fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ร้านอาหารโอดต้นทุนพุ่งก๊าซขึ้นรอบ3 หมู,น้ำมันแพง

Featured Image

 

ร้านอาหารย่านบางเขนเผยต้นทุนตามสั่งพุ่ง ก๊าซขึ้นรอบ3 หมูแพง,น้ำมันปาล์มไม่ลง ราคาอาหารไม่ปรับขึ้น

 

หลังจากการปรับขึ้นราคา”ก๊าซหุงต้ม”รอบที่3 ตามที่คณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน หรือ กบง. ที่มีมติไว้ให้ทยอยปรับขึ้นราคาก๊าซหุงต้ม เพื่อสะท้อนราคาที่แท้จริงในตลาดโลก กิโลกรัมละ 1 บาท โดยวันที่ 1 มิถุนายนถือเป็นการปรับขึ้นในรอบที่ 3 ส่งผลทำให้ราคาก๊าซหุงต้ม ขนาดถัง 15 กิโลกรัม ล่าสุดอยู่ที่ถังละ 363 บาท ซึ่งยังไม่รวมค่าขนส่งในแต่ละพื้นที่ ทำให้ต้นทุนการประกอบอาหารของร้านอาหารตามสั่งปรับเพิ่มสูงขึ้น

 

และจากการสอบถามไปยังผู้ประกอบการร้านอาหารตามสั่งคุณอิ๋วในตลาดบางเขน พบว่า ราคาก๊าซหุงต้มที่ปรับเพิ่มขึ้นเป็นต้นทุนที่ผู้ค้าจำเป็นต้องแบกรับภาระแต่ในส่วนของทางร้านเลือกที่จะตัดค่าใช้จ่ายส่วนอื่นๆ ลง เช่น การงดจ้างลูกจ้างทั้งหมด และนอกจากก๊าซหุงต้มที่ปรับเพิ่มขึ้นแล้วช่วงนี้ราคาน้ำมันปาล์มก็ยังคงทรงตัวอยู่ในระดับสูง โดยราคาซื้อจากร้านสะดวกซื้ออยู่ที่ขวดละ 67-68 บาท เนื้อหมูราคากิโลกรัมละ 200 บาท ไข่ไก่เบอร์ 3 ราคาถาดละ 120 บาท ซึ่งไม่ได้ปรับลดลงตั้งแต่ช่วงเปิดเทอม

 

ในขณะที่ผักสดซึ่งต้องใช้เป็นวัตถุดิบในการปรุงอาหารสูงขึ้น เช่น พริกแดงจินดา ที่ใช้ในการผัดกะเพราและต้มยำ โดยราคาอาหารต่อจานปรับราคาล่าสุดช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา เฉลี่ยอยู่ที่จานละ 40-45 บาท จากนั้นก็ไม่ได้ปรับราคาอีกแม้ช่วงหนึ่งราคาเนื้อหมูจะพุ่งสูงขึ้น โดยพยายามที่จะบริหารจัดการต้นทุนอย่างเต็มที่เพราะสินค้าไม่ได้ปรับเพิ่มขึ้นทุกรายการและเลือกใช้สินค้าเท่าที่จำเป็นเพื่อความอยู่รอด

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube