fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯยันแก้ปัญหาค้ามนุษย์ – ฉุนสื่อถาม “พล.ต.ต.ปวีณ”

Featured Image
นายกฯยันแก้ปัญหาค้ามนุษย์ดีขึ้นต่อเนื่อง ฉุนสื่อถาม “พล.ต.ต.ปวีณ” ลี้ภัยออสเตรเลีย บอกไม่ผิดก็กลับมา ไม่มีใครทำอะไรได้

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ว่าได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง และสถานการณ์การค้ามนุษย์ก็ดีขึ้นเรื่อยๆสิ่งใดที่ผ่านมาแล้วในอดีต ก็เป็นเรื่องของอดีตได้มีการชี้แจงออกมาแล้ว บางเรื่องเป็นประเด็นที่ผ่านมาแล้ว และผ่านได้ด้วยระเบียบและกฎหมายต่างๆ ก็ต้องว่าไปตามนั้น

ยืนยันรัฐบาลมีความใส่ใจในการแก้ไขปัญหา ไม่เช่นนั้นคงไม่ดีขึ้น แม้ว่าจะไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์แต่ต้องดำเนินการต่อไป ไม่ว่าจะเป็นการประมง การค้ามนุษย์ และ IUU เช่นเดียวกับการทุจริตที่อาจจะมองว่าคะแนนของไทยนั้นตกต่ำลง แต่ขอให้ไปดูในรายละเอียด มีอยู่ 7 กลุ่มงาน ส่วนหนึ่งได้เท่าเดิม ส่วนหนึ่งลดลง แต่ส่วนที่เพิ่มมากขึ้นเป็นที่น่าพอใจคือการบริหารงานของภาครัฐนี่คือผลงานของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหา ขออย่าไปดูเฉพาะเรื่องที่ไม่ดีอย่างเดียว ส่วนไหนที่ยังไม่ดีก็ขอให้ช่วยกันแก้ไขต่อไป เราจะต้องทำงานกันแบบนั้น

 

ส่วนกรณี พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ หัวหน้าทีมสืบสวนคดีค้ามนุษย์โรฮิงญา ลี้ภัยไปออสเตรเลียนั้น

นายกรัฐมนตรีย้อนถามสื่อ ว่า เขามีคดีอะไรหรือ ส่วนที่เจ้าตัวออกมาระบุว่าต้องลี้ภัยไปอยู่ออสเตรเลียเนื่องจากไม่ได้รับความเป็นธรรม เรื่องการแต่งตั้งตำแหน่ง ก็ขอให้ไปร้องทุกข์ตามช่องทาง เมื่อถามย้ำว่าหากเจ้าตัวต้องการกลับมาประเทศไทย นายกรัฐมนตรีย้อนกลับสื่อทันทีว่า ไม่ได้ให้เขาออกไปไม่ใช่หรือ เขาออกไปเอง ส่วนที่ระบุว่ากังวลเรื่องความปลอดภัย ใครจะไปทำอะไรเขาได้ บ้านเมืองมีขื่อมีแป มีกฎหมายอยู่ มาพูดอย่างนี้ไม่ถูก ทุกคนเวลาไปก็ไปเองสมัครใจไปเอง พอจะกลับมาบอกว่าไม่ปลอดภัย ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ชี้แจงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขอให้ผู้สื่อข่าวไปย้อนดู อย่าฟังช่องทางใดช่องทางเดียว แล้วก็ขัดแย้งกันไม่เลิกถ้าคิดว่าไม่มีอะไรก็ขอให้กลับมา เขาไม่มีคดีอะไรกับผมไม่ใช่หรือ

 

 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่ปกป้องใครที่กระทำความผิด เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์

เมื่อมีการกล่าวอ้างแล้วไม่เปิดชื่อใครก็อ้างได้ สังคมต้องคิดให้มีหลักเกณฑ์มีหลักฐาน จะทำอะไรก็ต้องมีหลักฐาน ขอให้กลับมาจะฟ้องร้องใครก็ฟ้องร้องไป กระบวนการก็ตัดสินไป แต่ถ้าฟ้องมาแล้วไม่ใช่ก็คงฟ้องกลับ กฎหมายอยู่ได้ด้วยกฏหมายไปกันบ้างไม่ใช่อยู่ได้ด้วยการพูดกันไปมา แล้วมาขยายความกันอยู่แบบนี้

 

ซึ่งในระหว่างการให้สัมภาษณ์นายกรัฐมนตรีมีอารมณ์ฉุนเฉียว และยังระบุอีกว่า ผมไม่ขอตอบคำถามคุณ เพราะไม่เคยเสนอข่าวที่เป็นประโยชน์ และผู้สื่อข่าวได้ย้อนถามกลับมายังนายกรัฐมนตรีว่า ข่าวอะไรที่ไม่มีประโยชน์ นายกรัฐมนตรีได้ตอบว่า ขอให้ไปเปิดดูในหนังสือของคุณ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube