fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

สุวรรณภูมิคึกคักรับผ่อนคลายมาตรการ 1 มิ.ย.

Featured Image
สุวรรณภูมิคึกคัก ต่างชาติเข้าไทยต่อเนื่อง หลังปรับมาตรการผ่อนคลายการเดินทางเริ่มวันนี้ ขณะเจ้าหน้าที่เผยไม่พบปัญหา

 

บรรยากาศการเดินทางเข้าประเทศไทยของชาวต่างชาติ ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังจากรัฐบาลได้ปรับมาตรการผ่อนคลายการเดินทางตั้งแต่วันนี้ (1 มิ.ย.) พบว่า ช่วงเช้ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ทำให้บรรยากาศที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเป็นไปด้วยความคึกคัก และเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวหลากหลายเชื้อชาติ ที่ต้องการมาเที่ยวไทย

 

 

ทั้งนี้จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า การเดินทางของผู้โดยสารในวันนี้ทั้งการเดินทางระหว่างประเทศและการเดินทางภายในประเทศเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและในส่วนของการรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติยังจุดนัดพบสามารถระบายผู้โดยสารได้อย่างรวดเร็วไม่พบความแออัดหรือความหนาแน่น อย่างไรก็ตาม ทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ในการดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวและผู้ที่มาใช้บริการ

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม คาดว่า ในเดือนมิถุนายนนี้ จะมีจำนวนผู้โดยสารและเที่ยวบินเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในภาพรวมประมาณ 70,000 คนต่อวัน จากประมาณการ 64,000 คนต่อวันในเดือนพฤษภาคม จำนวนเที่ยวบินคาดว่าจะมีเพิ่มขึ้นเฉลี่ยวันละประมาณ 500 เที่ยวบิน จากเฉลี่ยวันละประมาณ 440 เที่ยวบินในเดือนพฤษภาคม

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube