fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ตั้งกรรมการสอบครูฝึกลูกเสือสั่งนร.มุดน้ำดับ

Featured Image
ผอ.สพป.กาฬสินธุ์ เขต 2 สั่งตั้งกรรมการสอบครูกิจกรรมค่ายลูกเสือฝึกโหด ให้ นักเรียนมุดน้ำเข้าฐานหลบระเบิด ก่อนจมน้ำเสียชีวิต

จากกรณีชุดค้นหาใต้น้ำกู้ภัยร่วมใจกาฬสินธุ์การกุศล ช่วยกันนำร่างนายทองนพเก้า สีทา หรือ “น้องปอนด์” อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.กาฬสินธุ์ ขึ้นมาจากหนองน้ำสาธารณะที่อยู่ติดกับโรงเรียน หลังจากจมน้ำเสียชีวิตระหว่างร่วมกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือ ขณะเข้าฐาน “หนีสงครามหลบระเบิด” ซึ่งเป็นการฝึกให้เด็กมุดน้ำ ที่ทางโรงเรียนจัดขึ้นจนจมน้ำเสียชีวิต เมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดที่บ้านเลขที่ 280 หมู่ 11 ต.กุดโดน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ “น้องปอนด์” ซึ่งมีเพื่อนบ้านและเพื่อนนักเรียนเดินทางมาร่วมงานศพและให้กำลังใจนายสมภาร ภูศรีทอง อายุ 54 ปี นางบัวรื่น สีทา อายุ 48 ปี พ่อและแม่ของ “น้องปอนด์” ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติ ซึ่งญาติทุกคนต่างติดใจการเสียชีวิตของลูกชายในครั้งนี้ และยังทำใจไม่ได้กับการจากไปของ “น้องปอนด์” อย่างกะทันหัน เนื่องจากหลายคนมองว่าการเข้าค่ายลูกเสือไม่ควรที่จะฝึกเด็กหนัก โดยเฉพาะการให้ดำน้ำ ซึ่งไม่มีอุปกรณ์ป้องกันช่วยเหลือจนจมน้ำเสียชีวิต ซึ่งเชื่อว่าเกิดจากการประมาทของทางโรงเรียนและครู

ด้าน นายสมภาร พ่อเลี้ยงน้องปอนด์ กล่าวว่า ขณะนี้ตนเองและนางบัวรื่น ภรรยา ยังอยู่ในอาการช็อคและรู้สึกโศกเศร้าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ยังรู้สึกน้อยใจกับปฏิกิริยาของคณะครู ในตอนที่ไปติดตามและสอบถามหาลูกชาย ด้วยความร้อนใจ หลังจากเห็นว่ามืดค่ำแล้วและไม่เห็นลูกชายกลับเข้าบ้าน เพราะทุกวันที่ผ่านมาไม่เคยกลับผิดเวลา

นายสมภาร กล่าวอีกว่า น้องปอนด์เป็นบุตรชายคนที่ 2 ของภรรยา แม้จะเป็นลูกเลี้ยงของตนเอง แต่ก็รักเหมือนลูกแท้ๆเลี้ยงดูแลมาเด็กแต่ยังเล็ก ซึ่งตอนนี้กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.3 ซึ่งโรงเรียนกับบ้านห่างกันประมาณ 100 เมตร ตามปกติหลังเลิกเรียนน้องปอนด์ จะรีบกลับเข้าบ้าน เพื่อช่วยพ่อแม่ทำงานบ้านและทำการบ้าน โดยจะไม่ไปหาเที่ยวเล่นหรือสุงสิงกับเพื่อนที่ไหน การหายตัวของน้องปอนด์จึงนำความร้อนใจมาให้พ่อกับแม่เป็นอย่างมาก แต่จากท่าทีของคณะครูที่ตนกับภารยาและญาติ ไปสอบถามตามหาถึง 4-5 ครั้ง จึงไม่มีความคืบหน้า จึงไปแจ้งความคนหายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยเม็ก

 

ด้าน นายสุรเชษฐ์ พละเอ็น ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 2 (ผอ.สพป.กาฬสินธุ์ เขต 2) กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเองได้ลงพื้นที่เกิดเหตุและได้รับรายงานจากผู้อำนวยการโรงเรียนนาค้อวิทยาคมแล้ว พบว่าทางโรงเรียนได้จัดกิจกรรมค่ายลูกเสือ ซึ่งเบื้องต้นได้นำคณะเข้าเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัว และมอบเงินทำบุญช่วยเหลืองานศพน้องปอนด์แล้ว

อย่างไรก็ตาม สำหรับความคืบหน้าในเรื่องของคดีมีรายงานว่า พ.ต.อ.โสณกุญช์ ทรัพย์สมบัติ ผกก.สภ.ห้วยเม็ก พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณสระน้ำช่วงสายวันนี้ ส่วนการสอบปากผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่รอให้เสร็จงานศพของน้องปอนด์ก่อนแล้วจะเรียกผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบปากคำอย่างละเอียด ซึ่งศพของ “น้องปอนด์” ญาติจะทำพิธีฌาปนกิจในช่วงบ่ายวันนี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube