fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นคลาย 3 อ.ให้ขายเหล้า-เบียร์เที่ยงคืน

Featured Image
ขอนแก่นคลายล็อก 3 อำเภอ อนุญาตให้ขายเหล้า-เบียร์ได้ถึงเที่ยงคืน มีผลทันที พร้อมพิจารณาเปิดเรียนให้กับเด็กๆตั้งแต่ระดับชั้น ป.5 ลงแต่ต้องได้รับวัคซีนครบกว่าร้อยละ 70

 

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ประชุมวันนี้ได้มีการกำหนดมาตรการผ่อนคลาย ภายหลังจากสถานการณ์ในพื้นที่เริ่มดีขึ้นตามลำดับและการให้บริการวัคซีนในทุกกลุ่มอายุ ตามที่รัฐบาลมและ ศบค.กำหนดนั้นมีการดำเนินงานเชิงรุกและคืบหน้าอย่างมาก จึงพิจารณาอนุญาตให้พื้นที่นำร่องท่องเที่ยวหรือพื้นที่บลูโซน เดิมรัฐบาลพิจารณาให้ขอนแก่นเป็นพื้นที่บลูโซน 7 อำเภอ แต่ที่ประชุมได้มีการพิจารณาและนำร่อง 3 อำเภอคือ อ.อุบลรัตน์,เวียงเก่า และเปือยน้อย นั้นสามารถจัดกิจกรรมนำร่องท่องเที่ยวภายใต้มาตรฐาน SHA Plus และ Thai Stop Covid ได้แล้วและสามารถจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในกลุ่มร้านอาหารหรือสถานประกอบการได้จนถึงเวลา 24.00 น. โดยมีผลวันนี้ทันที”

 

การนำร่อง พื้นที่ 3 อำเภอดังกล่าว เป็นการประเมินและพิจารณาแล้วพบว่า มีการฉีดวัคซีนในกลุ่มเป้าหมายครอบคลุมทุกอายุแล้วเกือบ 100% สถานพยาบาลมีเตียงผู้ป่วยและสามารถรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉินได้ทันที มีการตรวจประเมินผ่านทุกมาตรการที่รัฐบาลและ ศบค.กำหนด จึงมีมติให้ผ่อนคลายในพื้นที่ 3 อำเภอดังกล่าวโดยให้มีผลวันนี้ทันที ส่วน 4 อำเภอที่เหลือโดยเฉพาะ อ.เมืองขอนแก่น ยังคงต้องมีการพิจารณาในองค์ประกอบด้านต่างๆอีกครั้ง โดยเฉพาะกับการรับมือกับเหตุการณ์ฉุกเฉินและการเร่งฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมตามกลุ่มอายุที่กำหนด”

 

ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ที่ประชุมยังคงมีการพิจารณาเปิดทำการเรียนการสอนให้กับนักเรียน ในระดับชั้นตั้งแต่ ป.5 ลงมา ซึ่งจัดอยู่ในช่วงอายุ 5-11 ปี ที่รัฐบาลได้เร่งฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 หรือไฟเซอร์ฝาสีส้ม หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้พิจารณาเปิดเรียนไปแล้ว ในระดับชั้น ป.6 ขึ้นไปตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.เป็นต้นมา ซึ่งในการเปิดเรียนของระดับชั้น ป.5 ลงมานั้นต้องผ่านการตรวจประเมินจาก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดและสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด ตามระเบียบและขั้นตอนที่ได้กำหนดไว้ และนักเรียนต้องได้รับวัคซีนแล้วมากกว่าร้อยละ 70

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube