fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“สุชาติ” ให้กำลังใจแรงงานไทยในสิงคโปร์

Featured Image
นายกรัฐมนตรี ห่วงใย แรงงานไทยในสิงคโปร์ ส่ง รัฐมนตรีฯสุชาติ เยี่ยมให้กำลังใจถึงไซส์งานหลังโควิดคลี่คลาย

 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) นายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน

 

นายประทีป ทรงลำยอง อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพบปะให้กำลังใจแรงงานไทยในสิงคโปร์

 

ซึ่งได้พบกับนายปรีชา ชามารัตน์ มีภูมิลำเนาเป็นชาวจังหวัดเลย ได้มาทำงานเป็นครูสอนมวยไทยที่สิงคโปร์ 8 ปีแล้ว เนื่องจากเคยเป็นนักมวยอาชีพมาก่อน ประกอบกับคนสิงคโปร์ชื่นชอบการออกกำลังกาย และศิลปะดารต่อสู้แบบมวยไทย

 

ทำให้อาชีพครูมวยที่นี่มีรายได้ดี เฉลี่ยเดือนละกว่า 75,000 บาท จากการพูดคุยกับนายปรีชา ยังได้ฝากขอบคุณมายังนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ได้แสดงความห่วงใย และส่งกำลังใจมาให้แรงงานไทยทุกคนที่มาทำงานในประเทศสิงคโปร์

 

รวมทั้งส่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และคณะลงพื้นที่มาเยี่ยมเยียนพบปะเพื่อสอบถามความเป็นอยู่ในครั้งนี้ด้วย

 

นอกจากนี้ ยังได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานประกอบการ ที่บริษัท KPW Singapore Pte Ltd. รวมทั้งที่ไซส์งานก่อสร้างของบริษัท United tec construction ซึ่งเป็นสถานประกอบกิจการประเภทก่อสร้าง อาคารคอนโดมิเนียม 56 ชั้น สูงที่สุดในโลก

 

ปัจจุบันมี 6 ไซส์งาน โดยมีแรงงานไทยทำงานอยู่จำนวน 200 คน จากการพูดคุยกับนายจ้างพบว่า ยังมีความต้องการแรงงานไทยเพิ่มอีกเป็นจำนวนมาก และที่ต้องการเร่งด่วนอยู่ในขณะนี้ประมาณ 60 คน โดยเฉพาะแรงงานภาคก่อสร้างระดับฝีมือ

 

เนื่องจากสิงคโปร์มีโครงสร้างก่อสร้างทั้งที่พักอาศัยของรัฐ รวมถึงการปรับปรุงพื้นที่พักอาศัย โครงการงานด้านสาธารณสุข งานโครงสร้างพื้นฐานงานต่าง ๆ เช่น รถไฟฟ้า ตลอดจนการก่อสร้างอาคารพาณิชย์ที่เพิ่มขึ้น

 

เนื่องจากโรงแรม และสถานที่ท่องเที่ยวอยู่ระหว่างการปรับปรุงเตรียมความพร้อมสำหรับการฟื้นฟูการท่องเที่ยวภายหลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube