fbpx
Home
|
ข่าว

ซูเปอร์โพล คนหวั่นพวกฉวยโอกาสกอบโกย พาปิดประเทศ

Featured Image
ซูเปอร์โพล คนหวั่นพวกฉวยโอกาสกอบโกย พาปิดประเทศ จี้ทุกภาคส่วนร่วมมือรับผิดชอบร่วมกันใช้มาตรการควบคุมสังคม จัดการเด็ดขาด

 

ซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 1,101 ตัวอย่างเรื่อง หวั่นพวกเห็นแก่ตัว กอบโกย พาปิดประเทศ ระหว่างวันที่ 25 – 30 ตุลาคม 2564 พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 97.6 กังวลพวกฉวยโอกาสเห็นแก่ได้ ช่วงเปิดประเทศ ทำผิดกฎหมายซ้ำเติมวิกฤตเดือดร้อนประชาชนในขณะที่ร้อยละ 2.4 ไม่กังวล

ที่น่าเป็นห่วงคือ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 89.4 กังวลต่อพวกนายจ้าง เจ้าของโรงงาน และพวกเอเย่นต์นำเข้าแรงงานผิดกฎหมาย เห็นแก่ตัวสร้างปัญหาพ่วงต่อซ้ำเติมวิกฤตชาติและประชาชน เช่น โควิดระบาดรอบใหม่ ยาเสพติด ค้ามนุษย์ คนไทยตกงาน ไม่มีงานทำ ขาดรายได้ เป็นต้น ในขณะที่ร้อยละ 10.6 ไม่กังวล

นอกจากนี้ ผลสำรวจยังพบความกังวลของประชาชนระดับมากถึงมากที่สุด เรียงลำดับดังนี้ ได้แก่ พวกไม่เคร่งครัด ไม่ควบคุมโรค เกิดโควิดรอบใหม่ ร้อยละ 45.8 สถานบันเทิงทำผิดกฎหมาย แหล่งแพร่ระบาดโควิดรอบใหม่ ร้อยละ 43.1 เจ้าหน้าที่รัฐ เช่น ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ฝ่ายปกครอง ทหาร กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงแรงงาน ปล่อยปละละเลย เป็นต้นเหตุวิกฤตโควิด วิกฤตเศรษฐกิจรอบใหม่ ร้อยละ 41.0

ขบวนการลำเลียงค้ายาเสพติด ร้อยละ 40.0 พวกลำเลียงขนคนค้ามนุษย์ ร้อยละ 38.9 และ พวกฉวยโอกาส เอาเปรียบ โก่งราคา สินค้าและบริการ เช่น ค่าแท็กซี่ รถรับจ้าง ค่าที่พัก เป็นต้น ร้อยละ 38.7 ตามลำดับ

ที่น่าพิจารณาคือ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 97.8 ต้องการให้ทุกภาคส่วนร่วมมือรับผิดชอบร่วมกันใช้มาตรการควบคุมสังคม จัดการเด็ดขาด กับพวกฉวยโอกาสทำผิดกฎหมายต้นตอวิกฤตเดือดร้อนของประชาชน

ในขณะที่ร้อยละ 2.2 ไม่ต้องการ อย่างไรก็ตาม ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 95.5 เชื่อว่า เปิดประเทศควบคู่กับมาตรการควบคุมโรค การ์ดไม่ตกร่วมกันเป็นแนวทางฟื้นฟูเศรษฐกิจ แก้ปัญหาปากท้องของประชาชนได้ ดีกว่า ปิดประเทศ ในขณะที่ร้อยละ 4.5 ไม่เชื่อ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube