fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แม่น้องปอนด์แจ้งความเอาผิดครูทำลูกจมน้ำดับ

Featured Image
 แม่น้องปอนด์ แจ้งความคณะครูจัดกิจกรรมค่ายลูกเสือทำลูกชายจมน้ำดับ ข้อหาร่วมกันประมาททำผู้อื่นถึงแก่ความตาย

นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้ให้นางบัวรื่น สีทา อายุ 48 ปี และนายสมภาร ภูศรีทอง อายุ 54 ปี แม่และพ่อเลี้ยงของนายทองนพเก้า สีทา หรือ “น้องปอนด์” อายุ 15 ปี เดินเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.อัศวิน หงษ์โยธี พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ เพื่อดำเนินคดีกับครูผู้ดูแลควบคุมฐานและคณะครูโรงเรียนนาค้อวิทยาคมที่เกี่ยวข้องในการจัดกิจกรรมเข้า ค่ายลูกเสือ ในข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์กรณีพบครูตั้งวงดื่มสุรากันในสถานศึกษา โดย พ.ต.อ.โสณกุญช์ ทรัพย์สมบัติ ผกก.สภ.ห้วยเม็ก มอบหมายให้ พ.ต.ท.สมภาร แสนคำ รองผกก.(สอบสวน)สภ.ห้วยเม็กดูแลคดีอย่างใกล้ชิด

ด้าน นายรณณรงค์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุทางผู้ปกครองของเด็กและญาติได้ให้ตนเข้ามาเป็นทนายความดูแลคดีนี้ โดยจะมีการดำเนินคดีทั้งทางอาญา ทางแพ่ง และทางวินัย เบื้องต้นวันนี้ได้ให้แม่ของเด็กเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ เพื่อประสงค์ให้ดำเนินคดีกับครูผู้ดูแลควบคุมฐาน และคณะครูทุกคนที่เกี่ยวข้องในการกิจกรรมค่ายลูกเสือของโรงเรียนบ้านนาค้อวิทยาคม เบื้องต้นแจ้งในข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์กรณีพบครูตั้งวงดื่มสุรากันในสถานศึกษา

พ.ต.ท.สมภารเผยว่า วันนี้พนักงานสอบสวนได้เรียกครูผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดในการจัดกิจกรรมค่ายลูกเสือ รวมทั้งผู้อำนวยการมาสอบปากคำ แต่ส่วนใหญ่ยังไม่พร้อมที่จะให้ปากคำและขอเลื่อน มีเพียงครูหญิงผู้ดูแลฐานกิจกรรมค่ายลูกเสือบัวตูมบัวบาน ซึ่งเป็นฐานที่อยู่ใกล้กันกับฐานหนีสงคราม 1 คน มาให้ปากคำ ส่วนผู้ปกครองของเด็กนั้นวันนี้เข้ามาแจ้งความ เพื่อประสงค์ที่จะดำเนินคดีกับคณะครู ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งความและลงบันทึกประจำวันไว้เรียบร้อยแล้ว อีกทั้งตั้งแต่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ลงพื้นที่เก็บรวบรวมพยานหลักฐานไว้ก่อนหน้านี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube