fbpx
Home
|
ข่าว

3ม็อบบุกประชิดทำเนียบระหว่างถกครม.

Featured Image
3 ม็อบบุกประชิดทำเนียบ กลุ่ม สกท. ทวงมติครม. อนุมัติงบฉุกเฉินฯ 2 พันล้านแก้หนี้เกษตรกร ขณะกลุ่มพีมูฟ จี้ยกเลิก พ.ร.ก.ฯ ฉุกเฉิน ด้านเครือข่ายแรงงาน ขอรัฐบาล ใช้งบกลาง จ่ายเยียวยา เช็กบิลนายจ้างทีหลัง

 

 

สหพันธ์เกษตรกรแห่งประเทศไทย หรือ สกท. รวมตัวกันเดินเท้ามาสมทบกันที่แยกพาณิชยการสะพานชมัยมรุเชฐ ทำเนียบรัฐบาล ระหว่างมีการประชุมคณะรัฐมนตรีเพื่อติดตามมติ ครม. ว่า จะอนุมัติ งบฉุกเฉินฯ 2 พันล้านบาท มาใช้ในกองทุนฟื้นฟูเกษตรกร หรือไม่ เพราะรับปากมาเป็นปี รอฟังคำตอบมติ ครม. ถ้าไม่เป็นผล จะกำหนดท่าทียกระดับการชุมนุม ยืนยันจะไม่ถอยหรือขยับเข้าใกล้ ทำเนียบไปอีก เพื่อที่รัฐบาลจะได้เห็นส่วนแกนนำกลุ่มพีมูฟ นำโดยนายจำนงค์ หนูพันธ์ ประธานขบวนการพีมูฟ พร้อมมวลชนเดินทางมาชุมนุม โดยขอให้ยกเลิก พรก.ฉุกเฉินฯ และการดำเนินคดีกับแกนนำ และยืนยันว่า จะไม่ไปรายงานตัว หลังต้องเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ในคดีร่วมกันฝ่าฝืน พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน กรณีชุมนุม ระหว่างวันที่ 20 มกราคม – 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

 

 

 

ด้านเครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน ที่มาร่วมชุมนุม ขอให้รัฐบาล เยียวยาแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยใช้งบกลาง มาเยียวยาก่อน และให้ไปเก็บกับนายจ้างภายหลัง อย่างไรก็ตาม ผู้ชุมนุมกลุ่มพีมูฟขยับแนวมาอยู่บริเวณด้านหน้าศาลกรมหลวงชุมพร พร้อมตั้งเวที เพื่อปราศรัยการใช้ พ.ร.ก. ฉุกเฉินของรัฐบาล ซึ่งมีมวลชนบางส่วนพยายามดันรั้วเหล็กบริเวณหน้ามหาวิทยาลัย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประกาศขอความร่วมมือไม่ให้ดันรั้วเหล็ก จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ตรึงกำลังเข้มและตั้งรั้วเหล็กร้อยลวดสลิงอีก 1 ชั้น บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ และตรึงด้วยรั้วลวดหนามหีบเพลง เพื่อเป็นแนวป้องกันอีกชั้นหนึ่ง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube