fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ไอเดียร์เจ๋งนำรถสองแถว ดัดแปลงรับนักท่องเที่ยว

Featured Image
หนุ่มไอเดียร์เจ๋งนำรถสองแถวโบราณดัดแปลงเป็นรถรับนักท่องเที่ยวชมเมืองสงขลาสร้างความแตกต่างสร้างรายได้

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่จ.สงขลา ตอนนี้บรรยากาศการท่องเที่ยวเริ่มคึกคักมากขึ้นหลังผ่านพ้นช่วงวิกฤติโควิดและนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยเฉพาะชาวมาเลเซียกลับเข้ามาท่องเที่ยวในจ.สงขลามากขึ้น ตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เช่นชายหาดแหลมสมิหลามีกรุปทัวร์นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียมาท่องเที่ยวแทบทุกวันโดยเฉพาะช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ศุกร์เสาร์อาทิตย์

 

กลายเป็นช่องทางสร้างรายได้ให้กับผู้คนหลากหลายอาชีพเช่น นายจรัญ ชัยภักดี อายุ 42 ปี เป็นชาวต.เขารูปช้าง อ.เมืองสงขลา ได้ลงทุนดัดแปลงรถสองแถวไม้รุ่นเก่าโบราณที่มีอยู่ 2 คัน

 

ซึ่งตอนนี้แทบไม่มีให้เห็นตามท้องถนนในจ.สงขลาแล้วมาทำเป็นรถนำเที่ยวชมเมืองสงขลาให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย โดยจะรับนักท่องเที่ยวที่บริเวณลานจอดรถสวนสาธารณะใกล้กับชายหาดแหลมสมิหลา

 

ซึ่งจะมีกรุปทัวร์นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียมาจอดรถบัสได้รับความสนใจถูกอกถูกใจนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเป็นอย่างมากเพราะว่าแปลกใหม่ไม่เหมือนใครและไม่เคยเห็นและนั่งกันได้หลายคนโล่งโปร่งสบาย โดยคิดค่าบริการรอบละ 1,000 บาท นั่งได้ 15 คน

 

นายจรัญ ชัยภักดี เจ้าของรถสองแถวรุ่นเก่าโบราณ บอกว่าสำหรับรถสองแถวรุ่นเก่าโบราณทั้งสองคัน เป็นรถที่เลิกใช้และจอดทิ้งไว้นอนแล้ว เพราะหมดยุครถสองแถวไม้จึงคิดดัดแปลงนำมาทำเป็นรถนำเที่ยวตกสีสันลวดลายให้สวยงามสะดุดตาแต่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของรถสองแถวไม้โบราณเอาไว้ สร้างความแปลกใหม่ให้การบรรยากาศการท่องเที่ยวที่แหลมสมิหลา นักท่องเที่ยวต่างชาติเห็นแล้วชอบเพราะไม่เหมือนใครและนอกจากจะนำมาขับนำเที่ยวแล้วก็ยังบริการแห่ขันหมากงานแต่งงานอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube