fbpx
Home
|
ข่าว

“สุดารัตน์” นำคาราวานสร้างไทย บุกบางบอน

Featured Image
“สุดารัตน์” นำคาราวานสร้างไทย บุกบางบอน ยันพร้อมดูแลประชาชน เตรียมนโยบายกองทุนคนตัวเล็กไว้แก้ปัญหา พาประเทศไทยฟื้นจากวิกฤตเศรษฐกิจ

 

คาราวานสร้างไทย 77จังหวัด นำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย, นางสาวเกณิกา ตาปสนันทน์ ทีมไทยสร้างไทย เขตบางบอน, นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย นำคาราวานสร้างไทย ลุยพื้นที่บางบอน พบประชาชน พ่อค้าแม่ค้า ซึ่งได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น

 

ขณะเดียวกันคุณหญิงสุดารัตน์ ยังถือโอกาสสอบถามถึงปัญหาการค้าขาย สภาพเศรษฐกิจโดยรวม ซึ่งได้คำตอบจากผู้ค้าว่า ยอดค้าขายตกลงมากกำลังซื้อจากผู้บริโภคหดหาย ทั้งของกินของใช้ สินค้าเพื่อการอุปโภคบริโภค อันเนื่องมาจากราคาต้นทุน การผลิตที่สูงขึ้น โดยเฉพาะราคาน้ำมันที่ถือเป็นปัจจัยสำคัญ ยังคงสูงอย่างต่อเนื่องสวนทางกับคำชี้แจงของผู้มีอำนาจที่อ้างว่าเศรษฐกิจกำลังดีขึ้น ทั้งที่สภาพการค้าจริงซบเซาต่อเนื่องมาหลายปี

 

เมื่อรายได้จากค้าขายไม่เพียงพอ กับค่าใช้จ่ายต่างๆที่ได้ลงทุนไป ทำให้ผู้ค้าต้องยุติกิจการ หรือหยุดการขายไว้ชั่วคราว เพราะภาระหนี้สินเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะหนี้นอกระบบ ที่ต้องจ่ายเป็นรายวัน หรือหากเป็นรายเดือน ดอกเบี้ยก็แพงมาห พ่อค้าแม่ค้าบางรายต้องจ่ายดอกสูงถึงร้อยละ 20 ต่อเดือน

 

ซึ่งคุณหญิงสุดารัตน์ได้ให้กำลังใจ พร้อมทำความเข้าใจว่าพรรคไทยสร้างไทยมีแนวทางในการดูแลคนตัวเล็กอย่างจริงจัง เช่น กองทุนตนตัวเล็ก ซึ่งพรรคไทยสร้างไทยตั้งใจสร้างขึ้นมาเพื่อมอบ เครดิตกับประชาชนที่ยากจนเข้าไม่ถึงแหล่งทุน ในการทำมาหากิน จนต้องไปพึ่งหนี้นอกระบบ จะเป็นเครดิตที่รัฐมอบให้ติดตัวสามารถเข้าถึงแหล่งเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ ไม่เกินร้อยละ 1 ต่อเดือน ด้วยกระบวนการสินเชื่อที่แตกต่าง จากสถาบันการเงินทั่วไป จะช่วยปลดปล่อยคนไทยจากอุปสรรคทางการเงิน ให้มีชีวิตที่ดีขึ้นได้ รวมถึงเงินส่วนนี้จะกระตุ้นเศรษฐกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่สูญเปล่าเหมือนการแจกเงินแบบที่หว่านกันอยู่ในปัจจุบัน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube