fbpx
Home
|
ข่าว

“สกลธี” ช่วย”นฤมล” หาเสียงชูเชื่อมต่อ”ล้อรางเรือ” แก้มลพิษ

Featured Image
“สกลธี” ช่วย”นฤมล” หาเสียงบางกะปิ-วังทองหลาง ชูทำระบบเชื่อมต่อ “ล้อ ราง เรือ” แก้รถติด-มลพิษ

 

 

 

นายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ และหัวหน้าทีมผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ ของพรรคฯ ได้ลงพื้นที่ตลาดเช้าซอยลาดพร้าว 87 ร่วมกับนางนฤมล รัตนาภิบาล ผู้สมัคร ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 14 (บางกะปิ-วังทองหลาง) หมายเลข 5 เพื่อพบปะประชาชน

 

นายสกลธีกล่าวว่า ในย่านนี้เป็นพื้นที่ที่มีคนอยู่หนาแน่นเป็นแสนคน ตอนเช้าจะมีรถติดเพราะคนใช้รถส่วนตัวกันเยอะเนื่องจากขนส่งสาธารณะไม่เพียงพอ จึงจำเป็นต้องพัฒนาเพิ่มเติม พรรคพลังประชารัฐมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีเทา (วัชรพล-ทองหล่อ) ที่จะทำให้คนในย่านนี้สามารถเดินทางเข้าเมืองได้สะดวกขึ้น และจะเป็นทางเลือกการเดินทางเพิ่มเติมจากรถไฟฟ้าสายเหลืองที่ถนนลาดพร้าวด้วย นอกจากนี้จะต้องมีรถเมล์ EV เข้ารับคนจากหมู่บ้านคอนโดมาเข้าระบบขนส่งหลัก ซึ่งจะทำให้คนลดการใช้รถส่วนตัว ลดปัญหาการจราจรและปัญหามลพิษด้วย

 

ด้านนางนฤมลกล่าวว่า นอกจากรถไฟฟ้าแล้ว ในเขตบางกะปิยังมีการสัญจรทางเรือในคลองแสนแสบที่เป็นการสัญจรหลักอีกทางหนึ่ง ซึ่งสามารถเดินทางจากวัดศรีบุญเรืองเข้าสยามสแควร์-สะพานผ่านฟ้าฯ ได้ภายในเวลา 20 นาทีเท่านั้น แต่ต้องทำให้ครบระบบโดยมีรถ EV เชื่อมต่อรถไฟฟ้าที่กำลังจะเสร็จ 2 สายคือ สายสีเหลือง ถนนลาดพร้าว และสายสีส้ม ถนนรามคำแหง เป็นตัวเลือกการเดินทางเข้าเมือง และจะต้องทำระบบตั๋วร่วมเพื่อเพิ่มความสะดวกของประชาชนที่ใช้บริการ นอกจากนี้ยังสามารถพัฒนาเรือในคลองแสนแสบจากปัจจุบันที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล ให้เปลี่ยนเป็นเรือ EV เพื่อลดมลพิษ และขยายเส้นทางให้ขึ้นไปถึงเขตมีนบุรี คลองสามวาได้ด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube