าด้วยพรรคการเมืองมี 6 ฉบับ ไม่ทราบว่า ส.ว.ไม่เอาด้วยกับฉบับไหน ซึ่งเชื่อว่าสุดท้ายแล้วทั้ง 2 ฉบับ จะมีร่างใดร่างหนึ่งผ่านอย่างแน่นอน

 

ส่วนที่มีหลายฝ่ายยังคงมีความต้องการใช้บัตรเลือกตั้ง 1 ใบ จะมีความเป็นไปได้มากน้อยเพียงใด นายวิษณุ ระบุไม่ทราบ ซึ่งความหมายในทางกฎหมายมีความเป็นไปได้ แต่ในทางปฏิบัติไม่ทราบ ซึ่งการแก้กฎหมายเพื่อให้กลับไปใช้บัตรเลือกตั้ง 1 ใบนั้น เป็นการผูกติดกับเงื่อนของเวลา และสมัยประชุม ที่สำคัญที่สุดผูกติดอยู่กับความต้องการของสมาชิกสภา ซึ่งต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1-2 เดือน แต่จะแก้อย่างไรก็ไม่ทราบ

 

ทั้งนี้หาก พรป.ไม่ผ่านในช่วงวาระนี้จะกลับไปใช้บัตร 1 ใบอัตโนมัติไม่ได้เพราะรัฐธรรมนูญที่แก้แล้วยังอยู่ และไม่ตอบคำถามหากพรป.ไม่ผ่านจริงๆจะทำอย่างไร ซึ่งเอาไว้ให้แน่นอนก่อนว่าไม่ผ่านแล้วจะบอกทางออกตอนนี้ขอตั้งหลักให้พรป.ผ่านก่อน ขออย่าเพิ่งคิดอะไร แต่ก็เชื่อว่าทุกคนแอบคิด ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลก็ต้องคิด อย่างไรก็ตามหากพรป.ไม่ผ่าน เชื่อว่ายังงคงมีหลายวิธี และย้ำว่ามีทางออก

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube