fbpx
Home
|
ข่าว

ภท.ยันไม่จริงพรรคจะผลักดันไปใช้บัตรใบเดียว

Featured Image
“ศุภชัย” นำทีมภูมิใจไทย ยัน ไม่เป็นความจริงผลักดันไปใช้บัตรใบเดียว ย้ำพรรคภูมิใจไทยเคารพและดำเนินการตามรัฐธรรมนูญทุกประการ

 

นายศุภชัย ใจสมุทร พร้อมด้วยนายจักรกฤษณ์ ทองศรี และนายไตรเทพ งามกมล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคภูมิใจไทย แถลงข่าวกรณีที่มีข่าวว่าพรรคภูมิใจไทยจะผลักดันให้กลับไปใช้บัตรใบเดียวในการเลือกตั้งนั้น ไม่เป็นความจริง จากกรณีที่มีข่าวออกมาในลักษณะที่ว่า เมื่อวานนี้ (22 ก.พ. 65) ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยเสนอให้แก้ไขรัฐธรรมนูญให้กลับมาเป็นการใช้บัตรเบอร์เดียวในการเลือกตั้งนั้น ทั้งนี้ ได้รับมอบหมายจาก นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้แถลงข้อเท็จจริงต่อสื่อมวลชน ดังนี้

 

1. พรรคภูมิใจไทยเคารพและดำเนินการตามรัฐธรรมนูญทุกประการ

2. พรรคภูมิใจไทยมีมติรับหลักการร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง พ.ศ. …. ตามแนวทางของรัฐธรรมนูญ สนับสนุนการเลือกตั้งแบบบัตรสองใบ ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง 400 คน และบัญชีรายชื่อ 100 คน

3. พรรคภูมิใจไทยจะไม่ดำเนินการใด ๆ เพื่อให้มีการย้อนไปใช้กติกาแบบเดิม หรือแบบบัตรใบเดียว ซึ่งไม่สอดคล้องกับรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันที่ได้มีการแก้ไขมาก่อนหน้านี้ ฉะนั้น กระแสข่าวที่ออกมาว่า พรรคภูมิใจไทยจะผลักดันให้กลับไปใช้บัตรใบเดียว จึงเป็นความเท็จทั้งสิ้น

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube