fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แจ้งข้อกล่าวหาผอ.คณะครูทำเด็กจมน้ำดับ

Featured Image
ตร.กาฬสินธุ์ แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ผอ. คณะครู ทำเด็กจมน้ำดับ

พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า จากกรณี เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.อัศวิน หงส์โยธี ร้อยเวรสภ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ รับแจ้งมีเหตุนักเรียนหายตัวไประหว่างทำกิจกรรม เข้าค่ายลูกเสือ คาดว่าน่าจะจมน้ำบริเวณหนองน้ำหลังวัดบ้านนาค้อ ในที่เกิดเหตุพบหนองน้ำลึกประมาณ 3 เมตรโดยหน่วยกู้ภัยชุดค้นหาใต้น้ำและทีมประดาน้ำใช้เวลาค้นหากว่า 4 ชั่วโมง กระทั่งเวลา 23.30 น. จึงพบร่างผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมาคือ น้องปอนด์ หรือนายทองนพเก้า สีทา อายุ 15 ปี ซึ่งเสียชีวิตในวันเข้าค่ายลูกเสือที่ทางโรงเรียนจัดขึ้น โดยพบศพจมน้ำอยู่บริเวณใกล้กับฐานหนีสงคราม หลังพบศพผู้ปกครองและญาติน้องปอนด์ มุ่งเป้าไปกิจกรรมลูกเสือเป็นสาเหตุ ทำเด็กจมน้ำดับ จากนั้นเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยเม็ก เพื่อดำเนินคดีกับคณะครูและผู้ที่เกี่ยวข้อง

พล.ต.ต.สมนึก กล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และพนักงานสอบสวนสภ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ได้ลงพื้นที่ไปเก็บหลักฐาน สอบปากคำพยานบุคคลประมาณ 20 ปาก ตลอดจนพยานแวดล้อมอื่นๆ เพื่อประมวลเหตุการณ์ และรวบรวมพยานหลักฐานคลี่คลายคดี โดยเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา ตำรวจสภ.ห้วยเม็กได้สอบปากเด็กนักเรียนในกลุ่มที่เข้าฐานหนีสงครามกับน้องปอนด์ 6 คน รวมทั้งผู้ปกครองมาสอบปากคำ ที่สำนักอัยการ จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกับทีมสหวิชาชีพ ในขณะที่คณะทำงานชุดสอบสวน สภ.ห้วยเม็ก ได้เรียกผู้อำนวยการโรงเรียน และครูผู้ควบคุมการเข้าค่ายลูกเสือฐานดังกล่าวมาสอบปากคำเรียบร้อยแล้ว

พล.ต.ต.สมนึก กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการรวบรวมพยานหลักฐาน และสอบปากคำนักเรียนและพยานแวดล้อม ให้การว่า การเข้าค่ายลูกเสือครั้งนี้ โดยเฉพาะฐานหนีสงครามที่ครูให้ลงน้ำ มีเด็กนักเรียนเกือบจมน้ำหลายคน โดยเฉพาะน้องเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษา ชั้น ป.4 และ ป.5 ซึ่งเท่าที่ตนเห็นมีประมาณ 4-5 ราย แต่โชคดีเพื่อนๆ และรุ่นพี่ ดึงแขนและช่วยไว้ได้ทัน จึงไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนตนนั้นอยู่ในกลุ่มของนายทองนพเก้า ซึ่งเป็นรุ่นพี่ชั้น ม.3 ที่จมน้ำเสียชีวิต ซึ่งขณะลงน้ำฐานหนีสงครามด้วยกันนั้น ตนก็เห็นนายทองนพเก้าอยู่ แต่ช่วงขึ้นมาจากน้ำตนไม่เห็น เนื่องจากเวลาลงน้ำนั้นลงพร้อมกันจริง แต่เวลาขึ้นต่างคนต่างขึ้น และต้องเอาตัวเองรอด จึงไม่ได้สังเกต และจึงไม่เห็นนายทองนพเก้าตอนขึ้นมาจากน้ำ

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนสภ.ห้วยเม็กได้เชิญตัวผู้อำนวยการโรงเรียนและครูผู้ควบคุมฐานหนีสงครามมารับทราบข้อกล่าวหา “ร่วมกันประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย” โดยทั้ง 3 คน รับสารภาพ และยอมรับว่าการให้เด็กนักเรียนลูกเสือเข้าฐานดังกล่าว ไม่ได้มีการเตรียมการให้ดี ไม่ได้วางแผนป้องกันอุบัติเหตุให้ดี จากนั้นพนักงานสอบสวนจึงได้ปล่อยตัวชั่วคราว และจะดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป ในส่วนของการสืบสวนสอบสวน กรณีผู้ปกครองแจ้งความกรณีดื่มสุราในสถานศึกษาหรือในเวลาราชการนั้น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube