fbpx
Home
|
ภูมิภาค

น้ำตาไหลทั้งรพ.ลูกกราบลาบวชแม่ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย

Featured Image
น้ำตาไหลทั้งโรงพยาบาล ลูกชายกราบลาแม่อุปสมบท หลังแม่ป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้ายให้แม่ตัดผมให้บนเตียงคนไข้

นายปฎิภาณ (หรือ อั๋น)  อายุ 24 ปี ก้มกราบ นางวิจิตรา อายุ 49 ปี ผู้เป็นแม่บนเตียงคนไข้ในโรงพยาบาลโนนสูง จ.นครราชสีมา เพื่อขอขมากราบลาอุปสมบท เป็นภาพที่ทุกคนเห็นแล้วน้ำตาไหล อดที่จะร้องไห้ตามไม่ได้ แม้กระทั้ง แพทย์ พยาบาล และ ญาติคนไข้ในโรงพยาบาลต่างร้องไห้ สงสารลูกชายที่แม่ไม่สามารถไปงานบวชลูกได้

@inn_newsน้ำตาไหลทั้งโรงพยาบาล ลูกชายลาบวชกราบแม่ป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายบนเตียงคนไข้ที่โคราช ##ลาบวช ##บวชให้แม่ป่วยมะเร็ง ##บวชให้แม่ป่วย##ข่าวtiktok ##innnews♬ original sound – INNNews

 

 

น้ำตาไหลทั้งรพ.ลูกกราบลาบวชแม่ป่วยมะเร็งระยะสุด

โดยนายปิน ผู้เป็นพ่อเปิดเผยว่า ตนเองต้องการจะจัดงานบวชให้กับลูกชายในช่วงเดือนมกราคม ในปีหน้าแต่ผู้เป็นแม่ ล้มป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้ายซึ่งมีเวลาเหลืออยู่เพียงไม่กี่วัน ทางตนเองและญาติๆ จึงได้ตัดสินใจจัดงานบวชให้ลูกชายในวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม นี้ เพราะทางโรงพยาบาลโนนสูงบอกว่า แม่น่าจะมีชีวิตอยู่ไม่ถึงวันพรุ่งนี้ เพราะแม่อาการหนักมาก ทางญาติๆ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องจัดงานบวชในวันพรุ่งนี้ เพื่อให้แม่มีโอกาสได้เห็นชายผ้าเหลืองของลูกก่อนที่จะสิ้นลมหายใจ

 

โดยทางโรงพยาบาลโนนสูงได้อำนวยความสะดวกให้กับทางญาติมีการจัดเตรียมสถานที่ให้เพื่อให้แม่ได้มีโอกาสตัดผมลูกชายและมีโอกาสให้ลูกชายกราบขอขมาก่อนที่แม่จะหมดลมหายใจ ทำให้ภาพนี้ เป็นภาพที่ใครเห็นแล้วอดสงสารและอดที่จะร้องไห้ไม่ได้เพราะสงสารลูกชายและสงสารแม่ที่ไม่มีโอกาสได้เข้าโบสถ์ร่วมพิธีอุปสมบทกับลูกชาย

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.30 น. วันเดียวกันนี้ นางวิจิตรา แม่ของนาคอั๋น ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย ที่รพ.โนนสูง ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของนาคอั๋น, นายปิน เทียบกลาง พ่อและญาติๆที่มารอเฝ้าดูอาการ ซึ่งนาคอั๋นลูกชายและนายปินผู้เป็นพ่อได้เข้าสวมกอดศพนางวิจิตราเป็นครั้งสุดท้าย

โดยในวันที่ 14 มีนาคม ญาติเตรียมนำศพนางวิจิตรา มาบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านพลจลก ตำบลมะค่า อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นวัดที่นาคอั๋นจะทำพิธีอุปสมบทในวันเดียวกันนี้

นาคอั๋น กล่าวทั้งน้ำตาว่า “รู้สึกเสียใจที่แม่ไม่มีโอกาสได้เห็นชายผ้าเหลืองซึ่งตนเองตั้งใจจะบวชเพื่อทดแทนบุญคุณของแม่และพ่อที่เลี้ยงดูมา แต่อีกมุมหนึ่งก็ดีใจที่แม่ได้ตัดผมและกอดตนเองเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่แม่จะหมดลมหายใจ ถ้าแม่รับรู้ด้วยญาณวิถีใดตนก็ขอให้แม่อย่าได้เป็นห่วง ตนจะทำหน้าที่ลูกที่ดี และดูแลพ่อและน้องๆเป็นอย่างดี ขอให้แม่ไปสู่ภพภูมิที่ดี ไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์ หากชาติหน้ามีจริงตนก็ขอเกิดมาเป็นลูกของแม่ทุกภพชาติ”

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube