fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ศรีสะเกษ พร้อมเปิดผามออีแดงให้ท่องเที่ยว

Featured Image
ศรีสะเกษ พร้อมเปิดผามออีแดงให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปรับพลังสุริยะ 3 แผ่นดิน ลาว กัมพูชา ไทย

ที่บริเวณผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยว จ.ศรีสะเกษ นางฐพัชร์รดา ธนินท์จิรานนท์ หัวหน้าสำนักงาน จ.ศรีสะเกษ และคณะ ได้เดินทางมาสำรวจความพร้อมของการเตรียมที่จะเปิดอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารให้นักท่องเที่ยวขึ้นมาเที่ยวชมความสวยงามตามธรรมชาติได้

ทั้งนี้เนื่องจากว่า ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีกำหนดที่จะเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวจาก 46 ประเทศให้เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยได้ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 64 เป็นต้นไป ซึ่งจากการสำรวจความพร้อมพบว่า มีการปรับปรุงบริเวณรอบผามออีแดงอย่างสวยงาม สถานที่สะอาด ระบบสาธารณูปโภคครบถ้วน มีเจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารคอยให้บริการนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่

ส่วนการรักษาความปลอดภัยมีเจ้าหน้าที่ ตชด.และเจ้าหน้าที่ทหาร มาคอยดูแล โดยผามออีแดง เป็นหน้าผาสูงชันกั้นเขตแดนระหว่างประเทศไทยกับประเทศกัมพูชา ตลอดแนวผามออีแดงมีระยะทางยาวประมาณ 500 เมตร เป็นจุดชมวิวที่มองเห็นทัศนียภาพของแผ่นดินประเทศกัมพูชาที่อยู่ต่ำลงไปอย่างเป็นมุมกว้างได้กว้างไกลสุดลูกหูลูกตา มีธรรมชาติที่สวยงามมาก นักท่องเที่ยวจะมองเห็นสายหมอกที่ลอยอย่างอ้อยอิ่งจากเขตกัมพูชาเข้ามาในเขตแดนไทย จะทำให้นักท่องเที่ยวได้รับอากาศที่บริสุทธิ์สดชื่นมาก นักท่องเที่ยวจะสามารถมองเห็นความสวยงามของปราสาทพระวิหารได้ด้วยตาเปล่าค่อนข้างชัดเจน บริเวณผามออีแดง ยังมีภาพแกะสลักหินนูนต่ำบนหน้าผาหินทราย อายุประมาณ 1,500 ปี เป็นภาพเทพ 3 องค์สร้างขึ้นก่อนปราสาทเขาพระวิหาร ราวกลางศตวรรษที่ 11 ซึ่งถูกประกาศให้เป็นหนึ่งในอันซีนไทยแลนด์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมและศึกษาประวัติศาสตร์อารยธรรมของขอมโบราณ พร้อมทั้งจะได้ชมสถูปคู่ ทรงสี่เหลี่ยมลูกบาศก์ สร้างจากหินทราย ถือเป็นสิ่งก่อสร้างพิเศษ นอกจากนี้ในช่วงค่ำนักท่องเที่ยวจะได้ชมดาวล้านดวง ที่เนินนับดาว แหล่งเรียนรู้ด้านดาราศาสตร์

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube