fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เผาแล้วแม่พระอั๋นลูกกตัญญูกราบขอขมาลาบวชที่รพ.

Featured Image
เผาแล้ว แม่ลูกชายกตัญญู กราบแม่บนเตียงคนไข้ ขอขมาลาบวช ที่ รพ. ในวันตายของแม่ พระอั๋น จุดไฟเอง บอกลาเป็นครั้งสุดท้ายก่อนกอดกันร้องไห้กับผู้เป็นพ่อ

เผาแม่พระอั๋น -4 กราบแม่บนเตียงคนไข้

คืบหน้ากรณีที่นายปฎิภาณ หรืออั๋น เทียบกลาง อายุ 24 ปี  ชาวบ้านพลจลก ตำบลมะค่า อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ก้มกราบนางวิจิตรา เทียบกลาง อายุ 49 ปี ผู้เป็นแม่บนเตียงคนไข้ ในโรงพยาบาลโนนสูง เพื่อขอขมากราบลาอุปสมบท เป็นภาพที่ทุกคนเห็นแล้วน้ำตาไหล อดที่จะร้องไห้ตามไม่ได้ แม้กระทั่ง แพทย์ พยาบาล และญาติคนไข้ในโรงพยาบาลต่างร้องไห้ สงสารลูกชายที่แม่ไม่สามารถไปงานบวชลูกได้ จนกระทั่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

เผาแม่พระอั๋น -5 กราบแม่บนเตียงคนไข้

ซึ่งพระอั๋นได้เข้าอุปสมบทเมื่อ ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ ที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา มีชาวบ้านทั้งในพื้นที่และต่างพื้นที่จำนวนมาก มาร่วมแห่นาคเข้าโบสถ์ โดยพระอั๋นได้ถือรูปถ่ายแม่เดินรอบอุโบสถและถือเข้าไปในอุโบสถ ทำเอาชาวบ้านและแขกที่มาร่วมงานต่างร้องไห้น้ำตาไหล เพราะสงสารและเวทนาพระอั๋นที่ไม่มีแม่มาร่วมในงานอุปสมบท ซึ่งหลังจากอุปสมบทเสร็จ ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพองค์การบริหารส่วนตำบลมะค่า ได้เคลื่อนย้ายศพของนางวิจิตรา มาตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่บนศาลาวัด ซึ่งเป็นศาลาเดียวกันกับที่จัดงานอุปสมบท ซึ่งพระอั๋นได้เดินมากราบศพแม่และประกอบพิธีรดน้ำศพผู้เป็นแม่ โดยมีน้ำตาไหลคลอเบ้าอยู่ตลอดเวลา

 

ล่าสุด ช่วงบ่ายวันนี้ (16 มีนาคม 2564) ภายในศาลาวัดบ้านพลจลก ตำบลมะค่า นายทวิรัฐ รัตนเศษฐ ส.ส.เขต4 จังหวัดนครราชสีมา ได้เดินทางมาเป็นประธานงานศพนางวิจิตรา ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีชาวบ้านที่ทราบข่าวมาร่วมงานจำนวนมาก และก่อนที่จะนำร่างของนางวิจิตรา เข้าสู่เมรุ พระอั๋นเป็นคนจุดไฟเผาร่างมารดา และบอกลาเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะเข้าไปกอดผู้เป็นพ่อร้องไห้ออกมา ท่ามกลางญาติมิตรและแขกที่มาร่วมในงาน

เผาแม่พระอั๋น -1 กราบแม่บนเตียงคนไข้

โดย พระอั๋น ได้พูดทิ้งท้ายถึงลูกทุกๆ คนว่า ควรจะรักแม่ ทำความดี มีความกตัญญูต่อแม่ เพราะแม่คือผู้ให้กำเนิด ก่อนที่จะไม่มีโอกาสได้ทำ

ด้าน นายปิน เทียบกลาง ผู้เป็นพ่อของพระอั๋น บอกว่า ลูกๆ ทุกคน ควรรักพ่อและแม่ให้มาก สิ่งไหนที่ทำให้พ่อแม่สบายใจ และทำให้พ่อแม่มีความสุข ก็ให้รีบทำ ก่อนที่จะไม่มีโอกาสได้ทำ

 

เผาแม่ พระอั๋น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube