fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

ลุกซ์ เปิดใจครั้งแรก หลังพี่สาว พี่เขย ใบเตย – ดีเจแมน เข้าเรือนจำ คนรักเสียชีวิต

Featured Image
ลุกซ์ เปิดใจครั้งแรก หลังพี่สาว พี่เขย ใบเตย – ดีเจแมน เข้าเรือนจำ คนรักเสียชีวิต

เปิดใจครั้งแรกหลังเจอมรสุมชีวิต 2 ลูกใหญ่สำหรับลุกซ์ชาญวิทย์น้องชายของนักร้องลูกทุ่งสาวใบเตยสุธีวันหรือใบเตยอาร์สยามที่วันนี้จะมาเปิดใจหลังเข้าไปเยี่ยมพี่สาวกับพี่เขยพร้อมเผยคำพูดจุกอกจากหลานสาวน้องเวทมนต์ร้องไห้คิดถึงพ่อแม่อีกทั้งยังมีเรื่องที่แฟนหนุ่มที่คบกันมา 12 ปีประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตผ่านทางรายการคุยแซ่บshow ทางช่องOne31 ที่มีหนิงปณิตาและเบนซ์พรชิตาเป็นพิธีกร

ล่าสุดลุกซ์โพสต์ภาพครอบครัวแท็กไปหาไอจีพี่ใบเตยกับพี่แมนด้วย?

ลุกซ์ : มันเป็นกิจกรรมของครอบครัวที่เคยทำอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตามที่เกี่ยวกับเวทมนต์แท็กให้พ่อกับแม่เขาทราบเผื่อว่าวันนึงเขามีโอกาสเขาจะได้เห็นน้องพัฒนาการยังไงบ้างที่ผ่านมาเราทำอะไรบ้าง

ตอนนี้สภาพจิตใจเป็นยังไงบ้าง?

ลุกซ์ : ทางครอบครัวก็ดีขึ้นเป็นลำดับคุณแม่อยู่ต่างจังหวัดแต่คุณพ่ออยู่ด้วยกันส่วนบ้านพี่แมนคุณพ่อคุณแม่อยู่ด้วยกันที่กรุงเทพทุกๆท่านรู้สึกดีขึ้นเพราะมันผ่านเวลามาเกือบเดือนแล้วเรื่องใบเตยพี่แมนลุกซ์ก็คอยประสานทุกคนให้กลับมาเข้มแข็งให้มาสู้เพื่อพี่เต้ยพี่แมน

เห็นว่าลุกซ์ไปเยี่ยมพี่เตยพี่แมนทุกวันเลย?

ลุกซ์ : ไปทุกวัน

อัปเดตให้ฟังหน่อยได้ไหมว่าทั้งสองคนเป็นยังไงบ้าง?

ลุกซ์ : แรกๆก็เสียใจกันหมดในนั้นเขาอยู่กันแบบผู้ต้องหาทั่วไปแรกๆทำใจกันยากนิดนึงตอนนี้เขาก็คุยพยายามมองหาสิ่งดีๆได้อยู่กับตัวเองมากขึ้นก็เหมือนทั้งคู่ก็ดีขึ้น

แต่ทุกครั้งที่ไปก็ยังถามถึงเวทมนต์?

ลุกซ์ : ถามก็เป็นคำถามแรกของทั้งสองคนเลยก็จะถามหลานเป็นยังไงหลานทำอะไรเขาถามหาไหมเราก็บอกตามตรงถามทุกวันเหมือนเขาเห็นอะไรบางอย่างของพี่เตยพี่แมนเขาก็ถามเขาจะรู้เขาจะจำได้เราจะบอกว่าไปต่างประเทศบ้างไปทำงานบ้างพอถามเสร็จปุ๊บเขาก็สตั้นไปพักนึงแล้วไปเล่นต่อ

แล้วเขาได้ถามไหมว่าเมื่อไหร่จะได้เจอ?

ลุกซ์ : ยังไม่มีคำถามว่าเมื่อไหร่เพราะว่าเหมือนเขาฟังเราพูดปุ๊บเขาก็เข้าใจในสเต็ปนึงหลังจากนั้นเขาก็ไปเล่นต่อแต่บางทีเขาเล่นติ๊กต๊อกหรือยูทูปเขาก็จะผุดขึ้นมาเลยอยากเจอตอนนี้เราเลยบอกที่บ้านว่าระงับไม่ให้เขาเล่นโซเชียล

ร้องไห้ไหมเวลาถามหาพ่อแม่แล้วไม่ได้เจอ?

ลุกซ์ : เขาไม่ร้องแต่ลุกซ์อะร้อง

แล้วเขารู้ไหมว่าเราร้องไห้?

ลุกซ์ : นี่คือเหตุผลที่ก่อนหน้านี้ลุกซ์พาหลานไปอยู่กับคุณแม่ที่ใต้เพราะว่าหลังเจอเรื่องที่เตยปุ๊บเรากลับบ้านมาเราเห็นหน้าหลานทุกวันลุกซ์ร้องไห้ทุกวันรู้สึกว่าคิดถึงแม่เขารู้สึกว่ามวลสารในบ้านไม่ค่อยดีแล้วรู้สึกเราเป็น toxic ให้หลานเลยขอแม่ว่าให้แม่ไปอยู่กับหลานก่อนเพราะเราเหมือนเป็นคนส่งพลังลบมาเราไม่ไหวก็เลยให้เขาไปอยู่ด้วยกันก่อนที่ใต้ซึ่งแม่ดูแลหลานได้ดีจนกระทั่งลุกซ์พร้อมเสร็จเรื่องงานศพแฟนแล้วลุกซ์ก็ไปพาเขากลับมา

แสดงว่าเวลาที่ลุกซ์ร้องไห้หลานมีแอบเห็นบ้าง?

ลุกซ์ : เห็นแล้วเขาจะสตั้นไปเลยแล้วมาจับเราถามว่าน้าลุกซ์เป็นอะไรร้องไห้ทำไมปกติลุกซ์ว่าลุกซ์เข้มแข็งมากแต่พอเป็นหลานลุกซ์ไม่เข้มแข็งเลยลุกซ์จะเดินไปที่อื่นเลยคนที่อยู่ด้วยกันก็จะช่วยพาหลานไปเล่นตรงนั้นตรงนี้

ตอนนี้กลับมาอยู่ด้วยกันแล้ว?

ลุกซ์ : ไปรับมาแล้วเพราะว่าเข้มแข็งขึ้น

ได้เจอฝั่งคุณแม่พี่แมนบ้างไหม?

ลุกซ์ : เจอเวลาไปเยี่ยมก็ไปด้วยกันบางทีที่ทัณฑสถานถ้าญาติเยี่ยมเยอะบางทีเราต้องแยกกันบางทีลุกซ์ไปเยี่ยมพี่เตยแม่ป๋องก็ไปเยี่ยมพี่แมนในเวลาเดียวกันฝั่งผู้ชายเขาจะใช้เวลาสักพักนานหน่อยแม่ป๋องเลยจะมาเยี่ยมพี่เตยน้อยหน่อยแต่ก็ส่งกำลังใจให้กันตลอด

แม่ป๋องโอเคแล้วใช่ไหม?

ลุกซ์ : ดีขึ้นๆ

แม่ป๋องเคยบอกว่าต่อให้รู้สึกอะไรก็จะไม่ร้องไห้ให้ลูกเห็น?

ลุกซ์ : ถ้าร้องไห้ก็ร้องไห้กับลุกซ์นี่แหละเพราะเราไปด้วยกันต่างคนต่างเยี่ยมพอกลับมาเจอกันอย่างลุกซ์หนักหน่อยเราเห็นแม่ป๋องทุกครั้งเราร้องไห้มากเหมือนกันหนูได้บอกแกไปล่าสุดกอดกันเลยว่าแม่หนูเสียใจมากเลยที่วันนี้แม่ในวัยนี้ต้องมาเจอเรื่องแบบนี้แล้วยังต้องทำอะไรแบบนี้อยู่แม่ควรได้พักผ่อนแล้วแม่ควรได้อยู่กับหลานโดยที่ไม่ต้องคิดมากอะไรแล้วทุกๆครั้งที่เราไปเราขับรถไปทัณฑสถานแกต้องแยกไปทำภาระกิจบางทีแกต้องเดินไปคนเดียวเพราะมันไม่ทันจริงๆเรารู้สึกสงสารมากนึกถึงถ้าเป็นแม่เราคงลำบากเหมือนกันกับสภาพจิตใจแก

ลุกซ์ต้องปรับตัวมากแค่ไหนที่อยู่ดีๆต้องเป็นหัวหน้าครอบครัว?

ลุกซ์ : ถึงตอนนี้ก็ยังทำไม่ได้เต็มที่แบบ 100% โดยเฉพาะเรื่องหลานก่อนหน้านี้ลุกซ์ไปเล่นกับเขาบ่อยเรารู้สึกว่าดูแลเขาได้พี่เตยกับพี่แมนเจอเรื่องนี้มา 9 เดือนเรารู้สึกว่าเราได้สร้างความเข้มแข็งอาจจะมีวันนี้เกิดขึ้นเรารู้อยู่แล้วว่าต้องเป็นหน้าที่เราแต่พอถึงเงลาจริงๆมันทำไม่ได้คือลุกซ์ตอนที่เป็นน้ารู้สึกสบายใจกว่าแล้วเขาก็รู้สึกสนุกกับเรามากแต่พอวันนึงสถานะเราเปลี่ยนต้องมาเป็นผู้ปกครองหลานเหมือนทั้งเขาและเราปรับตัวกันไม่ได้สุดท้ายสายใยของพ่อแม่ก็คือพ่อแม่เราเป็นน้าเราก็ทำหน้าที่เป็นน้ามันได้แค่นั้นจริงๆนะทุกวันนี้ลุกซ์ยังรู้สึกเลยลุกซ์ทำไม่ได้

ที่บอกว่ามันต้องปรับตัวทั้งคู่มันปรับอะไรมากที่สุด?

ลุกซ์ : ก่อนหน้านี้ลุกซ์ไม่ได้อยู่บ้านนี้พอวันนี้ลุกซ์มาปุ๊บเขาจะสงสัยเขาจะถามว่าเราขึ้นไปนอนห้องแม่เตยเหรอเรามาทำอะไรเราจะบอกว่าน้ามานอนห้องแม่ซึ่งเราเองก็ไม่ได้ชินกับการอยู่บ้านพี่เตยพี่แมนเพราะในบ้านเขายังมีรูปภาพเขาอยู่ลงมาก็เจอหลานมันเหมือนทุกอย่างเปลี่ยนไปหมดหนูไม่ได้พร้อมจริงๆตอนนี้ก็ไม่พร้อมแต่มันต้องทำแล้วคงต้องใช้เวลาคุ้นชินไปกับมัน

ตอนเราเข้าไปหาพี่เตยเขาห่วงอะไร?

ลุกซ์ : เขาห่วงอย่างเดียวเลยคือหลานเท่านั้นเลยเขากลัวว่าหลานจะอยู่ได้ไหมทุกครั้งเขาจะถามลุกซ์ก่อนเลยว่าหลานอยู่ได้ไหมน้องไหวไหมเมื่อเช้าก็ไปมาก็ถามคำถามเดิมลุกซ์ก็จะบอกว่าลุกซ์ไหวทุกวันเหนื่อยทุกวันก็สู้ความเหนื่อยมันมีอยู่แล้วแต่ว่าไม่เป็นไรยินดีทำให้เต็มใจทุกวันไม่ต้องเป็นห่วง

มันก็เหมือนมรสุมชีวิตเรื่องใบเตยดีเจแมนแล้วมาเรื่องของลุกซ์เองอีกที่หนักมากๆที่สูญเสียคนรัก?

ลุกซ์ : ใช่

จริงๆมันเกิดอะไรขึ้นกับแฟนเรา?

ลุกซ์ : เกิดอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนช่วงเที่ยงคืนของวันที่พฤษภาคมปกติเขาจะกลับมาบ้านตอน 6 โมงเขาเป็นวิศวะกรไฟฟ้าบางวันเขาเหนื่อยเขาจะหลับ 2-3 ทุ่มตื่นแล้วจะออกมาวิ่งแล้วจะมีบางวันวิ่งเสร็จแล้วหิวห้าทุ่มเที่ยงคืนไปกินบะหมี่แถวหมู่บ้านก็จะมีซึ่งวันนั้นลุกซ์คุยกับเขาลุกซ์หลับตอน 4 ทุ่มกว่าๆบอกฝันดีอะไรเรียบร้อยแล้วได้รับเมสเสจที่มาเห็นตอนรู้ว่าเขาเข้าโรงพยาบาลแล้วเขาส่งมาตอน 23:59 ของวันที่บอกว่าวิ่งเสร็จแล้วนะหลังจากนั้น 00:40 เกือบตีญาติเขาโทรมาพี่ลุกซ์ไปดูพี่หน่อยเขาอยู่โรงพยาบาลคุยไม่รู้เรื่องแล้วตอนแรกเราคิดว่ามิจฉาชีพหรือเปล่าที่โทรไปหาญาติเพราะมันไม่ใช่เนเจอร์ที่เขาจะไปไหนเวลานั้นเราตกใจรีบแต่งตัวไปที่โรงพยาบาลสรุปคือเรื่องจริงเขาไม่ได้หมดสติเลยเขาโวยวายอยู่ในเตียงแต่เป็นการโวยวายที่ไม่ได้ลืมตาและไม่ได้โวยวายกับเราแล้ว

ภาพที่เห็นตอนนั้นเป็นยังไงบ้าง?

ลุกซ์ : รับรู้ได้เลยมีอุบัติเหตุทางสมองเกิดขึ้นแกโดนมัดทั้งมือเท้าหมดเลยเพราะแกดิ้นแล้วพูดเรื่องงานทั้งหมดเลยเลือดก็มีไหลออกหูแต่ตรงสมองปิดแผลไว้แล้วที่เราตกใจเลยคือตอนนั้นคือรู้สึกว่าเขาไม่ได้อยู่กับลุกซ์แล้วตั้งแต่ตอนนั้นเพราะเราไม่ได้พูดกันด้วยความเข้าใจกันแล้วเราไม่เข้าใจเขาแล้วบอกเขาสิ่งที่เขาขอเกี่ยวกับงานว่าทำให้แล้วนะไม่ต้องเป็นห่วงเขาจะมีช่วงเย็นลงแล้วอยู่ดีๆก็กลับขึ้นมาอีก

คุณหมอบอกว่ายังไงบ้าง?

ลุกซ์ : สมองกระทบกระเทือนวันแรกหมอบอกว่ายังสบายใจได้นะเพราะว่าคนไข้ที่เป็นอาการเกี่ยวกับสมองแล้วยังโวยวายได้แบบนี้แปลว่ายังโอเคแต่ถ้าหมดสติหลับไปแปลว่าหนักเราก็เชื่อหมอฟังที่หมอพูดเราก็มีกำลังใจคืนนั้นก็อยู่กับแกถึงตีแล้วแกถูกส่งตัวไปที่ห้องพักด้านบนแล้วเราไม่สามารถเข้าเยี่ยมได้แล้วมาหาแกอีกทีตอนเที่ยงอีกวันวันนั้นไม่ได้ผ่ามาผ่าอีกวันนึง

พอผ่าคุณหมอบอกว่ามีโอกาสที่จะรอด 3 เปอร์เซ็นต์

ลุกซ์ : หลังผ่าคุณหมอออกมาบอกว่าทำใจนะสมองเขากระทบกระเทือนเยอะมากเขาจะมีโอกาสกลับมาปกติแค่ 3% ตอนนั้นไม่ว่าหมอจะพูดอะไรหนูยังมีความหวังอยู่ 100% ว่าเขามาเรารู่แหละว่าวิทยาศาสตร์เขาพูดแบบนี้แต่เราเชื่อปาฏิหาริย์ลุกซ์มีความหวังไปเยี่ยมทุกวันหลังจากนั้น 2-3 วันเลือดยังออกในสมองเยอะอยู่หมอเลยผ่ารอบที่แต่พอหลังจากผ่ารอบแรกเสร็จแกก็หลับไปเลยหลังจากนั้นลุกซ์ไม่ได้ยินเสียงแกอีกเลยผ่ารอบสองไปสักพักอาการก็ทรงๆไม่ได้ดีขึ้นเท่าเดิมบางวันไม่ดีบางวันเท่าเดิมจนถึงวันสุดท้ายวันที่ 18 พฤษภาคมลุกซ์ไปเยี่ยมแกปกติโดยที่ไม่ได้รับรู้ว่าแกแย่ลงหรืออะไรไปถึงปุ๊บพยาบาลบอกว่าเขาแย่ลงนะสารที่ได้รับมาๆลุกซ์หันไปถาหมอแค่คำเดียววันนี้ใช่ไหมเขาก็พยักหน้าเขาบอกเรามาว่าให้ไปแจ้งคุณพ่อคุณแม่แฟนนะเดี๋ยวเขาจะต้องตัดสินใจเรื่องใช้เครื่องปั๊มหัวใจหรือเปล่าเพราะต้องเป็นพ่อแม่ที่ตัดสินใจเราเลยกลับไปบอกพ่อกับแม่เขาทุกคนเห็นตรงกันว่าปั๊มแน่นอนเพราะเราอยากมห้โอกาสเขาได้ใช้ชีวิตพอ 6 โมงเย็นได้กลับมาที่โรงพยาบาลอีกทีได้เจอหมอได้พูดคุยแล้วเห็นสภาพที่แย่ลงของเขามากๆพ่อแม่เขาเลยตัดสินใจอีกแบบนึงคืนวันนั้นก็ค่อยๆไป

ไปขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์จริงใช่ไหม?

ลุกซ์ : ทำทุกทางที่เพื่อนๆหรือผู้ใหญ่ให้คำแนะนำให้ไปก็ไปหมดไปขอและทุกครั้งที่ขอขอให้กลับมาไม่ว่าจะกลับมาเหมือนเดิมหรือไม่เหมือนเดิมก็ขอให้เขากลับมา

นี่คือแม่เขาทัก?

ลุกซ์ : วันนั้นช่วงเย็นหัวใจแกเต้น 130 กว่าแต่พยาบาลบอกว่าสมองปอดการหายใจความดันไม่ดีแล้วตอนนี้มีแต่หัวใจเราก็ยังสงสัยอยู่เลยทำไมหัวใจยังเต้นๆอยู่จนหมดเวลาเยี่ยมตอน 2 ทุ่มหัวใจไม่หล่นพยาบาลเลยบอกว่าลองให้ยาความดันดูเผื่อถ้าความดันกลับมาเขาอาจจะกลับมาได้ดีขึ้นเราก็กลับบ้านกันไปลุกซ์ถึงบ้านไม่ถึง 15 นาทีได้รับโทรศัพท์ให้กลับไปอีกภาพที่เจอหัวใจก็ยังเต้น 130 อยู่แต่พยาบาลบอกตอนที่เรากลับบ้านหัวใจหล่นลงมาเหลือหลักสิบแต่พอเรากลับไปก็เป็น 130 จนคุณพ่อคุณแม่มาบอกเราว่าต้องให้เขาไปแล้วต้องปล่อยเขาไปเพราะเขาทรมานก็เลยหาทุกอย่างที่ทุกคนไปมาแล้วบอกว่าเราไม่เป็นอะไรแล้วนะที่เคยไปขอกันมาเราปล่อยเขาไปได้แล้วไม่เป็นไรเราโอเคเรายกเลิกทุกคำบนบานสานกล่าวทุกคำขอทุกอย่างให้เขาไปเจอทางสบายที่เขาควรจะได้เป็นควรจะได้ไปดีกว่า

แล้วพอไปถอนปุ๊บ?

ลุกซ์ : พอถอนปุ๊บเริ่มลดลงแล้วทุกอย่างเลยเรื่องบ่นบานศาลกล่าวเรื่องเขาเป็นห่วงเรื่องงานอย่างลุกซ์เองก็ได้พูดเรื่องครอบครัวลุกซ์เรื่องหลานเรื่องพี่เตยพี่แมนไม่เป็นไรนะพี่เตยพี่แมนปลอดภัยแล้วแล้วสุดท้ายสวดชินบัญชรกันเกือบจะจบแล้วแกไปก่อนลุกซ์นั่งจ้องเลขลดลงไปเหมือนในหนังเลยจนเป็นกราฟนิ่ง

ความรู้สึกตอนนั้นที่เรานั่งจ้องเลขกับคนรักของเราเรารู้สึกยังไง?

ลุกซ์ : ตอนแรกเราคิดว่าเราทำใจได้แต่พอมันตืดปุ๊บลุกซ์กลายเป็นคนที่ทำใจไม่ได้อยู่ดีๆก็ยากที่สุดหันไปหาแม่หันไปหาพ่อหันไปหาหมอจริงเหรอทุกคนจะไม่ทำอะไรกันแล้วเหรอตอนนั้นหัวใจเราหล่นไปอยู่ที่พื้นเลยแล้วสักพักก็มีคนมากอดพาเราออกไปข้างนอก

ตอนนี้คดีความไปถึงไหนแล้ว?

ลุกซ์ : ล่าสุดคุณตำรวจมาเขาไม่ได้มารายงานตัวรอหมายจับจากคุณตำรวจหมายเรียกเพิ่งออกไปใบที่ถ้าเขาไม่มาก็จะเปลี่ยนเป็นหมายจับ

เรื่องเอกสารเป็นยังไงบ้าง?

ลุกซ์ : ลุกซ์ต้องบอกว่าได้รับเกียรติจากคุณพ่อคุณแม่ขอบคุณทั้งครอบครัวเลยที่เอ็นดูลุกซ์จริงๆลุกซ์อยากทำอะไรมากกว่านี้เยอะๆไม่ว่าจะเป็นเรื่องเดินเอกสารต่างๆในความรู้สึกเราเรารักกันมา 12 ปีหลายๆอย่างเราอยากจะทำแทนพ่อแม่เราอยากจะรับผิดชอบด้วยกันแต่ว่าด้วยกฎหมายบ้านเรายังไม่ได้พร้อมตรงนี้ก็คาดหวังแล้วกันว่าจะมีอะไรดีๆเกิดขึ้นบ้างลุกซ์อาจจะเป็นเคสตัวอย่างที่เป็นคู่รักที่เป็นแบบนี้มันเป็นเรื่องจริงลุกซ์เป็นกระบอกเสียงได้ว่าเราบริสุทธิ์ใจไม่แพ้ชายหญิงคู่ไหนเราอยากช่วยพ่อกับแม่เต็มที่มากๆแต่หลายๆอย่างเรายังทำไม่ได้ขอโอกาสให้พวกเราได้ทำแล้วกันนะครับ

พรุ่งนี้จะไปเยี่ยมไปเตยไหม?

ลุกซ์ : ก็ไปทุกวันอยู่แล้วขอบคุณทุกคนมากๆพี่เตยกับพี่แมนตอนนี้ก็อยู่ได้ด้วยกำลังใจล้วนๆกำลังใจจากทุกคนทำให้ทั้งสองคนสู้ต่อไปได้

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์วันศุกร์เวลา13.15-14.15 ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ลุกซ์ชาญวิทย์

 https://youtu.be/DX_7PPjk-zI

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube