fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชเร่งกำจัดลูกน้ำยุงลายป้องไข้เลือดออก

Featured Image
โคราชเร่งเดินหน้ากำจัดลูกน้ำยุงลายป้องไข้เลือดออกช่วงฤดูหนาวหลังสภาพอากาศแปรปรวนมีฝนตกอาจมีน้ำขังในภาชนะตามหมู่บ้าน

 

 

 

เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) เขตเทศบาลตำบลพิมาย อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ลงพื้นที่สำรวจระบบป้องกันไข้เลือดออก หลังจากเริ่มกลับมาแพร่ระบาดบ้างแล้วในช่วงฤดูหนาวที่ผ่านมา จากสภาพอากาศที่แปรปรวนทำให้เกิดฝนตกมีน้ำขังในภาชนะต่าง ๆ ตามหมู่บ้าน โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อสม. และทุกหมู่บ้านในจังหวัดจึงได้ร่วมกันทำกิจกรรมภายใต้ชื่อ “โคราชเมืองสะอาด”

 

 

ซึ่งกิจกรรมหลัก ๆ คือการออกสุ่มตรวจการป้องกันกำจัดลูกน้ำยุงลาย ในพื้นที่ 14 ชุมชน เขตเทศบาลตำบลพิมาย รวมถึงแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย เช่น อ่างน้ำ หรือภาชนะที่มีน้ำขังตามบ้านเรือนของพี่น้องประชาชนทุกหลังคาเรือน เพื่อสอดคล้องกันกับนโยบายของจังหวัดนครราชสีมาที่ต้องการให้ทุกอำเภอและทุกหมู่บ้านปลอดภัยจากโรคไข้เลือดออก โดยเน้นการกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลายที่เป็นพาหะนำโรคไข้เลือดออก

 

 

ส่วนสถานการณ์การระบาดของโรคไข้เลือดออกในพื้นที่อำเภอพิมาย เริ่มมีการตรวจพบผู้ป่วยแล้ว 1 ราย โดยคาดว่าหลังจากนี้ จะมีการเพิ่มความเข้มข้นการตรวจเช็กระบบการดูแลป้องกันไข้เลือดออกเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้มั่นใจว่า จะไม่มีการระบาดของโรคไข้เลือดออกในพื้นที่อื่น ๆ ไปมากกว่านี้อีก โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวที่ในช่วงนี้มีสภาพอากาศแปรปรวนอย่างมาก มีฝนตกลงมาในพื้นที่ จนทำให้เกิดน้ำขังในภาชนะต่าง ๆ ในหลายพื้นที่ และอาจเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ชั้นยอดของยุงลายทำให้มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ดังนั้น ทุกพื้นที่จึงมีการเฝ้าระวังที่เข้มงวดขึ้นตามไปด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube