fbpx
Home
|
ข่าว

“สุทิน”เชื่อสภาถกกม.ลูก2ฉบับราบรื่น-ยันทำให้เร็วที่สุด

Featured Image
“สุทิน”เชื่อพิจารณากฏหมายลูก 2 ฉบับไม่น่ามีปัญหาองค์ประชุม 2 ฝ่ายต่างเสนอร่างคงไม่มีใครมาเล่นเกม ชี้ต้องทำให้เร็วที่สุดรอบรับยุบสภา-อุบัติเหตุการเมือง

 

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ถึงการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง วาระแรกที่จะเข้าสภาในสัปดาห์นี้ ว่าคงไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ไม่น่าจะมีปัญหาเรื่ององค์ประชุม เพราะฝ่ายรัฐบาลก็เสนอร่างกฏหมาย ฝ่ายค้านก็เสนอ จึงน่าจะสามารถผลักดันเข้าสู่ชั้นกรรมาธิการได้และเห็นควรว่าจะต้องเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด เผื่อเอาไว้ หากมีการยุบสภา หรืออุบัติเหตุทางการเมือง จะได้มีกฏหมายรองรับสำรับการเลือกตั้งใหม่จะได้ไม่มีปัญหา ไม่มีข้อโต้แย้งเรื่องกติกากันอีกแต่ไม่ได้หมายความว่า จะให้รีบทำ แล้วรีบยุบสภา

 

ทั้งนี้ นายสุทิน ยังกล่าวด้วยว่า กฏหมายลูก 2 ฉบับ หากผ่านวาระแรกในสัปดาห์นี้ ก็น่าจะสามารถพิจารณาชั้นกรรมาธิการให้แล้วเสร็จในช่วงกลางเดือน เม.ย.ได้และสามารถขอเปิดสมัยวิสามัญ เพื่อพิจารณาวาระ 3 ก่อนที่จะมีการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยสามัญในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ได้ ถ้าทุกฝ่ายร่วมมือกันสามารถทำให้แล้วเสร็จแล้วซึ่งถือเป็นเรื่องดี

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube