fbpx
Home
|
ข่าว

ชัยวุฒิจ่อคุยนายกฯแก้แก๊งคอลเซ็นเตอร์

Featured Image
“ชัยวุฒิ” เผย เตรียมหารือนายกฯ แก้ปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เตือนประชาชนระวังเบอร์มีเครื่องหมายบวกที่โทรมาจากต่างประเทศ

 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมกล่าวถึงการแก้ไขปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ว่าวันนี้จะมีการหารือกับนายกรัฐมนตรี ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อผลักดันให้เรื่องแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่หลอกลวงประชาชน เป็นวาระแห่งชาติ โดยให้ทุกหน่วยงาน แก้ปัญหาและแจ้งเตือนประชาชน และร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้าน ในการทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งจะเป็นแนวทางที่เสนอต่อนายกรัฐมนตรีในวันนี้

ส่วนการขอความร่วมมือกับ กสทช. ในการคุมเข้มเบอร์โทรศัพท์ที่โทรมาจากที่โทรมาจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า จากการพูดคุยกับ กสทช. ยังไม่มีระบบ ปิดกั้นการโทรได้ เพราะประเทศไทยให้สิทธิเสรีภาพกับประชาชน ในการติดต่อสื่อสารถ้าไปปิดกั้นกันการโทร ประชาชนก็จะมีปัญหา ในการติดต่อสื่อสาร แต่ตอนนี้ที่ทำได้ คือ กสทช. ได้ประสานกับผู้ให้บริการมือถือทุกค่าย ถ้ามีการโทรผ่านเพราะระบบอินเทอร์เน็ต หรือ VOIP จากต่างประเทศ ให้ขึ้นเครื่องหมายบวกข้างหน้าหมายเลขโทรศัพท์ และขึ้นรหัสของประเทศนั้น ซึ่งหากประชาชนรับโทรศัพท์เป็นเบอร์ยาวๆ แล้ว มีเครื่องหมายบวก ก็อาจจะไม่ใช่คนไทยที่โทรมาหา ก็คิดได้ว่าจะเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่โทรมาหลอกลวง อย่างแน่นอน

พร้อมขอให้สื่อมวลชนช่วยกันเตือนประชาชน ว่าหากเห็นเบอร์ที่มีเครื่องหมายบวกและโทรมาจากต่างประเทศ หากท่านไม่มีพี่น้องที่อยู่ในต่างประเทศ ก็อย่าไปรับสายเพราะเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์อย่างแน่นอน

ส่วนแนวทางที่จะดำเนินการทั้งหมด จะต้องมีการหารือกับนายกรัฐมนตรีวันนี้ก่อน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube