fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“ศักดิ์สยาม” ชี้ปรับมาตรการเข้าปท. ดันท่องเที่ยวพุ่ง

Featured Image
รัฐมนตรีฯศักดิ์สยาม ลงพื้นที่สุวรรภูมิ ยันมีความพร้อมเต็มที่ หลังปรับขั้นตอนเข้าประเทศใหม่ เชื่อมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น

 

 

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อตรวจความพร้อมกันให้บริการและอำนวยความสะดวก แก่ผู้โดยสารของหน่วยงานต่างๆหลังจากได้มีการผ่อนคลายข้อกำหนดการเข้าราชอาณาจักรสำหรับผู้เดินทางจากต่างประเทศ ซึ่งจะเริ่มปฏิบัติในวันที่ 1 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป

 

โดยภายหลังจากการตรวจสอบ ทั้งในส่วนของจุดคัดกรองด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ จุดตรวจหนังสือเดินทาง และจุดตรวจศุลกากร ยืนยันว่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รวมถึง ท่าอากาศยานในการกำกับดูแล ของ บริษัท ท่าอากาศยานไทย หรือ ทอท. อีก 5 แห่งทั่วประเทศ มีความพร้อมและมีประสิทธิภาพในการรองรับผู้โดยสารในการเดินทางเข้าประเทศไทย ส่วนกรณีที่มีการงดเว้นระบบThailand Pass จะงดเว้นเฉพาะประชาชนที่มีสัญชาติไทย ส่วนต่างชาติยังใช้มาตรการเดิม

 

และเมื่อมีการผ่อนคลายมาตรการเข้าราชอาณาจักร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจะมีจำนวนผู้โดยสารและเที่ยวบินทยอยปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดว่าในเดือนมิถุนายนนี้ จะมีจำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้นในภาพรวมประมาณ 70,000 คนต่อวัน จากประมาณการ 64,000 คนต่อวันในเดือนพฤษภาคม ขณะที่จำนวนเที่ยวบินคาดว่าจะมีเพิ่มขึ้นเฉลี่ยวันละประมาณ 500 เที่ยวบิน จากเฉลี่ยวันละประมาณ 440 เที่ยวบินในเดือนพฤษภาคม

 

นอกจากนี้ กรณีการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคฝีดาษลิงในประเทศนั้น ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศได้ดำเนินการคัดกรองผู้โดยสารจากประเทศที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษแล้ว ยืนยันยังไม่พบการระบาดในไทย แต่หากพบผู้เข้าเกณฑ์ต้องสงสัย จะดำเนินการส่งต่อผู้ป่วยไปยังสถาบันบำราศนราดูร เพื่อดำเนินการคัดกรองในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้ยังคงเข้มงวดมาตรการป้องกันโควิด-19 แม้สถานการณ์จะเริ่มดีขึ้น โดยคาดการณ์ตัวเลขนักท่องเที่ยวในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้ จะกลับมาอยู่ที่ ร้อยละ 50 ของตัวเลขก่อนการระบาดโควิด-19 ในปี 2562 หรือ คิดเป็นจำนวน 22 ล้านคน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube