fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“สมชาย” เผยต้นทุนแพงมิ.ย.สินค้าขึ้นราคาอีก

Featured Image
สมาคมค้าส่งค้าปลีกไทยเผยต้นทุนแพง มิ.ย.สินค้าปรับราคาอีกระลอกใหม่ ดันขายปลีกซอสปรุงรสขยับอีก

 

จากการลงพื้นที่สำรวจราคาสินค้า ที่ตลาดทิพย์นิมิตร บางพลี สมุทรปราการ พบว่า ผักสดราคาทรงตัวเทียบกับเมื่อวานที่ผ่านมา อาทิ มะนาวกิโลกรัมละ60-70 บาท ผักกาดขาว กะหล่ำปลี กิโลกรัมละ 25 บาท คะน้า กิโลกรัมละ 25 บาท ต้นหอม-ผักชี กิโลกรัมละ 70 บาท พริกแดงจินดากิโลกรัมละ 70บาท ขณะที่เนื้อหมูราคากิโลกรัมละ 185-200 บาท ตามชนิดของเนื้อ

 

ทั้งนี้ จากการสอบถามร้านค้าบอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.ว่า ราคาสินค้าประเภท ซอสปรุงรส-บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปบางยี่ห้อ น้ำมันพืช กาแฟกระป๋อง ราคาส่งปรับเพิ่มขึ้นทำให้ทางร้านต้องปรับราคาขายปลีกเพิ่มขึ้น ซึ่งลูกค้าที่มาซื้อต่างบ่นว่าของแพงและซื้อของน้อยลงหรือจำกัดการซื้อมาก ปัจจุบันขายของแทบไม่มีกำไร เพราะต้นทุนแพง ประกอบกับลูกค้าซื้อน้อยลง ซึ่งไม่รู้จะต้องแก้ปัญหาเช่นไร ทั้งลดปริมาณสินค้า ไม่สต็อกเยอะ และเลือกสินค้ามาขายเฉพาะตัวขายดี แต่รายได้ก็ยังไม่เพียงพอกับรายจ่าย

 

 

 

ด้าน นายสมชาย พรรัตนเจริญ นายกสมาคมค้าส่งค้าปลีกไทย เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ราคาต้นทุน วัตถุดิบของการผลิตสินค้าปรับเพิ่มขึ้นและ ค่าขนส่งที่สูงจากราคาน้ำมันแพงในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ผู้ประกอบการสินค้าอุปโภค-บริโภคแบกรับภาระต้นทุนไม่ไหวเริ่มทยอยปรับขึ้นราคาหลายรายการ ล่าสุดรายการสินค้าที่ขึ้นราคาช่วงเดือนมิถุนายน ที่เห็นชัดเจน คือ ซอสภูเขาทอง ซอสปรุงรสฝาเขียว ขยับขึ้นราคาค้าปลีก ประมาณ 1- 2บาท บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปรับขึ้นราคาขายส่งซองละ 10 สตางค์ แต่ราคาขายปลีกยังอยู่ที่ซองละ 6 บาท

 

อย่างไรก็ตาม ราคาสินค้ายังมีแนวโน้มปรับขึ้นอีกหลายรายการที่ผู้ประกอบการอาจจะมีการแจ้งปรับราคา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube