fbpx
Home
|
ข่าว

ทีมศก.เพื่อไทย เตือนนายกฯหยุดดื้อยุบสภาเถอะ

Featured Image
ทีมเศรษฐกิจเพื่อไทย เตือนนายกฯหยุดดื้อ ยิ่งอยู่นานปัญหายิ่งเพิ่ม ประชาชนจะยิ่งลำบาก

 

นายพชร นริพทะพันธุ์ กรรมการบริหาร และคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปตาม ม.152 ของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมฝ่ายค้าน ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตอบในสภาไม่ตรงกับคำถาม ตอบเหมือนเขียนบทล่วงหน้ามาอ่าน ไม่ได้ตอบตรงคำถามที่ ส.ส. พรรคเพื่อไทยอภิปรายเลย แถมยังตอบด้วยอารมณ์ฉุนเฉียว โทษรัฐบาลที่แล้วทั้งที่ผ่านมาตั้ง 8 ปีแล้ว โทษประชาชน โทษภาวะของโลก แต่ไม่ยอมรับความผิดพลาดจากการบริหารของตนเองเลยโดยคนทั้งประเทศเห็นอย่างชัดเจน ซึ่งหากยังไม่ยอมรับปัญหาทำเหมือนไม่ใช่ปัญหา พูดเหมือนทุกอย่างดีแล้ว ซึ่งจะไม่มีทางที่จะแก้ปัญหาได้เลย ประชาชนจะยิ่งลำบากกันมากขึ้น

 

ผลจากการอภิปรายและจากสภาวะเศรษฐกิจที่จะเสื่อมถอยลงไปเรื่อยๆ เชื่อได้ว่าประชาชนจะทนกันไม่ไหว และจะต้องมีการเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ ออกจากตำแหน่ง และเสียงเรียกร้องจะดังขึ้นเรื่อยๆ

 

ดังนั้นจึงขอเตือนพล.อ.ประยุทธ์ ระวังให้ดี ถ้ายังดื้ออยู่ให้ถึงเดือนพฤษภาคมที่พรรคร่วมฝ่ายค้านจะเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ ม. 151 ที่จะมีการลงคะแนนเสียงด้วย ถึงตอนนั้นปัญหาต่างๆ จะเพิ่มขึ้นอีกมากมาย และประชาชนคงจะทนกันไม่ไหวแล้ว และจะกดดันมาที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรให้ไม่เอาพล.อ.ประยุทธ์ อีกต่อไปเพราะหากยังรับรองนายกต่อ ประชาชนก็คงไม่เลือกกลับมาในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าเป็นแน่ ประกอบกับความไม่เป็นเอกภาพภายในพรรคร่วมรัฐบาลเอง

 

โอกาสที่พลเอกประยุทธ์ จะถูกโหวตไม่ไว้วางใจจึงมีสูงมาก และจะเป็นไปได้สูงที่พลเอกประยุทธ์ จะถูกไฮแจ๊คตำแหน่งนายกรัฐมนตรีกลางสภาตามคำเตือน ดังนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ควรจะต้องยุบสภาหรือลาออกก่อนการอภิปราย ม. 151 เพราะหากยังไม่รู้ตัวอีกไม่นานคงได้เห็นอะไรดีๆในสภาอย่างแน่นอน โดยหากเป็นจริงจะทำให้ประชาชนดีใจกันทั้งประเทศ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube