fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พาณิชย์ดันสินค้า-บริการไทยสู่ HORECA ในเยอรมนี

Featured Image
DITP เผย ทูตพาณิชย์เบอร์ลิน จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าและบริการไทยเข้าสู่ธุรกิจ HORECA ในเยอรมนี ประสบความสำเร็จเกินคาด

 

 

 

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ตามนโยบายในการสำรวจลู่ทางและโอกาสการส่งออกสินค้าไทยในประเทศต่างๆ ล่าสุดกรมฯ ได้รับรายงานจากผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงเบอร์ลิน เยอรมนี ถึงผลการจัดโครงการส่งเสริมสินค้าและบริการไทยเข้าสู่ธุรกิจ HORECA 2022 ในประเทศเยอรมนี ที่ได้ร่วมมือกับพันธมิตรบริษัท Kreyenhop & Kluge GmbH & Co.KG ผู้นำเข้าสินค้าอุปโภคและบริโภครายใหญ่ในตลาดเยอรมนี

 

จัดงาน Touch of Thainess in Berlin เมื่อวันที่ 20 พ.ค.2565 ที่ผ่านมา ณ ที่ทำการของสำนักงานกรุงเบอร์ลิน ในย่าน Wannsee มีผู้ที่เกี่ยวข้องในธุรกิจ HORECA (โรงแรม ร้านอาหาร และจัดเลี้ยง) ผู้นำเข้า ผู้จัดจำหน่าย ผู้ค้าส่ง ผู้กระจายสินค้า เจ้าของธุรกิจ HORECA รวมทั้งสื่อมวลชน เข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่งกว่า 120 ราย

 

ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ถือว่า ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ได้รับการชื่นชมจากผู้เข้าร่วมงานว่าเป็นงานที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของอาหารและเครื่องดื่มของไทย หลังจากที่ได้รับชมการสาธิตการปรุงอาหารไทยและผสมเครื่องดื่มไทย เข้าร่วมการจัดกิจกรรม Food Paring อาหารไทยกับเครื่องดื่มไทยและเยอรมัน การจัดแสดงสินค้าในกลุ่มธุรกิจ HORECA และการส่งเสริม ผลักดัน และยกระดับผู้ขายอาหารไทยรูปแบบ Street Foods จาก Thai Park ให้ทำธุรกิจด้านการจัดเลี้ยง

 

 

 

และมีรายงานว่า ผู้ประกอบการในกลุ่ม HORECA มีความสนใจที่จะนำเข้าอาหารและเครื่องดื่มจากไทยเพิ่มขึ้น หลังจากเห็นศักยภาพของสินค้าไทย โดยเฉพาะเครื่องดื่มของไทย ที่มีความหลากหลาย และมีนวัตกรรม ซึ่งในช่วงการจัดงาน ได้มีการเชิญ Mr.Jamie Rhind ซึ่งเป็น World Class Bartender และเป็นอดีต 1 ในทีมของบาร์เทนเดอร์ชั้นนำของ Bamboo Bar โรงแรมโอเรียลเต็ล มาโชว์การผสมเครื่องดื่มม็อกเทล ค็อกเทล และเครื่องดื่มสำหรับงาน “Sawasdee Berlin” เสิร์ฟแก่แขกผู้เข้าร่วมงาน โดยใช้ไซรัปและน้ำหอมที่ทานได้แบรนด์ Silpin ซึ่งเป็นสินค้านวัตกรรมของคนไทย ใช้ฉีดพรมเติมเต็มอรรถรสความหอมแห่งสยามให้เครื่องดื่ม ขนม และอาหาร ได้รับความสนใจเป็นพิเศษ และเรียกเสียงฮือฮาได้เป็นอย่างมาก

 

สำหรับซุ้มอาหารไทย ที่มีการสาธิตการปรุงอาหารไทย ได้เชิญ Chef จากร้านอาหารไทยชั้นนำในกรุงเบอร์ลินที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT และเปิดโอกาสให้ร้านอาหารไทยใน Thai Park เข้าร่วมปรุงอาหารเสิร์ฟแก่แขกผู้เข้าร่วมงาน โดยเมนูอาหารไทยที่จัดแสดงและเสิร์ฟในงาน ได้แก่ ถุงทอง , ส้มตำ , พะแนงกุ้งเสิร์ฟพร้อมข้าวขาว ข้าวสี , ผัดไทย , ผัดขี้เมามาม่า , ไส้อั่ว , ไส้กรอกอีสาน , อาหารประเภทปิ้ง-ย่าง , บัวลอยมะพร้าวอ่อน และข้าวเหนียวมะม่วง เป็นต้น ซึ่งได้รับการชื่นชมว่าเป็นอาหารที่มีคุณภาพและรสชาติอร่อย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube