fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ว่าฯปูตั้งเป้าโควิดอ่างทองไม่เกิน 5 รายต่อวัน

Featured Image
ผู้ว่าฯปู ตั้งเป้าผู้ติดเชื้อจังหวัดอ่างทอง ไม่เกิน 5 รายต่อวัน ในเดือนพฤศจิกายน 2564

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอ่างทอง ครั้งที่ 55/2564 โดยมีเป้าหมายให้ประชาชนแต่ละอำเภอรับวัคซีน 70 % และผู้ติดเชื้อใหม่ไม่เกิน 5 ราย ในเดือนพฤศจิกายนนี้ สรุปผู้ติดเชื้อ Covid-19 วันที่ 28 ตุลาคม 2564 รายใหม่จำนวน 15 ราย เสียชีวิต 1 ราย

ทั้งนี้ให้แต่ละพื้นที่เร่งรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของการรับวัคซีนมากขึ้น และมอบมาตรการคนอ่างทองสุขใจ 3 Step 1.Covid-19 Free setting นำร่อง 4 กลุ่มหน่วยงานของภาครัฐ/เอกชน ได้แก่ ศูนย์ดูแลเด็กปฐมวัย รร.ประถมศึกษา สำนักงานขนส่งฯ สำนักงานที่ดินฯ สำนักงานทะเบียนราษฎร (ต้องฉีดวัคซีน/ตรวจATK/DMHTTA) 2.Reduce covid-19 infection ลดอัตราผู้ติดเชื้อต่อวันไม่เกิน 5 ราย ภายในเดือนพฤศจิกายน 2564 3.Get a covid-19 vaccinated โรงเรียน สถานศึกษา ครูผู้สอนและนักเรียน/ผู้ปกครอง ที่ประสงค์เรียน On Site ต้องเป็นผู้รับวัคซีนแล้ว 100 % เท่านั้น สำหรับแรงงานต่างด้าว จังหวัดอ่างทองมีแรงงานต่างด้าว 3,140 คน ขณะนี้ได้รับวัคซีนจำนวน 635 คน โดยผู้ว่าราชการจังหวัดขอให้สำนักงานจัดหางานจังหวัดประสานกับนายจ้างเพื่อนำแรงงานต่างด้าว เข้ารับวัคซีนให้ครบถ้วน

ผู้ว่าฯปู เดินหน้าโครงการ “ผันน้ำเข้านา ปล่อยปลาเข้าทุ่ง” ปล่อยปลาตะเพียน 100,000 ตัว เพื่อคืนความอุดมสมบูรณ์

ณ บ่อทรายสุวพันธุ์เก่า บ้านทองเลื่อน หมู่ที่ 11 ต.แสวงหา อ.แสวงหา จ.อ่างทอง นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานปล่อยพันธุ์ปลาตะเพียน จำนวน 100,000 ตัว ตามโครงการส่งเสริมการเกษตรที่มีคุณภาพได้มาตรฐานอาหารปลอดภัยแบบครบวงจร “ผันน้ำเข้านา ปล่อยปลาเข้าทุ่ง” โดยมี นายสุรพร หมายเจริญ นายอำเภอแสวงหา พร้อมด้วย นายไพศาล สุขปุณพันธ์ ประมงจังหวัด นางสาวจิระภา โพธิ์ศรี ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดอ่างทอง นายกชเดชา กลุ่มไหมนายกเทศมนตรีตำบลเพชรเมืองทอง หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ประชาชนในพื้นที่ร่วมปล่อยปลาในวันนี้

นายสุรพร หมายเจริญ นายอำเภอแสวงหา กล่าวว่า ในปีนี้สถานการณ์น้ำในพื้นที่อำเภอสามโก้ มีปริมาณมากกว่าทุกปีจึงได้ร่วมกับทางสำนักงานประมงจังหวัดอ่างทอง และศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดอ่างทอง กำหนดให้มีการปรับเปลี่ยนระบบการปลูกข้าวเหลื่อมเวลา เพื่อแก้ปัญหาผลกระทบอุทกภัยซ้ำซาก และเป็นการจัดระบบการปลูกข้าวให้ได้ปีละ 2 ครั้ง เพื่อสามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตข้าวให้ทันต่อกำหนดการเปิดพื้นที่เป็นพื้นที่รับการระบายน้ำ ซึ่งเป็นช่วงการ “ผันน้ำเข้านา ปล่อยปลาเข้าทุ่ง” มีการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ลุ่มต่ำอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งณบ่อทรายสุวพันธุ์เก่า บ้านทองเลื่อน หมู่ที่ 11 ต.แสวงหา อ.แสวงหา จ.อ่างทอง เป็นบ่อทรายที่รับน้ำอยู่แล้ว ครอบคลุมหมู่ที่ 11 เมื่อปลาที่ปล่อยโตขึ้นสามารถสร้างรายได้และเป็นแหล่งอาหารของชุมชนได้อีกด้วย

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทองนายศักดิ์ดา บรรดาศักดิ์ กล่าวว่า จังหวัดอ่างทอง นับเป็นอีกจุดหนึ่งที่อยู่ในแผนการบริหารจัดการน้ำในช่วงฤดูน้ำหลาก ซึ่งได้ใช้โอกาสนี้ในการจัดทำโครงการ “ผันน้ำเข้านา ปล่อยปลาเข้าทุ่ง” เพื่อให้เกษตรกรสามารถทำอาชีพประมงได้ในช่วงที่ไม่ได้ทำนาข้าว โดยสามารถจับสัตว์น้ำจำหน่ายหรือบริโภคได้ ขณะเดียวกัน เมื่อครบระยะเวลาของการเข้าสู่การทำนา สภาพดินก็จะถูกปรับจากซากซังตอที่จมน้ำ กลายเป็นปุ๋ย สามารถเพาะปลูกข้าวได้ตามฤดูกาล

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube