fbpx
Home
|
ข่าว

“ชวน”ให้ส่งเรื่องเพิ่มโทษส.ส.โดดร่มให้กมธ.กิจการสภา

Featured Image
“ชวน”ให้ส่งเรื่องเพิ่มโทษส.ส.โดดร่ม ของพรรคกล้าให้ กมธ.กิจการสภาดำเนินการต่อ “พงศ์พล” พอใจ เสียงของประชาชนส่งไปถึงสภาได้รับการตอบสนองแล้ว

 

 

 

 

นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ ผู้เสนอตัวสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. พรรคกล้า กล่าวถึงการผู้รวบรวมรายชื่อกว่า 8,000 รายชื่อ เสนอบทลงโทษทางวินัย ส.ส.ที่บกพร่องในการทำหน้าที่ จนทำให้เกิดเหตุการณ์ “สภาล่ม” หลายครั้ง ว่าล่าสุดสภาผู้แทนราษฎร โดยรองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร นายอาพัทธ์ สุขะนันท์ ได้ส่งหนังสือตอบรับแล้ว ลงวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 ในหนังสือระบุว่า ประธานสภาผู้แทนราษฎร มีดำริให้ส่งเรื่องดังกล่าวไปยังคณะกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาดำเนินการ

 

 

 

ทั้งนี้สภารับฟังข้อเสนอแนะจากตัวแทนพรรคกล้าและพี่น้องประชาชนอีก 8 พันคนเขาฟังเสียงพวกเราแล้วเพราะฉะนั้นเสียงของท่านดังกึกก้องในสภา ณ ที่แห่งนี้ และพวกเรารอติดตามกันว่าระเบียบวินัยที่จะถูกมาพิจารณาในกรรมาธิการในลำดับถัดไป เรามาคอยติดตามอย่างใกล้ชิดต่อไป เพราะนี่คือก้าวแรกที่จะทำให้การเมืองไทยคุณภาพดีขึ้น รอติดตามกันต่อ

 

สำหรับข้อเสนอแก้ไขข้อบังคับการประชุม เพิ่มบทลงโทษทางวินัยแก่ ส.ส. ที่ไม่แสดงตน 3 ประการ คือ 1.การตัดเงินเดือนในวันที่ไม่แสดงตัว โดยคิดเป็นอัตรารายวัน คำนวณจากฐานเงินเดือน หารด้วยจำนวน 30 วัน หากไม่มีจดหมายลาแจ้งล่วงหน้าเป็นลายลักษณ์อักษร 2.เมื่อ ส.ส.ท่านใด ขาดการแสดงตัวเกินร้อยละ 25 จะถูกคาดโทษ “ใบเหลือง” คือ การจำกัดสิทธิในการโหวตรับรองร่างกฎหมาย และการอภิปรายในการประชุม 2 ครั้ง และ 3.เมื่อ ส.ส.ท่านใด ขาดการแสดงตัวเกินร้อยละ 50 จะถูกคาดโทษ “ใบแดง” คือ การจำกัดสิทธิการสมัครลงรับเลือกตั้งผู้แทนราษฎร และการดำรงตำแหน่งข้าราชการทางการเมือง ในสมัยเลือกตั้งหน้า

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube