fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“สุชาติ”ถกกมธ.แรงงานช่วยลูกจ้างจากโควิด

Featured Image
รัฐมนตรีว่าการกระทรวง แรงงาน หารือร่วมคณะกรรมาธิการการแรงงาน สภาผู้แทนราษฎร ติดตามมาตรการช่วยเหลือแรงงานจากโควิด 19

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวง แรงงาน เปิดเผยภายหลังหารือร่วมกับคณะกรรมาธิการการแรงงานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมติดตามความคืบหน้ามาตรการให้ ความช่วยเหลือแรงงานจากผลกระทบจากโควิด -19

ว่า คณะกรรมาธิการการแรงงาน สภาผู้แทนราษฎรมีประเด็นขอหารือ และติดตามความก้าวหน้ากับกระทรวงแรงงาน เกี่ยวกับมาตรการและแนวทางเฝ้าระวัง เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อและป้องกัน การให้ความช่วยเหลือแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด – 19 ของกระทรวงแรงงานปัญหาอุปสรรคที่พบจากการดำเนินงานตามมาตรการให้ความช่วยเหลือ แรงานที่ได้มีการดำเนินการไปแล้ว

นอกจากนี้ ได้ติดความคืบหน้าโครงการ “ม33 เรารักกัน” และการขยายอายุการเข้าเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 จากเดิม 60 ปี เป็น 65 ปี ติดตามความคืบหน้าร่าง พ.ร.บ.ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตแรงงานนอกระบบ

อย่างไรก็ตาม กระทรวงแรงงานได้มีมาตรการช่วยเหลือแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากโควิด – 19 ในหลายๆ ด้าน เช่น การตรวจคัดกรองโควิด – 19 เชิงรุก การผ่อนผันให้แรงงานต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักร และทำงานต่อไปได้ ตามมติ ครม. เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม25 63การเยียวยา ช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนแก่แรงงาน ผู้ประกอบการ การส่งเสริมการจ้างงานโดยจัดโครงการ JOB EXPO THAILAND 2020 ตลอดจนพัฒนาศักยภาพผู้ที่อยู่ในตลาดแรงงานให้ได้รับการ Up skill, Re skill มาอย่างต่อเนื่อง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews 

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube