fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

เกลี้ยง! 5 วันขายหมดสลากดิจิทัล 5.1 ล้านฉบับ

Featured Image
บอร์ดกองสลากนัดหน้า 23 มิ.ย. เคาะได้เพิ่มจำนวนสลากออนไลน์เท่าไหร่ หลังงวดแรกขายหมดเร็วเกินคาด

 

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสลากเกินราคา เปิดเผยว่า การจำหน่ายสลากออนไลน์ผ่านแอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ครั้งแรก จำนวนกว่า 5 ล้านฉบับ ซึ่งสามารถจำหน่ายหมดภายในเวลา 4 วันเศษนั้น เป็นการสะท้อนความต้องการของประชาชนที่ต้องการซื้อสลากในราคา 80 บาท และมีแนวโน้มความต้องการเพิ่มสูงขึ้น แต่จะต้องมีการพิจารณาอย่างรอบคอบ ว่าจะมีการเพิ่มจำนวนสลากในปริมาณเท่าไหร่ เพื่อไม่ให้กระทบกับผู้ค้าสลากซึ่งเป็นผู้พิการในการประกอบอาชีพ

 

ด้านนายลวรณ แสงสนิท ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่าในการประชุมคณะกรรมการสลากวันที่ 23 มิถุนายนนี้ เชื่อว่าจะสามารถพิจารณา ในส่วนของการเพิ่มสลากออนไลน์ ในจำนวนที่เหมาะสมได้ หลังจากประเมินความต้องการ ในการซื้อสลากในงวดวันที่ 1 และ 16 มิถุนายนแล้ว ซึ่งการพิจารณาเพิ่มจำนวนสลากนั้น ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการตัดโควตาของผู้ค้ารายย่อยที่ทำการค้าอย่างถูกต้อง และทางสำนักงานสลากไม่จำเป็นต้องมีการยึดโควตาของผู้ค้า เพื่อนำมาใช้ในการขายบนแพลตฟอร์มออนไลน์

 

โดยหลังจากนี้ทางสำนักงานสลากจะมีการทดลองระบบของการตรวจสอบรางวัล ซึ่งจะต้องมีการแจ้งเตือนสำหรับผู้ถูกรางวัล รวมถึงระบบในการจ่ายเงินรางวัลซึ่งจะต้องทำได้ภายใน 12 ชั่วโมงหลังจากมีการตรวจรางวัลแล้ว

 

สำหรับมาตรการแก้ไขปัญหาสลากเกินราคา ที่สำนักงานสลากดำเนินการอยู่นั้น ยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่องและเพิ่มความเข้มข้นขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโครงการจุดจำหน่ายสลาก 80 ในเดือนกรกฎาคมนี้ จะมีครบทุกจังหวัดทั่วประเทศ กว่า 500 จุด และจะเรียกรายสำรองขึ้นมา เพื่อให้มีจุดจำหน่ายโครงการสลาก 80 ให้ครบ 1,000 จุด ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ และโครงการลงทะเบียนผู้ซื้อจองล่วงหน้า กำลังเร่งดำเนินการคัดเลือกต่อไป คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนกรกฎาคมนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube