fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เศร้า!พระอั๋นบวชแล้วน้ำตาคลอรดน้ำศพแม่

Featured Image
เศร้า!  ลูกชายก้ม กราบลาบวช ก่อนแม่เสียชีวิต ที่รพ.โคราช เข้าอุปสมบทแล้ว ชาวบ้านร่วมงานแน่น – น้ำตาคลอเบ้ารดน้ำศพกราบลาแม่

 

นายปฎิภาณ ( หรือ อั๋น ) เทียบกลาง อายุ 24 ปี ชาวบ้านพลจลก ตำบลมะค่า อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ก้มกราบนางวิจิตรา เทียบกลาง อายุ 49 ปี ผู้เป็นแม่บนเตียงคนไข้ ในโรงพยาบาลโนนสูง เพื่อขอขมา กราบลาบวช เป็นภาพที่ทุกคนเห็นแล้วน้ำตาไหล อดที่จะร้องไห้ตามไม่ได้ แม้กระทั่ง แพทย์ พยาบาล และ ญาติคนไข้ในโรงพยาบาลต่างร้องไห้สงสารลูกชายที่แม่ไม่สามารถไปงานบวชลูกได้ จนกระทั่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา ตามที่เสนอข่าวไปนั้น น้ำตาไหลทั้งรพ.ลูกกราบลาบวชแม่ป่วยมะเร็งระยะสุด

 

 

ล่าสุด พระอั๋นฯ ได้เข้าอุปสมบทเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ โดยมีชาวบ้านทั้งในพื้นที่ และต่างพื้นที่จำนวนมาก ต่างมาร่วมแห่นาคเข้าโบสถ์ โดยพระอั๋นฯ ได้ถือรูปถ่ายแม่เดินรอบอุโบสถ และนำเข้าไปในอุโบสถ ด้วย ทำเอาชาวบ้านและแขกที่มาร่วมงานต่างร้องไห้น้ำตาไหล เพราะสงสารและเวทนาพระอั๋นฯ ที่แม่มาร่วมในงานอุปสมบทไม่ได้แล้ว

กราบลาบวช

โดยหลังจากทำการอุปสมบทเสร็จแล้ว ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพองค์การบริหารส่วนตำบลมะค่า ได้เคลื่อนย้ายศพ ของนางวิจิตรา เทียบกลาง แม่ของพระอั๋น มาตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่บนศาลาวัด ซึ่งเป็นศาลาเดียวกันกับพระอั๋นจัดงานอุปสมบท

 

ซึ่งพระอั๋นฯ ก็ได้เดินขึ้นมากราบศพแม่ และประกอบพิธีรดน้ำศพผู้เป็นแม่ ด้วยใบหน้าสงบนิ่ง แต่มีน้ำตาไหลคลอเบ้า อยู่ตลอดเวลา เป็นภาพที่สุดเวทนา และเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งแรกในหมู่บ้าน ที่ลูกชายบวชและแม่ตายพร้อมกันในเวลาเดียว และยังจัดงานในเวลาไล่เลี่ยกันด้วย โดยงานศพแม่ก็จะทำการฌาปนกิจ ในวันอังคารที่ 16 มีนาคม 2564

ซึ่งพระอั๋นฯ จะอุปสมบทเป็นพระ จำนวน 15 วัน ก่อนจะสึก ลาสิขา ไปทำงานโรงงานในกรุงเทพมหานคร เพื่อหาเงินส่งมาดูแลผู้เป็นพ่อแทนแม่

ซึ่งครอบครัวของพระอั๋นฯ มีด้วยกันทั้งหมด 4 คน คือมีพี่สาว 1 คน พ่อแม่ และพระอั๋นฯ หลังจากผู้เป็นแม่ไม่อยู่แล้ว พระอั๋นฯ จะต้องทำหน้าที่คอยดูแลผู้เป็นพ่อต่อไป

 

กราบลาบวช

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube