fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แรงงานไทยแฉนายจ้างกันไว้ไม่ให้กลับวอนรัฐช่วย

Featured Image
แรงงานไทยแฉมีคนงานอยากกลับประเทศไทยแต่ถูกนายจ้างกีดกันไว้ไม่ยอมให้กลับ วอนภาครัฐช่วยเหลือ

 

 

นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ในรอบนี้มีแรงงานไทยที่เดินทางกลับมาจากประเทศอิสราเอล มายังจังหวัดนครราชสีมา จำนวน 14 ราย โดยแยกเป็นแรงงานชาวจังหวัดนครราชสีมา จำนวน 9 ราย และแรงงานชาวจังหวัดศรีษะเกษ จำนวน 5 ราย ซึ่งหลังจากมีการตรวจสภาพร่างกาย จิตใจ รวมทั้งแนะนำการให้การช่วยเหลือแล้ว จะมีการนำตัวแรงงานส่งกลับภูมิลำเนา

 

 

ทั้งนี้แรงงานชาวจังหวัดนครราชสีมา ที่เดินทางไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล มีจำนวนกว่า 2,100 ราย ขณะนี้ยังไม่สามารถตรวจสอบได้ว่า มีความจำนงค์เดินทางกลับประเทศไทยกี่ราย เนื่องจากยังคงอยู่ในสถานการณ์ที่เกิดการสู้รบกันอยู่ อย่างไรก็ตามแนวทางในการให้ความช่วยเหลือแรงงานที่เดินทางกลับมาแล้วนั้นทางจังหวัดได้มีการให้ทางจัดหางานจังหวัดช่วยประสานหางานให้กับแรงงานที่มีความต้องการจะทำงานในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาต่อไป

 

 

ขณะที่นายอุทโย อายุ 40 ปี แรงงานชาว อ.จักราช จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า แคมป์คนงานที่ตนเองเดินทางไปทำงานนั้นมีคนไทยทั้งหมด 27 คน ประสงค์เดินทางกลับมาประเทศไทยจำนวน 25 คน อีก 2 คนนั้น ได้ย้ายไปทำงานที่แคมป์แรงงานที่อยู่ใกล้กับ ทั้งนี้จากการสอบถามเพื่อนแรงงานแคมป์อื่นนั้น ทราบว่า มีแรงงานไทยที่ต้องการกลับประเทศอีกเป็นจำนวนมากแต่รถไม่สามารถเข้าไปรับได้ รวมทั้งแรงงานไม่สามารถออกมายังสนามบินได้ เนื่องจากมีนายจ้างบางแคมป์ไม่ยอมให้แรงงานไทยกลับประเทศจึงอยากให้ทางไทยประสานความช่วยเหลือเพื่อให้แรงงานไทยได้กลับบ้านด้วย นายอุทโย กล่าว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube