fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เปิ้ล ไอริณแจ้งความอดีตผจก.-พิธีกรเวิร์คพ้อย

Featured Image
เปิ้ล ไอริณ เข้าแจ้งความดำเนินคดีอดีตผู้จัดการกับพิธีกรสาวช่องเวิร์คพ้อยข้อหาลักทรัพย์

 

 

นางสาวเปิ้ล ไอริณ อายุ 42 ปี ได้ดินทางมาที่ สภ.ปากคลองรังสิต อ.เมือง จ.ปทุมธานี พร้อมด้วยนายธนภัทร ศรีปินตา ทนายความ เพื่อเข้าพบกับร.ต.ท.พิสิษฐ์ จองจารุวงศ์ ร้อยเวรสอบสวนสภ.ปากคลองรังสิต เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับโบว์ อดีตผู้จัดการส่วนตัว และปอเปี๊ยะ พิธีกรสาวช่องเวิร์คพอยท์

 

 

ด้านเปิ้ล ไอริณ ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าพบกับพนักงานสอบสวนว่า วันนี้เปิ้ลมาแจ้งความกับคุณโบว์ และคุณปอเปี๊ยะด้วย โดยคุณโบว์ แจ้งความในข้อหาลักทรัพย์ ส่วนคุณปอเปี๊ยะ แจ้งความในข้อหา สงสัยว่าจะร่วมกันลักทรัพย์ โดยอันดับแรก โดยก่อนหน้านี้ที่เปิ้ลจะไปรายการที่เวิร์คพอยท์โดยเปิ้ลกับโบว์มีปากเสียงกัน

 

 

โดยมีอยู่ด้วยกันสองเรื่องเรื่องแรก โบว์บอกว่าโบว์ไม่ได้สนับสนุนลุงตู่ โดยทางโบว์มีเรื่องเกี่ยวกับการฮั้วธุรกิจ แล้วเขาสูญเงินไปประมาณ 40-50 ล้านบาท แล้วเขาได้คืนมาแค่ 5 ล้านบาท แล้วเขาก็พยายามชักจูงตนเองให้เปลี่ยนความคิด โดยตนเองก็เลยบอกกับโบว์ไปว่า เราจะไม่พูดเรื่องการเมืองนะ นั้นก็เป็นครั้งแรก แล้วก็หลังจากนั้น เราก็มีการทำงานที่เวิร์คพ้อยท์ จำนวน 3 ครั้ง แต่ก็ไม่ได้เจอโบว์อีกเลย โดยเราเองไปอัดรายการกับทางหนูแหม่ม ร่วมแล้ว 3 รายการ โบว์ไม่ว่างตลอดโดยเปิ้ลไม่ได้เจอโบว์เลย เปิ้ลเลยให้พี่นุชมาช่วยดูแล

 

 

จากนั้นโบว์ก็บอกว่า หลังจากนี้มีอะไรก็พี่นุชไปเลย เปิ้ลก็เลยบอกว่า เอาโบว์ไม่ว่างมาดูแลพี่ แล้วพี่จะเอาใครไปไม่ได้เลยหรอ แล้วนี่ก็เป็นจุดหนึ่ง จากนั้นโบว์ก็บอกว่าจะให้ไปออกรายการของปอเปี๊ยะ บอกว่ามีดิวราคาไว้ 10,000 บาท โดยตนเองก็ไม่ได้คิดอะไรก็เลยบอกว่าเอาซิ โดยเปิ้ลก็บอกว่าจะไปออกรายการนี้ พร้อมกับบอกแฟนคลับไป ซึ่งแฟนคลับต่างเข้ามาคอมเม้นว่า ให้ระวังตัวนะ ให้ระวังตัว เราก็ไม่คิดอะไร เพราะว่าโบว์ไปดิวมา

 

 

เมื่อไปถึงเปิ้ลก็บอกว่ามันแปลกๆ เพราะว่าเปิ้ลเคยไปร่วมงานกับทางเวิร์คพ้อย มาเป็น 10 ครั้ง แล้วจะรู้ว่า โดยทุกคนที่ทำงานกับเวิร์คพอยท์ จะรู้ว่าการทำงานของเวิร์คพ้อยเขาจะทำงานแบบโปรเฟสชั่นแนลมาก มืออาชีพมาก โดยเมื่อมาถึงเขาก็จะมาต้อนรับ จะพาเราไปตรวจ ATK จะพาเราไปทานอาหาร และให้การต้อนรับดาราอย่างที่สุด แต่ในวันที่เปิ้ลไปเนี่ย เขายื่นกล่อง ATK มาให้แล้วบอกว่าตรวจเองนะ

 

 

ซึ่งเปิ้ลก็รับมาทั้งๆที่ตัวเองยังตรวจไม่เป็น ก็เลยเอาไม้ตรวจแหย่ๆเข้าไป ส่วนโบว์ก็ยังไม่มา โบว์มาเรทไปชั่วโมงครึ่ง ปกติก็จะพาไปที่ห้องรับรอง และไปตรวจหน้าผม เพื่อเตรียมความพร้อม แต่กลับก็พาเปิ้ลไปที่ห้องทำงาน เอาเปิ้ลไปที่ห้องประชุมโดยที่ไม่มีกระจก ที่แปลกไปจากนั้นคือเปิ้ลมาด้วยกัน 2 คน แต่กลับเอาข้าวกล่องมาให้เปิ้ลแค่กล่องเดียว เปิ้ลก็ถามเขาว่าพี่ค่ะมา 2 คนไม่มีข้าวอีกกล่องหรอ เขาบอกว่าไม่มี มีกล่องเดียว เพราะวันนี้เป็นวันหยุด เปิ้ลก็มองว่า ทำไมการต้อนรับถึงเป็นแบบนี้ ไม่เหมือนตอนที่เพลงเราดังเปรี้ยงๆ มีการให้การต้อนรับคนละแบบ ตอนนี้เราเป็นแค่คนตัวเล็กๆเท่านั้น แถมโบว์ก็มาเรทชั่วโมงกว่า

 

 

ในเรื่องของเงินโดยราคา 10,000 บาท เปิ้ลก็โอเค เพราะก่อนหน้านี้ เราได้ตกลงกันแล้วว่า ถ้างานไหนเขาติดต่อเปิ้ลโดยตรงมาจะให้โบว์ 10% แต่ถ้าโบว์เป็นคนหางานมา เปิ้ลก็จะเเบ่งให้ 20% อันนี้เปิ้ลพูดด้วยความบริสุทธิ์ใจ ซึ่งหลังจากเสร็จงานเด็กของทางเวิร์คพอยท์ ก็ยื่นซองมาให้เปิ้ล พร้อมกับให้เซนต์ใบกำกับภาษีเป็นจำนวนเงิน 15,000 บาท และที่หน้าซองก็เขียนไว้ 15,000 บาท ตอนที่เด็กทำท่าจะยื่นซองมาให้ โบว์ก็วิ่งมาแทรกกลางแล้วบอกว่าเดี๋ยวโบว์โอนเอง ซึ่งหน้าซองมันก็เขียนอยู่แล้ว 15,000 บาท เปิ้ลเสียความรู้สึกเจ็บมาก เพราะมันไม่เกี่ยวกับเงิน 5,000 เงิน 3,000 เงิน 8,000 หรอก

 

โดยปกติ ก่อนที่เปิ้ลจะเป็นดาราเปิ้ลไลฟ์สด 2 ชั่วโมงเปิ้ลได้เป็นแสน แต่เนี้ยเปิ้ลตั้งใจทำ และเปิ้ลตั้งใจมากที่เปิ้ลมาเพื่อที่จะปกป้อง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตร แล้วทำไมเราต้องมาเจออะไรแบบนี้ด้วย โดยตั้งแต่เริ่มงาน ตลอดรูปแบบรายการ จบงาน จนมาถึงการให้สัมภาษณ์เสร็จ ซึ่งตอนที่นั่งรถกลับมาโบว์ก็พูดขึ้นมาว่า ในส่วนของโบว์เปิ้ลไม่ต้องโอนมาแล้วนะ เพราะปอเปี๊ยะเขาแบ่งให้แล้ว ทุกคำพูดเปิ้ลไม่โกหกหรอก มันไม่ได้เกิดแบบนี้มาแค่ครั้งเดียว เชื่อไหมค่ะดาราคนอื่นเขาไปรายการร้องข้ามกำแพงคนอื่นเขาได้หมื่นสองหมื่น แต่เปิ้ลได้หลักพัน แต่เปิ้ลไปทำงานสองวัน เปิ้ลไม่อยากบอกว่าทำอะไรบ้าง

 

 

โดยเปิ้ลเสียเวลาไป 2 วัน โดยการทำงานที่มีคนติดต่อเปิ้ลโดยตรงมา เปิ้ลก็ให้คอนแนคชั่น โบว์ไป โดยโบว์ก็ติดต่อไปเพื่อเพิ่มเงินอีกก้อนนึงอีก แล้วให้เงินกับเปิ้ลแค่เงินที่ติดต่อมาทีแรก แถมยังต้องแบ่งเปอร์เซนต์ให้อีก ซึ่งคิดง่ายๆ ถ้าเปิ้ล 15,000 บาท แล้วเปิ้ลไม่รู้ แต่เปิ้ลได้ 10,000 บาท เปิ้ลแบ่งให้เขา 20% แล้วต้องหักภาษีอีก สรุปเปิ้ลเหลือเงิน 7,500 บาท ซึ่งจะได้เท่ากับเขาคนละครึ่งเลย ก็อย่างที่บอกเปิ้ลอยู่วงการมา 30 ปี มันไม่ได้ง่ายที่จะอยู่ในวงการแบบนี้ เพราะเราไม่ใช่ตัวเอง เราก็พยายามไม่มาย พยายามเข้าใจเพราะเขาอาจจะเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว แล้วเปิ้ลทำไมเจอเรื่องแบนี้ซ้ำซาก

 

 

เพราะเปิ้ลเป็นคนที่ขี้ไว้ใจคน เมื่อวานนี้พี่นุชผู้จัดการคนใหม่ยังด่าเปิ้ลเลยว่าเปิ้ลทำไมต้องไปยกทาวเฮาส์ให้เขา ตนก็ไม่ได้อะไรหรอก ถ้าใครไม่มีเปิ้ลเห็นเปิ้ลสงสารเปิ้ลก็ให้ หลังจากเกิดเหตุ ก็ได้คุยกันว่า งานนี้ปอเปี๊ยะเป็นคนหางานนี้ให้ เพราะหลังจบงานปอเปี๊ยะก็แบ่งให้เขาเรียบร้อยแล้ว แล้วก็ทางเวิร์คพอยท์ก็ได้มีการเอาวีดีโอออกมาให้ดูว่ามีการควักกระเป๋า แต่กระเป๋าใบนั้นมันเป็นของส่วนตัวเปิ้ล มันสมควรหรอที่คุณจะมาควักกระเป๋า หรือล้วงของในกระเป๋าเปิ้ล ซองนั้นเปิ้ลยัดไว้ลึกสุดเลย เขาก็ยังล้วงออกมาหยิบซองแล้วฉีกซอง แล้วเอาเงินในกระเป๋าไป เปิ้ลมองว่ามันเป็นการล้ำเส้นไปมากค่ะ คือเปิ้ลว่าถ้าเปิ้ลไม่ออกมาพูด ดาราคนอื่นก็จะเจอแบบนี้

 

 

ซึ่งที่ผ่านมาเปิ้ลหลับหูหลับตามาตลอด เปิ้ลไปออกรายการที่ช่องสาม เขาก็เอาลูกเขามาใส่ชุดแล้วบอกว่าเปิ้ลเต้นโคฟเวอร์กับน้องหน่อย จนมีคนเข้ามาดูเป็น 10 ล้านวิว ซึ่งเต้นกับเด็กก็สนุกดีเปิ้ลก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่เขาไม่เคยบอกเลยว่าวันนี้จะทำงานอะไร จะเอาใครมาร่วมงานกับเปิ้ล เขาถือวิสาสะตลอดเลย อย่างเช่นพี่คิ้ม ไปอัดรายการที่บ้านเปิ้ล

 

 

ซึ่งรายการติดต่อตรง เขาก็บอกว่ามาดูแลเปิ้ล แต่เขาก็เอา เพชร ปากปาร้า เดินมากับเขาแล้วก็เข้ามาสวัสดี ก่อนที่จะบอกว่าหลังจากอัดรายการของพี่คิ้มเสร็จแล้ว เดี๋ยวเรามาถ่ายรางการต่อนะ โดยที่เราจะนั่งคุยกันบนที่นอน หลังจากที่อัดรายการเปิ้ลก็ยังช่วยโปรโมทรายการให้เขาเลย ขนาดเปิ้ลไลฟ์สดเขาก็เข้ามาคอมเม้นท์ว่าโปรโมทน้ำหอมให้ด้วย คือพยายามใช้ความมีชื่อเสียงของเรา ในการที่จะทำอะไรตลอดเวลา

 

 

เปิ้ลกับโบว์ไม่ได้สนิทกันมาก่อน พึ่งจะมารู้จักกันไม่นาน ซึ่งตอนทำเพลงเปิ้ลเห็นว่าโบว์ทำงานทุ่มเทมาก เปิ้ลก็อยากตอบแทนเขาเพื่อให้เขาได้เงินจากเปิ้ลบ้าง เปิ้ล ไอริณ ศรีแกล้ว นักร้องนักแสดง เปิดเผยว่า ตนเองมีความรู้สึกว่าสิ่งที่ตนเองได้รับจากการไปทำงานกับเวิร์คพ้อยต์ไม่เป็นธรรมอย่างยิ่งตนเองไม่อยากให้เกิดขึ้นกับสังคมไทยอีกและไม่อยากให้คนอื่นที่ไม่มีภูมิต้านทานเท่าตนเองโดนแบบนี้อีกตนเองจะมาบอกว่าตนเองเจออะไรบ้าง อันดับแรกเวลาที่ดาราจะไปรายการสดซึ่งรายการสดเราต้องใช้ไหวพริบเฉพาะหน้าเขาจะต้องส่งคลิปโดยละเอียดมาว่าจะถามอะไรบ้าง

 

 

โดยเฉพาะคำถามที่เกี่ยวข้องกับการเมืองที่จะอิมแพคเป็นวงกว้าง แต่เขาส่งคำถามมา2คำถามคือชุดลูกเสือ โบว์ส่งมาว่าเขาถามเรื่องชุดลูกเสือเรื่องเดียว ตนเองยังบอกกลับไปว่าขอคำถามอย่างละเอียดได้มั้ยว่ามีอะไรอีก เขาเลยส่งมาว่าเรื่องแคลเซิลงาน ทำงานกับเวิร์คพ้อยปกติจะส่งสคริปมาให้3หนาแต่คราวนี้ส่งมาให้แค่นี้ ตนเองจึงเอะใจเมื่อพอไปถึงเขาทำไมให้อาจารย์เจตน์ซึ่งทุกคนทราบดีว่าออกมายกย่องพรรคส้ม ทำไมให้คนในพรรคส้มมาแอบฟังบทสนทนาที่ตนเองพูด โดยที่ไม่บอกตนเองล่วงหน้าเวิร์คพ้อยทำถูกหรือไม่

 

 

ตอนที่ตนเองพูดเรื่องชุดลูกเสือตนเองก็บอกว่าพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัวนำมาจากประเทศอังกฤษพอตนเองเล่าจบ อาจารย์เจตน์เข้ามาแล้วพูดว่า เปิ้ลอย่าไปยึดติดกับอดีตให้มันมาก ตนเองเลยพูดขึ้นมาว่าอาจารย์ไม่ให้ยึดติดแล้วอาจารย์ไปพูดถึงอดีตทำไม ป่อเปี๊ยะเขาโมโหมากแล้วชี้หน้าด่าเปิ้ล4-5ประโยค จากนั้นในโซเชียลก็ชื่นชมป่อเปี๊ยะว่าเอามันอยู่เลยอีไม่มีมารยาท มันคืออะไร เพราะอะไร ตนเองรู้สึกว่าสิ่งที่ตนเองโดนเหมือนหมารอบกันคน ทำไมถึงให้คนที่เชียร์พรรคก้าวไกลมาแอบฟังตนเองพูดโดยที่ไม่บอกตนเอง

 

 

โดยตนเองก็ปฏิเสธไปแล้วว่าไม่พูดกับอาจารย์คนไหนทั้งนั้น จากนั้นก็มีการดีเบทมาโต้เถียงกับตนเอง ที่สำคัญทำไมท้ายสุดถึงเอารูปลุงตู่มา มาถามว่าทำไมเปิ้ลถึงชมลุงตู่ทำไมตนเองถึงพูดว่าพระแม่ธรณีมาขอบใจลุงตู่ ตนเองก็พูดขึ้นมาว่าตนเองไม่ได้พูด เพราะตนเองไม่เคยพูดคำว่าขอบใจ ตนเองพูดคำว่าขอบคุณพระอแม่ธรณีขอบคุณนะลุงตู่ แต่เขาตัดเฉพาะท่อนนี้มาลงว่าเปิ้ลไอริน จำคำพูดตนเองไม่ได้ มาบิดเบือนทำให้เราเป็นคนตอแหล พูดอะไรแล้วจำคำพูดตนเองไม่ได้ แล้วชักนำคนมารุมด่า

 

 

เปิ้ลกล่าวอีกว่า ที่แจ้งความปอเปี๊ยะนั้นมีข้อสงสัยในการร่วมกันลักทรัพย์ด้วย เพราะว่าการที่โบว์ล้วงกระเป๋าเปิ้ลนั้นปอเปี๊ยะได้ยืนบังอยู่ซึ่งเปิ้ลได้ยืนแถลงข่าวอยู่ ซึ่งโบว์ยืนล้วงกระเป๋าอยู่ข้างหลังปอเปี๊ยะซึ่งถามหน่อยพิธีกรซึ่งเสร็จงานไปนานมากๆแล้วไปยืนตรงที่มีคนล้วงกระเป๋าทำไม และเป็นข้อสงสัย และโบว์บอกกับเปิ้ลว่างานนี้จัดแถลงหลังจากที่เปิ้ลอัดรายการเสร็จ

 

 

โดยเวิร์คพ้อยท์ เป็นคนเรียกนักข่าวเอง ซึ่งเปิ้ลไม่เชื่อซึ่งเปิ้ลเชื่อว่าเขาเป็นคนเรียกนักข่าวเอง เปิ้ลไม่เชื่อว่าเวิร์คพอยท์เป็นคนเรียกนักข่าว แต่เวิร์คพอยท์ตัดตอนที่ไม่ดีที่สุดของเปิ้ลไปลงและด่าเปิ้ล เวิร์คพอยท์ต้องแสดงความรับผิดชอบถ้ามันเป็นอย่างนั้นจริงๆ คุณเรียกเราไปอัดรายการและคุณเรียกนักข่าวมาแถลงข่าว เราต้องทำงานหนักเพิ่มขึ้น แล้วคุณเอาส่วนของเราไปขยายทำให้คนเกียจชังเรา และปิดเบียนบางส่วน เวิร์คพอยท์ต้องรับผิดชอบ

 

 

ส่วนที่กลัวว่าเวิร์คพอยท์จะฟ้องกลับไหมนั้น มันก็คงที่ฟ้าดินก็คงต้อง งง ว่ามันมีด้วยเหรอที่คนออกมาปกป้อง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เขาไปรายการนี้เพราะเขาโดยรังแกมา เขาโดนยกเลิกงาน เขาโดนรังแกมา เพราะเขาขาดที่พึ่ง เพราะมาถึงที่นั้นคนฝั่งโน้นเขามาดีเบตกลางรายการโดยไม่บอกเขา ตัวหัวข้อคุณก็ไม่ได้บอกเขาว่าจะมีอะไรบ้าง แล้วพอภาพออกไปปุ๊บคุณก็เอาแต่ส่วนไม่ดีเขาไปลง และยังจะฟ้องกลับเปิ้ลอีกเหรอ กับความดีที่จะมาออกมาเซฟ 112 และออกมาปกป้องสถาบันเปิ้ลต้องเจออะไรขนาดเลยเหรอคะ

 

 

ด้านพ.ต.ท.วุฒิ พระเดชวงษ์ สารวัตรสอบสวนรักษาการหัวหน้างานสอบสวนสภ.ปากคลองรังสิต กล่าวว่า จากกรณีที่คุณ เปิ้ล ไอริณ ได้มาแจ้งความกับพนักงานสอบสวนนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งความเอาไว้ตามที่ผู้เสียหายได้กล่าวหาใครบ้างและทางพนักงานสอบสวนจะเรียกผู้ถูกกล่าวหาพาดพิงมาสอบสวนอีกที แต่ถ้ามีความผิดฐานไหนก็จะเรียกตัวมารับทราบข้อกล่าวหาดำเนินคดี จากนี้ไปทางพนักงานสอบสวนจะต้องไปดูที่เกิดเหตุ ซึ่งทางผู้เสียหายได้แจ้งข้อหาทลักทรัพย์ พยายามลักทรัพย์และถ้ามีความผิดฐานใดเพิ่มเติมนั้นก็ดูที่พยานหลักฐานอีกครั้งหนึ่ง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube