Home
|
ข่าว

ไทย ท็อปฟอร์มผงาด 2 แชมป์โลกเทคบอล

Featured Image
ไทยคว้าแชมป์ที่สองให้ทัพเทคบอลไทยในการแข่งขันเทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 ที่สนามบางกอก อารีน่า หนองจอก

 

การแข่งขันกีฬาเทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 ที่สนามบางกอก อารีนา หนองจอก เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 2566 เป็นการชิงชัยวันสุดท้าย ในรอบรองชนะเลิศ และ รอบชิงชนะเลิศ ในประเภทหญิงคู่, ชายคู่ และ คู่ผสม

 

ไฮไลต์อยู่ที่ ประเภทคู่ผสม พักตร์พงษ์ เดชเจริญ กับ สุภาวดี วงศ์คำจันทร์ คู่หูเทคบอลไทย ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศปะทะกับ วาเนีย โมราเอส ครูซ กับ เลโอนาโด เดอ มัลเมด้า จากบราซิล โดยรูปเกมยังเป็น “คู่หูเทคบอลไทย” ที่ระเบิดฟอร์มเก่งออกมาอาศัยเพลงฟาดอาวุธเก่งประจำตัวไล่ทำแต้มใส่คู่บราซิล ได้อย่างต่อเนื่องพร้อมทำแต้มเข้าป้ายเอาชนะไปได้ 2-0 เซต 12-4 เเละ 12-9 คว้าแชมป์โลกคู่ผสมไม่ครอง

 

ด้าน ประเภทหญิงคู่ “กัปตันนิดถุงเท้าแดง” สุภาวดี วงศ์คำจันทร์ กับ “หยกน้อยลำพูน” จุฑาทิพย์ กันทะธง ที่ได้รองแชมป์หญิงเดี่ยวไป พบกับ เปตรา เพชี่ กับ โนร่า วิคเชค คู่จากฮังการี

 

ปรากฎว่า คู่ของไทย ที่เป็นตัวเต็งของศึกชิงแชมป์โลกครั้งนี้ หลังได้แชมป์เวิลด์ทัวร์มาถึง 2 สนาม และแชมป์เอเชียอีก 1 สนาม ก็ไม่ทำให้กองเชียร์ผิดหวัง ใช้ความเหนียวแน่น ทีมเวิร์ก กับการฟาดที่เด็ดขาด เอาชนะไป 2 เซตรวด 12-8 และ 12-6 คว้าแชมป์โลกไปครองเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของเทคบอลไทย และถือเป็นวันแห่งความภาคภูมิใจของ นิดและหยก ที่จับคู่เล่นเทคบอล และฝึกซ้อมร่วมกันอย่างหนักมานานหลายปี

 

สรุปผลงานทัพนักเทคบอลไทยสามารถคว้าเหรียญรางวัลมาครองได้ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง โดย 2 เหรียญทองได้จาก พักตร์พงษ์ เดชเจริญ กับ สุภาวดี วงศ์คำจันทร์ ในประเภทคู่ผสม และ จุฑาทิพย์ กันทะธง กับ สุภาวดี วงศ์คำจันทร์ ในประเภทหญิงคู่, 1 เหรียญเงิน จาก จุฑาทิพย์ กันทะธง ในประเภทหญิงเดี่ยว และอีก 1 เหรียญทองแดง พักตร์พงษ์ เดชเจริญ กับ บุญคุ้ม ทิพย์วงค์ ในประเภทชายคู่

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube